ศิวรักษ์ เผยมีคนสั่งตรวจสอบตารางบิน "แม้ว"

ศิวรักษ์ เผยมีคนสั่งตรวจสอบตารางบิน "แม้ว"

ศิวรักษ์ เผยมีคนสั่งตรวจสอบตารางบิน "แม้ว"
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

แม่ศิวรักษ์เซ็ง กต.อืด รอไม่ไหว โร่พึ่งเพื่อไทย เผยลูกชายสารภาพผ่านคุก มีคนสั่งการจัดหาตารางบินทักษิณ แต่เจ้าตัวแจงไม่รู้เป็นเที่ยวบิน "แม้ว"

เมื่อเวลา 15.00 น. ที่พรรคเพื่อไทย นายนพดล ปัทมะ อดีต รมว.ต่างประเทศ และที่ปรึกษาฝ่ายกฎหมาย พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ได้พา นางสิมารักษ์ ชุติพงษ์ มารดานายศิวรักษ์ ชุติพงษ์ วิศวกรไทย ซึ่งอยู่ระหว่างถูกควบคุมตัวในกัมพูชา มาแถลงข่าวยังที่ทำการพรรคเพื่อไทย โดย นางสิมารักษ์ กล่าวว่า เหตุผลที่เข้ามาขอรับความช่วยเหลือจากพรรคเพื่อไทย เนื่องจากรอมาหลายวันเกรงว่า เนิ่นนานไปลูกชายจะไม่สบายใจมากขึ้น และการพบกันครั้งล่าสุดลูกชายก็ขอร้องให้แม่เร่งช่วยเหลือ จึงรอไม่ไหว และลูกชายก็จะแย่ ดังนั้น วิธีใดที่ดีที่สุดเราก็ต้องพึ่ง เหมือนอยู่ในน้ำใครโยนขอนไม้มาให้ ก็ต้องคว้าไว้ก่อน

เมื่อถามว่า ที่ผ่านมาความช่วยเหลือในส่วนของกระทรวงการต่างประเทศเป็นอย่างไรบ้าง นางสิมารักษ์ กล่าวว่า รู้สึกจะช้าไปสักนิดสำหรับผู้ที่กำลังประสบเคราะห์กรรม ซึ่งเราก็ทราบดีว่า ระบบราชการต้องมีระเบียบขั้นตอนหลายอย่าง แต่ตนเอง และลูกชายรอไม่ได้

เมื่อถามต่อว่า นอกเหนือจากขอเดินทางไปพบบุตรชายแล้ว มีเรื่องอื่นเช่นคดีความด้วยหรือไม่ นางสิมารักษ์ กล่าวว่า สืบเนื่องจากการเดินทางไปเยี่ยมลูกชายครั้งที่ผ่านมา ทราบว่า ลูกยังขาดเหลือสิ่งของเครื่องใช้ที่จำเป็นอีกหลายอย่าง จึงต้องการนำไปให้ หากรอกระทรวงการต่างประเทศซึ่งนัดหมายประมาณวันที่ 7-8 ธ.ค.ก็เกรงว่า จะช้าเกินไป ตนห่วงลูกมากกว่า สำหรับเรื่องคดีก็หวังว่า จะได้รับความเมตตาจากพรรคเพื่อไทย ซึ่งน่าจะรวดเร็วกว่า ก็หวังจะให้ลูกหลุดพ้นจากการจองจำโดยเร็ว ซึ่งไม่ว่าด้วยวิธีใดตนก็ยอมทั้งนั้น

ผู้สื่อข่าวถามว่า เหตุใดถึงมั่นใจในความช่วยเหลือของพรรคเพื่อไทยมากกว่า นางสิมารักษ์ กล่าวว่า จากข่าวสารที่ตนได้ขอร้องผ่านสื่อ ก็ได้รับการตอบสนองจาก พ.ต.ท.ทักษิณ ที่ยินดีช่วยเหลือ แม้ลูกชายตนจะคิดร้ายกับ พ.ต.ท.ทักษิณ ก็ไม่ได้โกรธแค้นเป็นการส่วนตัว แต่อย่างไรก็ตาม ตนยังไม่เคยได้พูดคุยกับ พ.ต.ท.ทักษิณ โดยตรง

เมื่อถามว่า ได้พูดคุยกับนายศิวรักษ์ในข้อเท็จจริงที่เกิดขึ้นหรือไม่ว่า ทำตามคำสั่งของใคร นางสิมารักษ์ กล่าวว่า ได้พูดคุยกัน ซึ่งทำให้ทราบความจริงทุกอย่าง แต่ไม่ขอเปิดเผยรายละเอียด ขอให้รอเจ้าตัวกลับมาแล้วพูดด้วยปากตัวเองจะดีกว่า

เมื่อถามต่อว่า แสดงว่า นายศิวรักษ์ส่งตารางบินของ พ.ต.ท.ทักษิณ ให้ทางการไทยจริง นางสิมารักษ์ กล่าวว่า ลูกชายตนไม่ได้คิดร้าย และไม่ทราบว่าเป็นเที่ยวบินของ พ.ต.ท.ทักษิณ

เมื่อถามย้ำว่า แสดงว่า นายศิวรักษ์ได้รับคำสั่งให้ตรวจสอบตารางการบินจริง นางสิมารักษ์ กล่าวว่า ใช่ ตามที่ลูกชายตนได้เขียนในจดหมายออกมาสารภาพตามที่เป็นข่าวก่อนหน้านี้

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook