ข่าวสั้รอบโลก

ข่าวสั้รอบโลก

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
* ชุมนุมช่วยผู้ต้องสงสัย

พันธมิตรของครอบครัวนักการเมืองต้องสงสัยบงการการสังหารหมู่ 57 ศพทางตอนใต้ของฟิลิปปินส์ ชุมนุมแสดงพลังในวันนี้ปกป้องครอบครัวนี้ว่าไม่ผิด นายกเทศมนตรีและเจ้าหน้าที่จาก 3 จังหวัดซึ่งล้วนเป็นพันธมิตรของครอบครัวอัมปาตวนเข้าพบนายซัลดี อัมปาตวน ผู้ว่าการเขตปกครองตนเองมุสลิมมินดาเนาที่บ้านพักของเขา โดยมีชาวบ้านราว 900 คน ส่วนใหญ่เป็นเด็ก ชุมนุมอยู่นอกบ้านตะโกนอวยพรให้ครอบครัวอัมปาตวนและปกป้องว่าไม่ได้ทำความผิด

* ดื่มน้ำสารกัมมันตภาพรังสี

เจ้าหน้าที่ระดับสูงของรัฐบาลอินเดีย เปิดเผยเมื่อวันอาทิตย์ว่า พนักงานของ โรงงานไฟฟ้าพลังงานนิวเคลียร์ในภาคใต้ของอินเดีย ถูกนำตัวส่งโรงพยาบาลเนื่องจากได้รับสารพิษ หลังจากดื่มน้ำที่มีสารกัมมันตภาพรังสีเจือปนอยู่ โดยการตรวจสอบร่างกายพบว่า มีพนักงานถึง 55 คน จากโรงงานดังกล่าวในเมืองไกกรณาฏกะ มีสารกัมมันตภาพรังสีที่ใช้ในเตาปฏิกรณ์นิวเคลียร์จำนวนมากอยู่ในร่างกาย อย่างไร ก็ตาม พนักงานก็ไม่ได้เจ็บป่วยและเดินทาง กลับมาทำงานตามปกติ

* หนุนข้อตกลงโลกร้อน

การเจรจาปัญหาโลกร้อนที่จะถูกจัดขึ้นในกรุงโคเปนเฮเกน ปรศเดนมาร์ก ได้รับการสนับสนุนอย่างล้นหลามเมื่อ สุดสัปดาห์เมื่อบรรดาผู้นำตัวแทนของประชากร 1 ใน 3 ของโลก หนุนข้อตกลงแก้ปัญหาโลกร้อนอย่างเต็มที่ โดยผู้นำรัฐบาล 53 ประเทศในเครือจักรภพประกาศเมื่อวันเสาร์ที่ผ่านมาว่า ข้อตกลงโลกร้อนที่มีข้อผูกมัดทางกฎหมาย เป็นสิ่งที่สำคัญ และพวกเขาก็สนับสนุนสนธิสัญญาที่ใช้แทนพิธีสารเกียวโตในการประชุมวันที่ 7-18 ธ.ค.นี้

* เรือล่มในบังกลาเทศ

เจ้าหน้าที่บังกลาเทศ กล่าวว่า เรือกู้ภัยลำหนึ่งได้ยกเรือข้ามฟากเอ็มวี โคโค ที่จมน้ำเมื่อวันอาทิตย์ แบ่งเบาการทำงานของหน่วยกู้ภัยที่เข้าไปค้นหาผู้เสียชีวิตที่ติดค้างอยู่ภายในเรือมาเป็นเวลานานกว่า 1 วัน หลังจากเกิดเหตุเรือล่มระหว่างเดินทางกลับบ้านไปฉลองวันหยุดอีฏิ้ลอัดฮา ขณะที่ ยอดผู้เสียชีวิตมีการยืนยันแล้วว่าอยู่ที่ 45 ศพ อย่างไรก็ตาม ทางการไม่มีรายชื่อผู้โดยสาร ทำให้ตอนนี้ไม่ทราบแน่ชัดว่า บนเรือลำนี้มีผู้โดยสารจำนวนเท่าใด

* หวัด2009 ลามสู่สุนัข

หนังสือพิมพ์ปักกิ่ง ไทมส์ รายงาน อ้างคำกล่าวจากเจ้าหน้าที่กระทรวงเกษตรจีนที่ระบุว่า พบสุนัข 2 ตัวในกรุงปักกิ่ง ติดเชื้อไวรัสเอช 1 เอ็น 1 ซึ่งเป็นไข้หวัดใหญ่สยพันธุ์ใหม่ 2009 ข่าวนี้มีขึ้นเพียง 10 วัน หลังจากมีหมู 4 ตัวในมณฑลเฮย์หลงเจียงของจีน ได้รับการวินิจฉัยจากแพทย์แล้วว่า ติดเชื้อไวรัสเอช 1 เอ็น 1 เช่นกัน ด้าน ผู้เชี่ยวชาญบอกว่า สัตว์อาจติดเชื้อมาจากคน ทั้งนี้ หลายประเทศรวมทั้งสหรัฐ แคนาดา และจีน มีรายงานสัตว์ติดเชื้อไข้หวัด 2009

* ขอออกรายการทีวี

ผู้บริหารทีวีรายหนึ่งเปิดเผยว่า นายทาเร็ค และนางมิเชล ซาลาฮี สองสามีภรรยาซึ่งแอบเข้าไปร่วมงานเลี้ยงที่ประธานาธิบดีบารัค โอบามา จัดให้แก่ผู้นำอินเดียในทำเนียบขาวนั้น ได้เสนอพูดคุยออกรายการเพื่อแลกกับเงินหลายพัน ดอลลาร์สหรัฐ นอกจากนี้ มีสื่อหลายแห่งต้องการเพียงภาพหรือวิดีโอจากงานดังกล่าวที่ทั้งคู่ไปร่วมโดยไม่ได้รับชิญ ส่วน ซีเอ็นเอ็นยืนยันว่า สองผัวเมียได้ยกเลิกการปรากฏตัวในรายการลาร์รี คิง ไลฟ์ วันจันทร์นี้แล้ว.

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook