ฟ้องเปิ้ล นาคร เบี้ยวค่าโซฟาอ้างเข้าใจผิด

ฟ้องเปิ้ล นาคร เบี้ยวค่าโซฟาอ้างเข้าใจผิด

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ขำไม่ออก เปิ้ล-นาคร ถูกฟ้องร้องเบี้ยวเงินจ่ายค่าโซฟาแต่งเรือนหอกว่า 4 แสนบาท ลูกสาวไฮโซ สุนัทที ฟ้องแพ่งเรียกค่าเสียหายพร้อมดอกเบี้ย ระบุราคาเต็ม 9 แสนบาท แต่ลดให้ครึ่งหนึ่ง เจ้าตัววางมัดจำ 4 หมื่นบาท นำของไปแต่เบี้ยวจ่ายเงินที่เหลือ ศาลนัดสืบพยานอีกครั้ง 15 ก.พ. 53 ภายหลัง เปิ้ล แจงเป็นความเข้าใจผิด เหตุมีผู้บริหารซึ่งเป็นพี่แท้ ๆ ของโจทก์ บอกจะยกให้ฟรี คาดสื่อสารไม่เข้าใจหรือผิดพลาดเรียกเก็บเงิน ยันพร้อมจ่ายทั้งหมด

 

ที่ศาลแพ่ง ถนนรัชดาภิเษก เมื่อวันที่ 30 พ.ย. ศาลนัดสืบพยานจำเลยในคดีคุ้มครองผู้บริโภค ผบ.3345/52 ที่ น.ส.ฑีรนาฏ หรือพานี เนื่องจำนงค์ กรรมการบริษัท พานีนี่ จำกัด เป็นโจทก์ฟ้องนาคร หรือเปิ้ล ศิลาชัย อายุ 44 ปี พิธีกรชื่อดัง เป็นจำเลย เรื่องผิดสัญญาเช่าซื้อจำนวนทุนทรัพย์ 428,849 บาท พร้อมดอกเบี้ยร้อยละ 7.5 คดีนี้โจทก์ระบุฟ้องสรุปว่า เมื่อวันที่ 25 ก.ค. 2551 จำเลยได้ตกลงทำสัญญาเช่าซื้อชุดเฟอร์นิเจอร์ โซฟาแบบโมเดิร์น ไปจากบริษัท พานีนี่ฯ ของโจทก์ โดยบริษัทโจทก์ลดราคาให้ครึ่ง หนึ่งจากราคาเต็ม 900,000 บาทเศษ โดยจำเลยจ่ายเงินมัดจำไว้ 40,000 บาท แล้วนำชุดเฟอร์นิเจอร์ไป จากนั้นจำเลยผิดนัดชำระหนี้ เมื่อโจทก์ทวงถามก็เพิกเฉย จึงนำคดีมาฟ้องให้จำเลยชำระเงินพร้อมดอกเบี้ยร้อยละ 7.5 อย่างไรก็ตามวันนี้เปิ้ล-นาคร เดินทางเบิกความเพียงปากเดียวโดยศาลไม่อนุญาตให้ผู้ที่ไม่เกี่ยวข้องเข้ารับฟัง กระทั่งเบิกความเสร็จ ศาลจึงนัดสืบพยานจำเลยปากอื่นในวันที่ 15 ก.พ. ศกหน้า เวลา 09.00 น.

 

ภายหลังเบิกความแล้วเสร็จ เปิ้ล-นาคร เปิดเผยว่า เมื่อตนถูกฟ้องก็รู้สึกงงมาก เพราะไม่เคยติดหนี้ใคร โดยระหว่างที่ตนหมั้นกับแฟนสาวได้ไปดูเฟอร์นิเจอร์ชุดนี้ซึ่งสวยถูกใจมากจึงตกลงซื้อมาไว้ที่เรือนหอย่านรามอินทรา พร้อมวางเงินมัดจำไว้ 40,000 บาท ต่อมามีผู้บริหารของบริษัทโจทก์ซึ่งเป็นพี่แท้ ๆ ของโจทก์รายนี้มาพบตนและเสนอว่าจะยกเฟอร์นิเจอร์ชุดนี้ให้ตนแบบฟรี ๆ และคืนเงินมัดจำมาให้ ตนรู้สึกดีใจมาก กระทั่งถูกฟ้อง วันนี้ตนเบิกความว่าไม่มีเจตนาผิดนัดชำระหนี้ แต่น่าจะเป็นความเข้าใจคลาดเคลื่อนกันระหว่างผู้ใหญ่กับเจ้าหน้าที่บริษัท หรือมีความผิดพลาดเกี่ยวกับการเรียกเก็บเงิน อย่างไรก็ตามหากศาลเห็นว่าตนต้องจ่ายค่าเฟอร์นิเจอร์จริงก็พร้อมจะ จ่ายให้ เพราะเตรียมเงินไว้พร้อมแล้ว

 

สำหรับ น.ส.ฑีรนาฏ หรือพานี เนื่องจำนงค์ โจทก์คดีนี้นั้นเป็นบุตรสาวคนกลางของ นางสุนัทที เนื่องจำนงค์ ไฮโซสาวใหญ่นักธุรกิจอสังหาริมทรัพย์ที่เพิ่งถูกลอบสังหาร เมื่อวันที่ 29 พ.ย.ที่ผ่านมา.

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook