พงศ์พัฒน์ลุยติวเข้มพงส.ทำคดี

พงศ์พัฒน์ลุยติวเข้มพงส.ทำคดี

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
เมื่อวันที่ 30 พ.ย. พล.ต.ต.พงศ์พัฒน์ ฉายาพันธุ์ รรท. รอง ผบช.ก.กล่าวว่า ในวันที่ 1 ธ.ค. เวลา 09.00 น. ตนจะ เรียกประชุมนายตำรวจสังกัด บก.ป. เพื่อชี้แจงเบื้องหน้าเบื้องหลังในคดีทุจริตในการจัดซื้อจัดจ้างของ สตช.ทั้งหมด เพื่อให้เกิดความเข้าใจในสถานการณ์ที่เกิดขึ้น โดยเฉพาะอาชญากรรมประเภทนี้ ซึ่งเรียกได้ว่าเป็นอาชญากรรมองค์กร ว่าจะต้องดำเนินคดีกับใครบ้าง

ด้าน พ.ต.อ.สุพิศาล ภักดีนฤนาถ รรท.ผบก.ป.ได้สั่งการให้พนักงานสอบสวน เดินทางไปยังกองพลาธิการ สำนักงานส่งกำลังบำรุง สตช. เพื่อยื่นหนังสือขอเอกสารทั้งหมด ในโครงการจัดซื้อรถจักรยานยนต์สายตรวจ ขนาด 200 ซีซี พร้อมอุปกรณ์ ทดแทน ตรวจสอบแล้ว ขณะที่พนักงานสอบสวนอีกชุด เดินทางไปยังบริษัทท่าอากาศยานไทย จำกัด (มหาชน) เพื่อ รับเอกสารรายชื่อบุคคลที่เดินทางไปต่างประเทศด้วยสายการบินต่าง ๆ หลังจากพบว่า มีบริษัทรถยนต์ชื่อดังที่ชนะการประมูล ในโครงการจัดซื้อรถจักรยานยนต์สายตรวจ ตอบแทนข้าราชการระดับสูง และอดีตข้าราชการระดับสูงใน สตช. รวมทั้งข้าราชการที่มีส่วนเกี่ยวข้องกับโครงการดังกล่าว โดย ออกค่าใช้จ่ายให้เดินทางไปท่องเที่ยวต่างประเทศ

วันเดียวกัน นายธนา ธรรมวิหาร ทนายความรับมอบอำนาจจาก นายวิศิษฎ์ พิทักษ์สิทธิ์ กรรมการบริหาร บริษัท อีซูซุ สยามซิตี้ จำกัด เข้าพบพนักงานสอบสวน เพื่อขอรับเอกสารต่าง ๆ ที่ถูกยึดกลับคืน แต่พนักงานสอบสวนไม่สามารถให้เอกสารกลับคืนได้ เนื่องจากยังไม่มีการตรวจสอบตามขั้นตอนการสอบสวน อย่างไรก็ดี ทนาย ความบริษัท อีซูซุ สยามซิตี้ฯ ได้ขอเลื่อนให้ นายวิศิษฎ์ เข้าพบพนักงานสอบสวน เพื่อร่วมเปิดกล่องตรวจสอบเอกสารเป็นวันที่ 14 ธ.ค.นี้ ขณะที่ พนักงานสอบสวนได้เรียกตัว พ.ต.อ.รวมนคร ทับทิมธงไชย มาสอบปากคำ และร่วมกันเปิดกล่องเอกสารที่ยึดมาได้จากบ้านพัก ในวันที่ 6 ธ.ค. นี้.

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook