ข่าว บอลทัพแรก บุกถึงลาว สตีฟ ลั่นซิวทอง ชัวร์

ข่าว บอลทัพแรก บุกถึงลาว สตีฟ ลั่นซิวทอง ชัวร์

ข่าว บอลทัพแรก บุกถึงลาว สตีฟ ลั่นซิวทอง ชัวร์
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

แข้งทีมชาติไทย ยกพลถึงลาวเป็นทัพแรกของนักกีฬาไทยใน เวียงจันทน์เกมส์ แล้ว กุนซือชาวอังกฤษ สตีฟ ดาร์บี้ ประกาศยืนยันเป้าหมายต้องเหรียญทองสถานเดียวเท่านั้น มั่นใจ ธีรศิลป์ แดงดา ฟิตสมบูรณ์เต็มร้อยพร้อมซัลโวเวียดนาม ในเกมประเดิมสนามวันที่ 2 ธันวาคมนี้
 
ขุนพลนักเตะทีมชาติไทยเจ้าของตำแหน่งแชมป์ซีเกมส์ 13 สมัยและเป็นแชมป์ 8 สมัยติดต่อกันออกเดินทางไปประเทศลาวแล้วเมื่อวันที่ 29 พฤศจิกายนที่ผ่านมา เพื่อเข้าร่วมการแข่งขันกีฬาซีเกมส์ ครั้งที่ 25 "เวียงจันทน์เกมส์" ระหว่างวันที่ 2-18 ธันวาคมนี้

ทีมชาติไทยได้แบ่งนักเตะออกเป็น 2 กลุ่ม กลุ่มแรกมี สตีฟ ดาร์บี้ เฮดโค้ชทีมชาติไทยชาวอังกฤษนำทัพนักเตะ 14 คนเดินทางไปก่อนด้วยสายการบินไทยเที่ยวบินที่ ทีจี 570 เวลา 11.45 น. ส่วนกลุ่มที่สองมี "บังมาดไ สามารถ มะลูลีม ผู้จัดการทีมชาติไทยนำนักเตะอีก 6 คนตามไปสมทบด้วยเที่ยวบินที่ทีจี 574 เวลา 19.55 น.

ทันทีที่เดินทางถึงสนามบินประเทศลาว เจ้าภาพต้อนรับอย่างอบอุ่นมีเจ้าหน้าที่มารับที่สนามบินพาไปทำบัตรประจำตัว หรือ ไอดีการ์ด ก่อนจะเข้าพักภายในหมู่บ้านนักกีฬาซึ่งมีวงดนตรีมารอต้อนรับด้วย โดยทีมฟุตบอลไทยถือเป็นทัพนักกีฬาไทยชุดแรกที่เข้าพัก ขณะที่ทีมฟุตบอลจากเวียดนามและสิงคโปร์เดินทางมาถึงลาวแล้วเช่นกัน

สตีฟ ดาร์บี้ หัวหน้าผู้ฝึกสอนทีมชาติไทยเปิดเผยว่า ลาวให้การต้อนรับอย่างอบอุ่น สถานที่พักก็ถือว่าใช้ได้ และอาหารอร่อยอีกทั้งโรงอาหารยังอยู่หน้าตึกที่นักฟุตบอลพักอยู่ด้วย แต่บรรยากาศอาจจะยังเงียบเหงาอยู่บ้าง รวมถึงในห้องพักนักกีฬาไม่มีโทรทัศน์ต้องลงมาดูที่ห้องโถง ซึ่งตรงนี้คงต้องวางโปรแกรมให้ดีเพื่อให้นักฟุตบอลได้ผ่อนคลาย

"ทีมยังมีเวลาอีก 2 วันในการฝึกซ้อมก่อนที่จะลงเล่นเกมแรกกับเวียดนาม ซึ่งวันที่ 30 พฤศจิกายน จะวางโปรแกรมซ้อมทั้งช่วงเช้าและบ่ายเพื่อให้นักเตะมีการเคลื่อนไหวอยู่ตลอด เวลา เพราะบรรยากาศตอนนี้ถือว่ายังเงียบๆ ส่วนสภาพทีมถือว่าไม่มีอะไรน่าห่วง ธีรศิลป์ แดงดา จะหายเจ็บและสมบูรณ์เต็มร้อยลงเล่นนัดแรกได้แน่นอน ซึ่งเป้าหมายของทีมคือการคว้าเหรียญทองเท่านั้น" สตีฟ กล่าว

ส่วนโปรแกรมการแข่งขันรอบแรกของทีมชาติไทยที่อยู่ในสาย เอ นัดแรกวันที่ 2 ธันวาคม พบ เวียดนาม เวลา 17.45 น. นัดที่ 2 วันที่ 4 ธันวาคม พบ กัมพูชา เวลา 15.00 น. นัดที่ 3 วันที่ 8 ธันวาคม พบ ติมอร์ตะวันออก เวลา 15.00 น. และนัดที่ 4 วันที่ 11 ธันวาคม พบ มาเลเซีย เวลา 15.00 น.

ส่วนรายชื่อนักเตะทีมชาติไทยชุดซีเกมส์ทั้ง 20 คน มีดังนี้ กวิน ธรรมสัจจานันท์, อุกฤษณ์ วงษ์มีนา, เกียรติประวุฒิ สายแวว, สุทธินันท์ พุกหอม, สุจริต จันทกล, ธีราทร บุญมาทัน, ปิยะชาติ ถามะพันธ์, พลวัฒน์ วังฆะฮาด, เจษฎากร เหมแดง, คัพฟ้า บุญมาตุ่น, อภิภู สุนทรพนาเวศ, ภานุวัฒน์ จินตะ, เกรียงไกร พิมพ์รัตน์, อาทิตย์ สุนทรพิธ, อนาวิน จูจีน, อดุล หละโสะ, สุมัญญา ปุริสาย, ธีรศิลป์ แดงดา, กีรติ เขียวสมบัติ, สมปอง สอเหลบ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook