โอลิมปิกฟันธง90ทอง ไทยนั่งบัลลังก์ซีเกมส์

โอลิมปิกฟันธง90ทอง ไทยนั่งบัลลังก์ซีเกมส์

โอลิมปิกฟันธง90ทอง ไทยนั่งบัลลังก์ซีเกมส์
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

โอลิมปิกโพลล์ บิ๊กจา พล.ต.จารึก อารีราชการัณย์ ฟันธงทัพนักกีฬาไทย ถ้าทำได้ 90 เหรียญทอง คว้าเจ้าเหรียญทองซีเกมส์แน่

เผย "เสือเหลือง" มาเลเซีย จวก "ลอดช่อง" สิงคโปร์ ไม่รับจัดซีเกมส์ แต่เป็นเจ้าภาพยูธโอลิมปิกเกมส์ 2010 ถือว่าไม่ให้ความสำคัญของกีฬาอาเซียน

"บิ๊กจา" พล.ต.จารึก อารีราชการัณย์ รองประธานและเลขาธิการคณะกรรมการโอลิมปิกแห่งประเทศไทย ในฐานะประธานกรรมการคัดเลือกนักกีฬา และเจ้าหน้าที่เพื่อเข้าร่วมการแข่งขันกีฬาซีเกมส์ ครั้งที่ 25 ที่ลาวจะเป็นเจ้าภาพวันที่ 9-18 ธ.ค.นี้ เปิดเผยว่า โอกาสในการเป็นเจ้าเหรียญทองนอกบ้านนั้นทัพนักกีฬาไทยจะต้องแข่งขันกับ เวียดนาม และอินโดนีเซีย เนื่องจากทั้ง 2 ชาติส่งนักกีฬาแข่งขันใกล้เคียงกับไทย อย่างไรก็ตาม ตนมองว่าหากทัพนักกีฬาไทยทำได้ 90 เหรียญทองก็น่าจะเพียงพอกับการเป็นเจ้าเหรียญทอง เพราะครั้งนี้มีการจำกัดจำนวนนักกีฬาแต่ละชาติในกีฬา 25 ชนิด ไม่สามารถส่งแข่งขันครบทุกประเภทได้ ทำให้เหรียญจะกระจายไปยังหลายชาติ

ส่วนความคืบหน้าการคัดเลือกเจ้าภาพกีฬาซีเกมส์ ครั้งที่ 27 ปี 2556 "บิ๊กจา" กล่าวว่า ได้รับทราบจากคณะกรรมการโอลิมปิกแห่งประเทศมาเลเซียแล้วว่าจะไม่เสนอตัวเป็น เจ้าภาพแน่นอน ทำให้เหลือเพียงไทยและเวียดนามที่มีความสนใจที่จะรับเป็นเจ้าภาพ อย่างไรก็ตาม มาเลเซียได้ตำหนิ สิงคโปร์ที่ไม่รับเป็นเจ้าภาพ ทั้งที่สิงคโปร์เป็นเจ้าภาพกีฬายูธโอลิมปิกเกมส์ 2010 ในปีหน้า ถือว่าไม่ให้ความสำคัญของมหกรรมกีฬาของชาวอาเซียน

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook