''มาร์ค''ปัดตอบ ส.ส.ปชป.จี้ปรับ ครม.

''มาร์ค''ปัดตอบ ส.ส.ปชป.จี้ปรับ ครม.

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
เมื่อเวลา 13.15 น. วันนี้(1 ธ.ค.) ที่ทำเนียบรัฐบาล นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรีและหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ ให้สัมภาษณ์ภายหลังการประชุมคณะรัฐมนตรี(ครม.) ถึงกรณีที่มี ส.ส.พรรคประชาธิปัตย์บางส่วน ออกมาเรียกร้องให้มีการปรับ ครม.ในโควต้ารัฐมนตรีของพรรค ว่า ก็เป็นความเห็น ไม่มีกระแสอะไร ตอนนี้ปิดสมัยประชุมสภาผู้แทนราษฎร และบรรยากาศในตอนนี้เป็นไปด้วยความเรียบร้อย เพราะฉะนั้น ตนจึงอยากให้เรื่องของการเมืองนั้นนิ่งที่สุด เมื่อถามว่ามีการอ้างว่านายชวน หลีกภัย ประธานสภาที่ปรึกษาพรรคประชาธิปัตย์ และนายบัญญัติ บรรทัดฐาน กรรมการสภาที่ปรึกษาพรรค เห็นชอบให้ปรับ ครม.ด้วย นายอภิสิทธิ์ กล่าวด้วยสีหน้าเคร่งเครียด ว่า เอาไว้ว่ากันในจังหวะเวลาที่เหมาะสม ไม่ใช่ช่วงนี้ ไม่จำเป็นจะต้องรอให้ฝ่ายค้านเปิดอภิปรายไม่ไว้วางใจรัฐบาลก่อน เรื่องนี้ไม่จำเป็นต้องพูดแล้ว เมื่อถามย้ำว่ายังยืนยันว่าจะปรับหลังจากครบ 1 ปีใช่หรือไม่ นายอภิสิทธิ์ กล่าวตอบรับว่า ครับๆ

ผู้สื่อข่าวถามว่า นายกฯอยากให้การเมืองนิ่ง แต่ ส.ส.ของพรรคยังไม่หยุดพูดเรื่องการปรับ ครม. หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ กล่าวว่า ตนไม่ทราบว่ามีคนไปพูด และตอนนี้ก็ไม่มีประชุม ส.ส.ของพรรค เพราะอยู่ในช่วงปิดสมัยประชุมสภาผู้แทนราษฎร ทั้งนี้ ตนได้เคยกำชับไปแล้วว่าถ้าจะพูดอะไรก็ขอให้คิดถึงผลกระทบทางการเมือง

นายกรัฐมนตรี ยังกล่าวถึงกรณีที่นายปลอดประสพ สุรัสวดี รองหัวหน้าพรรคเพื่อไทย เชิญชวนให้รัฐบาลโดยเฉพาะพรรคประชาธิปัตย์ พักรบชั่วคราวในช่วงนี้แล้วมาต่อสู้กันอีกครั้งตามระบอบประชาธิปไตย ในปี 2553 อีกทั้งยังเรียกร้องให้แต่งตั้งผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี และเลขาธิการนายกรัฐมนตรีคนใหม่ให้ได้ในปีหน้า นายกรัฐมนตรี หัวเราะพร้อมกับกล่าวสั้นๆว่า เกี่ยวอะไรกับเขา เกี่ยวอะไรกับพักรบหรือไม่รบ ผมไม่มีหน้าที่รบกับใคร ผมมีหน้าที่ทำงานให้บ้านเมือง ไม่ได้มองเรื่องรบอยู่แล้ว.

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook