ข่าว เมสซีผงาดซิวบัลลงดอร์

ข่าว เมสซีผงาดซิวบัลลงดอร์

ข่าว เมสซีผงาดซิวบัลลงดอร์
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ลิโอเนล เมสซี เพลย์เมกเกอร์ตัวเก่งของ "เจ้าบุญทุ่ม" บาร์เซโลนา คว้ารางวัลนักเตะยอดเยี่ยมแห่งปีของยุโรป "บัลลงดอร์" สำเร็จ หลังได้รับคะแนนโหวตอย่างท่วมท้น เอาชนะ คริสเตียโน โรนัลโด้ เจ้าของรางวัลเมื่อปีก่อน ที่ได้อันดับ 2 ไปอย่างขาดลอย

การประกาศผลรางวัลนักเตะยอดเยี่ยมแห่งปีของยุโรป หรือบัลลงดอร์ ที่ จัดขึ้นโดยนิตยสาร ฟรองซ์ ฟุตบอล เมื่อวันที่ 1 ธันวาคมที่ผ่านมา ปรากฏว่า ลิโอเนล เมสซี กองกลางร่างเล็กทีมชาติอาร์เจนตินา ที่สร้างผลงานสะท้านโลกด้วยการนำทีม "เจ้าบุญทุ่ม" บาร์เซโลนา ยักษ์ใหญ่ของแดนกระทิงดุ คว้าแชมป์ลาลีกา, แชมป์สแปนิชคิงส์คัพ  และแชมป์ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ลีก เมื่อฤดูกาลก่อนได้สำเร็จ เอาชนะใจกรรมการได้รับเลือกให้ได้รับรางวัลนี้ไปด้วยคะแนนท่วมท้นถึง 473 เสียง ทิ้งอันดับ 2 คือ "จอมสับ" คริสเตียโน โรนัลโด้ ปีกทีมชาติโปรตุเกส ที่ย้ายจาก "ผีแดง" แมนฯ ยูไนเต็ด ไปอยู่กับ "ราชันชุดขาว" เรอัล มาดริด ด้วยค่าตัวเป็นสถิติโลก และเป็นเจ้าของรางวัลนี้เมื่อปีก่อนที่ได้อันดับ 2 ด้วยคะแนน 233 เสียง ไปอย่างขาดลอย

ทำให้ เมสซี กลายเป็นนักเตะชาวอาร์เจนตินาคนแรกที่ได้รับรางวัลนี้ หลังจากมีการเปิดไฟเขียวให้นักเตะที่ไม่ได้เป็นชาวยุโรป แต่ค้าแข้งในลีกของยุโรปมีโอกาสได้รับรางวัลเมื่อ 15 ปีก่อน และจอร์จ เวอาห์ นักเตะทีมชาติไลบีเรีย ทำสถิติเป็นนักเตะนอกยุโรปคนแรกที่ได้รับรางวัลนี้

สำหรับอันดับ 3 เป็นของ ซาบี้ เอร์นานเดซ มิดฟิลด์ทีมชาติสเปน ซึ่งเป็นเพื่อนร่วมทีมบาร์ซ่าของเมสซี ได้คะแนน 170 เสียง เช่นเดียวกับอันดับ 4 ที่ยังคงเป็นนักเตะจากค่ายบาร์เซโลนา อันเดรส อิเนสต้า ได้ 149 เสียง ส่วนอันดับ 5 เป็น ซามูเอล เอโต้ หัวหอกทีมชาติแคเมอรูน ที่เพิ่งย้ายจากบาร์เซโลนาไปอยู่กับอินเตอร์ มิลาน ในอิตาลี อันดับ 6 เป็นของ กาก้า ของรีล มาดริด ได้ 58 เสียง ส่วนอันดับ 7 ได้แก่ ซลาตัน อิบราฮิโมวิช ของบาร์เซโลนา อันดับ 8 เวย์น รูนีย์ ของแมนฯ ยูไนเต็ด อันดับ 9 ดิดิเยร์ ดร็อกบา ของเชลซี อันดับ 10 สตีเวน เจอร์ราร์ด ของลิเวอร์พูล และต่อด้วย เฟอร์นันโด ตอร์เรส หัวหอกตัวเก่งของลิเวอร์พูล


(ภาพจาก Getty Images)

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook