แจ้งจับตำรวจ ปส.คุกคามประชาชน

แจ้งจับตำรวจ ปส.คุกคามประชาชน

แจ้งจับตำรวจ ปส.คุกคามประชาชน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เหยื่อสาวโร่ร้องกองปราบฯ ถูกชายอ้างเป็นตำรวจ ปส.โทรขู่ให้นำรถไปตรวจสอบ อ้างเกี่ยวพันแก๊งยาเสพติด เกรงอันตราย ขอ "รรท. รอง ผบช.ก." ช่วยตรวจสอบ

วันนี้ (1 ธ.ค.) ที่กองบังคับการปราบปราม ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ก่อนที่ พล.ต.ต.พงศ์พัฒน์ ฉายาพันธุ์ รรท. รอง ผบช.ก. จะประชุมนายตำรวจในสังกัด บก.ป. ได้มี นายอนุวัติ เตียวสกุล ทนายความ พา น.ส.แจง (นามสมมติ) เข้าร้องทุกข์ขอให้ดำเนินคดีกับตำรวจสังกัด บช.ปส. เนื่องจาก น.ส.แจง ถูกชายอ้างตัวเป็นตำรวจยศ พ.ต.ท. สังกัด บช.ปส.คุกคาม ระบุว่า ก่อนหน้านี้มีชายลึกลับโทรฯ หา น.ส.แจง ข่มขู่ว่า รถยนต์ที่ น.ส.แจง ครอบครองอยู่นั้น มีประวัติเกี่ยวพันกับขบวนการค้ายาเสพติด ขอให้นำรถคันดังกล่าวไปตรวจสอบที่ บช.ปส. หากขัดขืนจะเข้าข่ายเป็นผู้ร่วมกระทำความผิดไปด้วย ซึ่ง น.ส.แจง เกรงว่า จะไม่ได้รับความปลอดภัย จึงแจ้งไปว่า ถ้าอยากจะตรวจสอบก็ให้มาหาที่ทำงาน แต่ชายคนดังกล่าวกลับโทรฯ ไปข่มขู่เพื่อนของ น.ส.แจง ที่มีชื่อเป็นผู้ครอบครองรถยนต์ เพื่อขอดูเอกสารการซื้อรถยนต์ ซึ่งการกระทำดังกล่าวถือเป็นเรื่องผิดปกติ เพราะไม่มีการแสดงตัวในการติดต่อ ไม่มีหมายเรียก หรือเอกสารจากส่วนราชการ นอกจากนี้ ยังมีการโทรฯ ข่มขู่ตามมาอีกหลายครั้ง น.ส.แจง จึงปรึกษาตนเพื่อร้องทุกข์กล่าวโทษให้ดำเนินคดีกับบุคคลที่เกี่ยวข้องอย่างน้อย 2 คน ในข้อหาเป็นเจ้าพนักงานปฎิบัติหน้าที่โดยไม่ชอบ ตามประมวลกฎหมายอาญามาตรา 157

เบื้องต้นพนักงานสอบสวน บก.ป. ได้รับเรื่องร้องทุกข์ไว้แล้ว และจะได้รวบรวมหลักฐาน ก่อนส่งสำนวนให้คณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ (ป.ป.ช.) ภายใน 30 วัน เพื่อให้ทาง ป.ป.ช.ดำเนินการต่อไป

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook