นโยบายสู้เอดส์ใหม่

นโยบายสู้เอดส์ใหม่

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
นโยบายสู้เอดส์ใหม่

ประธานาธิบดีจาคอบ ซูมา แห่งแอฟริกาใต้ เปิดเผยว่า รัฐบาลจะเร่งรักษาผู้ป่วยโรคภูมิคุ้มกันบกพร่อง หรือเอดส์ ให้มากขึ้น และขยายการทดสอบเชื้อไวรัสเอชไอวี ต้นเหตุของโรคเอดส์ นอกจากนี้ ประธานาธิบดีซูมา กล่าวด้วยว่า การเปลี่ยนแปลงครั้งนี้ รวมถึงการเริ่มรักษาให้เร็วขึ้นสำหรับหญิงมีครรภ์ และผู้ป่วยต่าง ๆ ที่เป็นทั้งวัณโรค และติดเชื้อเอชไอวี ทั้งนี้ แอฟริกาใต้มีประชาชน 5.7 ล้านคน ติดเชื้อเอชไอวี มากกว่าประเทศใดในโลก

กลับสู่โลกปลอดภัย

แคปซูลอวกาศที่บรรทุกมนุษย์อวกาศชาวเบลเยียม ชาวแคนาดา และชาวรัสเซีย ได้แตะพื้นโลกอย่างปลอดภัย ในคาซัคสถาน เมื่อวันอังคาร หลังจากทั้งสามคนใช้เวลาถึงครึ่งปีในการปฏิบัติหน้าที่บนสถานีอวกาศนานาชาติ (ไอเอสเอส) ขณะที่สถานีโทรทัศน์แพร่ภาพมนุษย์อวกาศทั้งสาม ถูกดึงออกจากแคปซูลของยานอวกาศโซยูซทีเอ็มเอ-15 โดยนักเดินทางในอวกาศมักมีปัญหาในการเดินเมื่อกลับสู่โลก หลังจากอยู่ในสภาพไร้น้ำหนักมาเป็นเวลานาน

คดีผู้กำกับหนังคนดัง

นายโรเบิร์ต โปลันสกี้ ผู้กำกับภาพยนตร์ชื่อดังระดับรางวัลออสการ์ ซึ่งกำลังต่อสู้กับการจะถูกส่งตัวไปสหรัฐ ในฐานะผู้ร้ายข้ามแดน จะไม่ได้ประกันตัวก่อนวันศุกร์นี้ นายฟอลโก กัลลี โฆษกกระทรวงยุติธรรมสวิตเซอร์แลนด์ เปิดเผยว่า นายโปลันสกี้จะยังไม่ได้รับประกันตัวในเร็ว ๆ นี้ เพราะหนังสือให้ประกันกำลังอยู่ในระหว่างการเดินทาง โดยนายโปลันสกี้ยื่นเงินประกัน 3 ล้านยูโร เมื่อสัปดาห์ที่แล้ว แต่มีเงื่อนไขถูกกักบริเวณในบ้านพัก และต้องติดเครื่องติดตาม เพื่อป้องกันการหลบหนี

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook