กูรูแนะวิธีใช้ทวิตเตอร์ทำตลาด

กูรูแนะวิธีใช้ทวิตเตอร์ทำตลาด

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
ได้เปรีบยคู่แข่งแถมยังต้นทุนต่ำ

เซียนการตลาดชี้กระแสโซเชียล มีเดีย ผ่าน ทวิตเตอร์ เฟซบุ๊ก มาแรง ผู้ผลิตสินค้าไม่ใช้อาจเสียเปรียบคู่แข่ง เพราะเป็นเครื่องมือที่ใช้สร้างตราสินค้าให้เป็นที่จดจำแก่ผู้บริโภคได้ง่ายและต้นทุนถูก

นายธันยวัชร์ ไชยตระกูลชัย ผู้เชี่ยวชาญด้านการตลาด กล่าวในงานสัมมนา ทวิต เตอร์เพื่อธุรกิจ เครื่องมือสื่อสารการตลาดเพื่อขับเคลื่อนธุรกิจในยุคดิจิตอล ว่า กระแสการใช้สื่อโซเชียล มีเดีย ในการทำตลาดของ ธุรกิจต่าง ๆ กำลังเป็นทิศทางที่ได้รับความนิยมอย่างมากในปัจจุบัน ในเครือข่ายสังคม ออนไลน์ อย่างทวิตเตอร์ และเฟซบุ๊กเนื่อง จากเป็นช่องทงที่ใช้งบประมาณน้อยเข้าถึงกลุ่มเป้าหมายได้อย่างรวดเร็ว จำนวนมาก และเป็นแบบเวลาปัจจุบันหรือเรียลไทม์ โดยเฉพาะการใช้สร้างตราสินค้าให้ผู้บริโภคได้รับรู้ ซึ่งปัจจุบันหากผู้ผลิตสินค้าไม่ใช้ช่องทางนี้หรือใช้ช้าเกินไป ก็อาจทำให้เสียเปรียบคู่แข่งได้

การใช้ทวิตเตอร์เป็นช่องทางในการ ทำตลาดช่วยให้บริษัทเล็ก ๆ งบประมาณน้อยสามารถแข่งขันกับบริษัทใหญ่ ๆ ได้ หากรู้จักใช้สื่อให้เป็น แต่หากผู้ประกอบการไม่ตามกระแสจนมีคนนำชื่อตราสินค้าไปใช้แล้วโพสต์ข้อมูลข่าวสารที่ไม่จริง ก็อาจทำให้เกิดความ เข้าใจผิดต่อตัวสินค้าได้ จึงเป็นเรื่องที่ผู้ประกอบการต้องระวัง

ด้านนายปรเมศวร์ มินศิริ กรรมการผู้จัดการ บริษัท บัณฑิต เซ็นเตอร์ จำกัด และเว็บมาสเตอร์ เว็บไซต์กระปุกดอทคอม กล่าวว่า สิ่งที่ทำให้ทวิตเตอร์กำลังได้รับความนิยมมากขึ้นเพราะเขียนข้อความได้เพียง 140 ตัวอักษร ทำให้ไม่ต้องอ่านเยอะสามารถคุยได้ต่อเนื่องโดยที่ไม่ต้องเฝ้าเหมือนโปรแกรมแชต ต่าง ๆ และสามารถพิมพ์ข้อความได้ทั้งจากโทรศัพท์มือถือ และคอมพิวเตอร์ และเสน่ห์ที่สำคัญอีกอย่างก็คือสามารถเลือกตั้งชื่อที่แทนตัวผู้ใช้ซึ่งสั้นและจำง่ายกว่าเฟซบุ๊ก.

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook