ระดมทุนสร้างเครือข่ายสตรีเข้มแข็ง

ระดมทุนสร้างเครือข่ายสตรีเข้มแข็ง

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
สภาสตรีแห่งชาติ ในพระบรมราชินูปถัมภ์ ร่วมกับ องค์กรสมาชิกเครือข่ายสภาสตรีแห่งชาติฯ จัดงานกาลาดินเนอร์ ระดมทุน เพื่อสนับสนุนองค์กรสมาชิก 188 องค์กร ราตรีเพชรน้ำหนึ่ง ครั้งที่ 1/2552 เพื่อกองทุนสนับสนุนองค์กรสมาชิกสภาสตรีแห่งชาติฯ โดยได้รับพระกรุณาธิคุณจาก พระเจ้าวรวงศ์เธอ พระองค์เจ้าโสมสวลี พระวรราชาทินัดดามาตุ ทรงเป็นประธานเปิดงาน เมื่อเร็ว ๆ นี้ ณ โรงแรมแกรนด์ ไฮแอท เอราวัณ

ภายในงานจัดให้มีการแสดงขับร้องอาเศียรวาท ถวายพระพร ต่อด้วยวีดิทัศน์ความเป็นมาของสภาสตรีแห่งชาติฯ, การแสดงชุด ยกย่อง คุณค่า ศรัทธา สตรีไทย ซึ่งเป็นการขับร้องเพลงจากนักร้องกิตติมศักดิ์ และการแสดงแบบเสื้อ วิวัฒนาการการออกแบบผ้าศิลปาชีพและผ้าทอไทย โดยผู้แสดงแบบกิตติมศักดิ์ จากนั้น พระเจ้าวรวงศ์เธอ พสมสวลี พระ วรราชาทินัดดามาตุ ประทานช่อดอกไม้แก่ผู้แทนนักแสดงทั้งหมด

คุณหญิงณัฐิกา วัธนเวคิน อังอุบลกุล ประธานสภาสตรีแห่งชาติฯ กล่าวว่า งานจัดขึ้นเพื่อระดมเงิน ทุนจัดตั้ง กองทุนเพชรน้ำหนึ่ง นำรายได้จากการจำหน่าย บัตรกาลาดินเนอร์ การบริจาค และประมูลของมีประมาณ 8 ล้านบาท จัดสรรเป็นเงินขวัญถุง มอบให้องค์กรสมาชิกองค์กร ๆ ละ 10,000 บาท นำไปขยายผลดำเนินกิจกรรมเพื่อประโยชน์ต่อสังคมและชุมชน แม้ไม่ใช่เงินจำนวนมากแต่ต้องการกระตุ้นให้สมาชิกต่อยอดกิจกรรมต่อไป และจะมีการประกวดโครงการต่าง ๆ เดือน พ.ค. ปี 2553 เพื่อคัดสรรโครงการต้นแบบให้เป็นแบบอย่างแก่สมาชิก หากโครงการใดที่เห็นว่าเหมาะสมจะมีการ มอบเงินขยายผลโครงการให้ต่อไป

ในวโรกาสมหามงคลที่ สมเด็จพระนางเจ้าฯ พระบรมราชิน ทรงเจริญพระชนมพรรษา 80 พรรษา ในปี 2555 คณะกรรมการจัดสรรส่วนหนึ่งของรายได้นำไปเป็นจุดเริ่มต้นในการสร้างอาคารสำนัก งานถาวรของสภาสตรีแห่งชาติฯ เพื่อเป็นศูนย์กลางการทำงานร่วมกัน การจัดตั้งกองทุนเพชรน้ำหนึ่งถือเป็นการเปิดมิติใหม่ให้สภาสตรีแห่งชาติฯ ได้มีโอกาสทำงานใกล้ชิดกับองค์กรสมาชิกมากขึ้น ซึ่งเชื่อมั่นว่าจะเป็นอีกแนวทางในการประสานพลังการทำงาน นำไปสู่การบรรลุปณิธาน พลังสร้างสรรค์ สู่อนาคตที่ยั่งยืน อันเป็นนโยบายการทำงานของคณะกรรมการสภาสตรีแห่งชาติฯ ในวาระปัจจุบัน ประธานสภาสตรีแห่งชาติฯ กล่าว.

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook