กล่อมหอการค้าต่างประเทศ

กล่อมหอการค้าต่างประเทศ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
แนะจำกัดซื้อป้องกันผันผวน

นางอรรชกา สีบุญเรือง เลขาธิการคณะกรรมการส่งเสริมการลงทุน (บีโอไอ) เปิดเผยว่า วันที่ 2 ธ.ค. 52 ผู้บริหารกระทรวงอุตสาหกรรมจะหารือร่วมกับหอการค้าร่วมต่างประเทศในประเทศไทย ซึ่งมีสมาชิกจากหอการค้าทั่วโลก 30 ประเทศ ในการระดมความคิดเห็น การแก้ปัญหาและอุป สรรคการลงทุนในไทย ก่อนที่จะเสนอให้รัฐบาลพิจารณาปรับปรุงกฎเกณฑ์ เพื่อเพิ่มขีดความสามารถการแข่งขันของไทยและเพิ่มบรรยากาศการลงทุนของประเทศให้ดีขึ้นในสถานการณ์การแข่งขันแย่งทุนข้ามชาติของแต่ละประเทศที่มีความเข้มข้นมากขึ้น

หอการค้าต่างประเทศ เป็นองค์กรที่มีบทบาทสำคัญต่อการพัฒนาบรรยากาศการลงทุนและเสริมสร้างความแข็งแกร่งต่ออุตสาหกรรมไทยมาตลอด ซึ่งความคิดเห็นของสมาชิกเปรียบเสมือนกระจกเงาที่ช่วยสะท้อนความต้องการที่แท้จริงของนักลงทุนต่างประเทศ

นายมาทาราอิ ฟูจิโอะ ประธาน และประธานเจ้าหน้าที่บริหารแคนนอน อิงค์ (นิปปอน เคดันเรน) กล่าวว่า ต้องการให้ภูมิภาคเอเชียเป็นแกนนำในการขับเคลื่อนเศรษฐกิจของโลก เนื่องจากมั่นใจในศักย ภาพของเอเชีย เบื้องต้นเคดันเรนได้ประชุมร่วมกับผู้นำเอเชียตะวันออกเพื่อกำหนดแผนปฏิบัติการให้เอเชียเป็นผู้ขับเคลื่อนเศรษฐกิจโลก เช่น การส่งเสริมความร่วมมือของเศรษฐกิจในภูมิภาค, ตั้งกองทุนระยะกลางและระยะยาวเพื่อลงทุนโครงสร้างพื้นฐาน, ยกระดับโครงสร้างพื้นฐานในภูมิภาค

นอกจากนี้ร่วมกันพัฒนาโครงสร้างพื้นฐานด้านกฎหมาย นวัตกรรม วิจัยพัฒนาและสิ่งแวดล้อม, เพิ่มความต้องการซื้อภายในภูมิภาค, สร้างความสมดุลระหว่างสิ่งแวดล้อมและเศรษฐกิจให้ขยายตัวคู่กัน.

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook