เมสซีสุดยอดซิวนักเตะโลก

เมสซีสุดยอดซิวนักเตะโลก

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
ชนะโรนัลโดท่วมท้นเบอร์บาตอฟผวาหนักโดนขู่ลักพา''เมีย-ลูก''

เป็นไปตามโผ!ลีโอแนล เมสซี่ ดาวเตะพรสวรรค์ ผงาดคว้ารางวัลบัลลงดอร์หรือนักเตะยอดเยี่ยมโลก ประจำปี ค.ศ. 2009 โดยเอาชนะ คริสเตียโน โรนัลโด ที่ได้อันดับ 2 แบบไม่เห็นฝุ่น ขณะที่ เวย์น รูนีย์ เข้าที่ 8 เป็นอันดับดีสุดของแข้งอังกฤษ ด้าน ดิมิทาร์ เบอร์บาตอฟ เจอเรื่องผวา ถูกมาเฟียที่บ้านเกิดขู่ลักพาตัวครอบครัวเรียกค่าไถ่ แต่สุดท้ายก็ตกลงกับหัวหน้าแก๊งได้ และรับกลับมาอังกฤษ

ข่าวฟุตบอลยุโรป ดังนี้

โผไม่พลิก! เมสซีซิวบัลลงดอร์

ลีโอแนล เมสซี ซูเปอร์สตาร์อาร์เจนไตน์ของ เจ้าบุญทุ่ม บาร์เซโลนา ได้รับเลือกให้เป็นเจ้าของรางวัลบัลลงดอร์หรือนักเตะยอดเยี่ยมโลก ประจำปี ค.ศ. 2009 จากการประกาศยืนยันของนิตยสารฟร้องซ์ ฟุตบอล ของฝรั่งเศส เมื่อวันอังคารที่ผ่านมา โดยได้รับเสียงโหวต 473 คะแนน ทิ้งห่างอันดับ 2 คริสเตียโน โรนัลโด ปีกเลือดโปรตุกีส เจ้าของรางวัลเมื่อปีก่อน แบบขาดลอย ซึ่งได้เพียง 233 คะแนน นับเป็นการชนะขาดมากที่สุดของรางวัลนี้อีกด้วย

เมสซี วัย 22 ปี ช่วยให้ต้นสังกัดคว้าทริปเปิลแชมป์ เมื่อซีซั่นที่แล้ว รวมถึงเป็นดาวซัลโว ในยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ลีก ด้วยการตะบันไป 9 ประตู หนึ่งในนั้นคือประตูในเกมชนะ แมนฯ ยูไนเต็ด ที่กรุงโรม

สำหรับอันดับ 3 และ 4 ก็ยังเป็นผู้เล่นบาร์เซโลนา ได้แก่ ชาบี เอร์นันเดซ 170 คะแนน, อันเดรส อิเนียสตา 149 คะแนน โดยมี ซามูแอล เอโต อดีตดาวยิงบาร์ซา ที่ย้ายไปอินเตอร์ ช่วงปิดฤดูกาลได้อันดับ 5 ส่วนนักเตะอังกฤษที่อันดับดีสุดเป็นของ เวย์น รูนีย์ รั้งอันดับ 8

เมสซี ให้สัมภาษณ์ในนิตยสารว่า พูด้วยความสัตย์จริง ผมรู้อยู่แล้วว่าเป็นหนึ่งในตัวเต็งเพราะบาร์เซโลนา มีปีที่ประสบความสำเร็จอย่างสูงสุดในปี ค.ศ. 2009 แต่ผมไม่ได้คาดหวังว่าจะชนะด้วยคะแนนที่ทิ้งห่างมากขนาดนี้ รางวัลลูกฟุตบอลทองคำมีความสำคัญต่อผมอย่างมาก ทุกคนที่เคยได้รับรางวัลต่างเป็นนักเตะที่ยอดเยี่ยม และนักเตะที่ยอดเยี่ยมบางคนก็ไม่เคยได้รับรางวัลนี้ ผมขออุทิศรางวัลนี้ให้แก่ ครอบครัว พวกเขาอยู่เคียงข้างผมเสมอในยามที่ผมต้องการ

ครอบครัวเบิร์บโดนขู่ลักพาตัว

ดิมิทาร์ เบอร์บาตอฟ กองหน้าทีมชาติบัลแกเรียของ ผีแดง แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด เจอเรื่องหวาดผวา เมื่อถูกมาเฟียที่บ้านเกิด ขู่จะลักพาตัวภรรยา เอเลนา และ ดีอา ลูกสาวที่ยังแบเบาะ เว้นแต่ว่าจะยอมจ่ายเงิน 5 แสนปอนด์ (ราว 27 ล้านบาท)

อย่างไรก็ตาม กองหน้าวัย 28 ปี ซึ่งเป็นห่วงความปลอดภัยของครอบครัว ก็เดินทางกลับบัลแกเรีย ทันทีและสามารถตกลงกับแก๊งมาเฟียนั้นได้ว่าจะไม่ยุ่งกับครอบครัวของเขาอีก ขณะที่ เซอร์อเล็กซ์ เฟอร์กูสัน ก็อนุญาตให้ใช้เครื่องบินเจ๊ตส่วนตัวรับทั้งหมดมาที่อังกฤษ

เพื่อนรายหนึ่งของครอบครัวเผยว่า ดิมิทาร์ กังวลมากและสัญญาว่าจะให้เงินแก่เพื่อนบ้านหากช่วยสอดส่องดูคนที่น่าสงสัย บริเวณบ้าน

เบอร์บาตอฟ เคยเป็นเหยื่อของการโดนลักพาตัวมาแล้ว โดยทีมฟุตบอลคู่แข่ง ขณะที่เขามีอายุ 18 ปี

กิกส์ต่อสัญญาใหม่อีก 1 ปี

ไรอัน กิกส์ ปีกจอมเก๋าชาวเวลส์ของ ผีแดง แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด เตรียมรับการต่อสัญญาฉบับใหม่ออกไปอีก หลังจากที่ดาวเตะเลื้อยยังโชว์ฟอร์มได้ยอดเยี่ยม แม้อายุอานามเข้าหลัก 36 ปีไปแล้ว แต่ก็เพิ่งยิงประตูที่ 100 ของตัวเองในพรีเมียร์ลีก ในเกมกับ ปอร์ตสมัธ เมื่อสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา

กิกส์ กำลังหมดสัญญาหลังจบฤดูกาลนี้ แต่เขาก็ยังไม่มีความคิดที่จะเลิกเล่น ขณะที่ เซอร์อเล็กซ์ เฟอร์กูสัน เชื่อว่าศิษย์รักจะเล่นได้อีกอย่างน้อย 2 ปี

ทีมผู้ดีจ่ายเอเย่นต์เกือบ 4 พันล้าน

พรีเมียร์ลีก อังกฤษ ออกมาเผยว่า ทั้ง 20 สโมสรในลีก จ่ายเงินให้เอเย่นต์นักเตะรวมกันมหาศาลถึง 70.6 ล้านปอนด์ (ราว 3,900 ล้านบาท) จากการซื้อขายนักเตะในช่วงระหว่างเดือน ต.ค. ปีก่อนจนถึงเดือน ก.ย. ปีนี้

ทั้งนี้นับเป็นครั้งแรกที่มีการเปิดเผยรายละเอียดการจ่ายเงินให้เอเย่นต์ และไม่น่าประหลาดใจที่ แมนฯ ซิตี จ่ายไปมากสุดถึง 12 ล้านปอนด์ (ราว 660 ล้านบาท) จากการดึงแข้งร่วมทีมมากมาย รองลงมาเป็น เชลซี จ่ายไป 9.5 ล้านปอนด์ (ราว 520 ล้านบาท) และลิเวอร์พูล เข้าที่ 3 จ่ายไป 6.7 ล้านปอนด์ (ราว 370 ล้านบาท) ด้าน แมนฯ ยูไนเต็ด จ่ายให้เอเย่นต์ 1.5 ล้านปอนด์ (ราว 82.5 ล้านบาท) ส่วนทีมจ่ายน้อยสุดคือ เบิร์นลีย์ เพียง 468,000 ปอนด์ (ราว 26 ล้านบาท).

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook