นปช.นัดเสื้อแดงชุมนุม10ธ.ค.เที่ยงคืนเลิก

นปช.นัดเสื้อแดงชุมนุม10ธ.ค.เที่ยงคืนเลิก

นปช.นัดเสื้อแดงชุมนุม10ธ.ค.เที่ยงคืนเลิก
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

นปช. นัดเสื้อแดง ชุมนุม10ธ.ค. อุ่นเครื่อง ยันเที่ยงคืนเลิก เปิดตัวอดีตผู้พิพากษาแนวร่วมแดงใหม่ "สุดารัตน์"เสนอให้ทุกฝ่ายถอยคนละก้าว "สุเทพ"ขู่ใช้ พรบ.มั่นคงคุมแดงชุมนุม

เมื่อเวลา 13.00 น.วันที่ 2 ธ.ค.ที่ชั้น6 ห้างสรรพสินค้าอิมพีเรียลลาดพร้าว นายวีระ มุสิกพงศ์ นายณัฐวุฒิ ใสยเกื้อ นายจตุพร พรหมพันธ์ แกนนำเสื้อแดงร่วมแถลงข่าว นายวีระกล่าวว่า คนเสื้อแดงมีมติจัดงานชุมนุมเนื่องในวันรัฐธรรมนูญ 10 ธ.ค.ที่อนุสาวรีย์ประชาธิปไตย

ตั้งแต่เวลา 12.00 น.- 24.00 น. ซึ่งไม่ได้เป็นการชุมนุมใหญ่เพื่อขับไล่รัฐบาล ไม่ได้เป็นการระดมพลเสื้อแดงทั้งประเทศ แต่เป็นการชุมนุมเพื่อแสดงเจตนาคนเสื้อแดงที่ต่อต้านเผด็จการแล้วเรียกร้องประชาธิปไตย อย่างไรก็ดีภายในงานได้เชิญนักวิชาการมาอภิปรายแสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับรัฐธรรมนูญ นำโดยนายอุดม มั่งมีดี อดีตผู้พิพากษาหัวหน้าคณะในศาลฎีกา จะมาร่วมแสดงความคิดเห็นด้วย

"สุดารัตน์"เสนอให้ทุกฝ่ายถอยคนละก้าว

เมื่อเวลา 14.00 น. ที่บริเวณแฟชั่นฮอลล์ ชั้น 1 สยามพารากอน คุณหญิงสุดารัตน์ เกยุราพันธุ์ ประธานกรรมการมูลนิธิไทยพึ่งไทย อดีตรองหัวหน้าพรรคไทยรักไทย ให้สัมภาษณ์ถึงกรณีพรรคเพื่อไทยเสนอให้มีการพักรบชั่วคราวในเดือนธันวาคมนี้เพื่อให้บรรยากาศบ้านเมืองดีขึ้นว่า ในโอกาสมหามงคล ดังนั้น ทุกฝ่าย หากหันหน้าปรองดองสามัคคี ยึดในหลักนิติรัฐ นิติธรรมที่ถูกต้อง ถอยกันคนละก้าว จับมือกัน เพื่อพัฒนาบ้านเมือง จะถือเป็นสิ่งที่ดีและเหมาะสมที่สุด

เมื่อถามว่าหลังจากพ้นชั่วพักรบไปแล้วมองสถานการณ์การเมืองว่าจะดำเนินการไปอย่างไร คุณหญิงสุดารัตน์ ตอบว่า คงจะต้องติดตามข่าวเป็นระยะ ดังนั้น คงจะต้องคอยดูกันไป ส่วนกรณีของกลุ่มคนเสื้อแดง มีมตินัดชุมนุมใหญ่วันที่ 10 ธ.ค.นี้จะสวนทางกับนโยบายของพรรคเพื่อไทยหรือไม่ คุณหญิงสุดารัตน์ กล่าวว่า ตนยังไม่ทราบข่าว จึงไม่สามารถให้ความเห็นอะไรได้

"สุเทพ"ขู่ใช้ พรบ.มั่นคงคุมแดงชุมนุม

นายสุเทพ เทือกสุบรรณ รองนายกรัฐมนตรี ให้สัมภาษณ์หลังการประชุมฝ่ายความมั่นคง ถึงเรื่องที่กลุ่มเสื้อแดงประกาศชุมนุม วันที่ 10 ธ.ค. ว่า เพิ่งทราบข่าวจากสื่อมวลชนรัฐบาลจะติดตามสถานการณ์อย่างใกล้ชิด ถ้าชุมนุมโดยสงบไม่ก่อความวุ่นวายประชาชนไม่เดือดร้อน ก็จะไม่กำหนดมาตรการที่แข็งแรง ถ้าประเมินแล้วพบว่ายังคิดเหมือนเดิมก็คงใช้พ.ร.บ.ความมั่นคง

ส่วนที่มีการรายงานว่าจะมีเหตุเกิดความรุนแรงในกทม.ช่วงปลายปี นายสุเทพ กล่าวว่า ยังไม่มีรายงานเรื่องนี้ แต่เป็นความกังวลของคนที่ทำงานไม่ถือว่าเป็นเรื่องร้ายแรง แต่เจ้าหน้าที่ทุกฝ่ายต้องไม่ประมาท ต้องทำตามหน้าที่ โดยดูแลพื้นที่ล่อแหลม

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook