นครบาลสรุปแผนปิดถนนช่วง 5 ธันวามหาราช

นครบาลสรุปแผนปิดถนนช่วง 5 ธันวามหาราช

นครบาลสรุปแผนปิดถนนช่วง 5 ธันวามหาราช
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

รอง ผบช.น.สรุปแผนปิดถนน เพื่อรองรับคลื่นมหาชน ช่วงวันงานมงคล 5 ธันวามหาราช

(2ธ.ค.) พล.ต.ต.ภาณุ เกิดลาบผล รอง ผบช.น. กล่าวถึงการจัดระบบการจราจร ช่วงวันเฉลิมฉลอง 5 ธันวามหาราช โดยระบุว่า การจัดงาน 5 ธันวาฯในปีนี้ จะมีการจัดงาน 3 งานด้วย ซึ่งจะต้องมีการปิดการจราจร เพื่อให้เกิดความสะดวกสบายต่อผู้เข้ามาร่วมงาน โดยงานที่บริเวณท้องสนามหลวง ระหว่างวันที่ 1-7 ธ.ค.2552 ซึ่งจะมีการจัดงานบริเวณโดยรอบท้องสนามหลวง จะไม่มีการปิดถนนใดๆ

ส่วนในช่วงงานที่ 2 จะมีการจัดระหว่างวันที่ 3-7 ธ.ค.2552 โดยจะจัดงานตั้งแต่บริเวณหน้ากองสลากถนนราชดำเนิน ผ่านกระทรวงเกษตร ไปจนถึงแยก จปร. ซึ่งบริเวณนี้ก็จะมีการปิดถนนตั้งแต่เวลา 18.00 น. ไปถึงเที่ยงคืน และในวันนี้ (2ธ.ค.) ก็จะมีการซ้อมด้วย และจะต้องมีการปิดถนนในบริเวณดังกล่าว และถนนใกล้เคียง ดังนั้น จึงขอให้ประชาชนหลีกเหลี่ยงการใช้เส้นทางนี้ด้วย

สำหรับการจัดงานในช่วงที่ 3 ระหว่างวันที่ 5-13 บริเวณพระบรมรูปทรงม้าและจะมีการแสดงหน้าพระที่นั่งอนันต์สมาคม ซึ่งจะต้องมีการปิดถนนตั้งแต่แยก จปร. ไปจนถึงลานพระบรมรูปทรงม้า โดยจะเริ่มปิดถนนตั้งแต่เวลา 16.00 น. ไปจนถึง 23.00 น.

พล.ต.ต.ภาณุ กล่าวว่า สำหรับการปิดเส้นทางการจราจรดังกล่าว ทางกองบัญชาการตำรวจนครบาล ได้จัดระบบให้รถบัสหรือรถโดย สารขนาดใหญ่ สามารถวิ่งเข้ามาส่งประชาชนได้ตามจุดต่างๆ ที่ได้กำหนดๆไว้ และเมื่อส่งประชาชนเสร็จแล้ว ก็จะต้องวกรถกลับออกไปจอด ตามจุดที่ได้กำหนดไว้ ซึ่งจะสามารถรองรับรถได้ถึง 4,000 คัน

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook