ข่าว ราฟายันไม่คิดเสียใจที่ดึงอาควิลานี่มาแอนฟิลด์

ข่าว ราฟายันไม่คิดเสียใจที่ดึงอาควิลานี่มาแอนฟิลด์

ข่าว ราฟายันไม่คิดเสียใจที่ดึงอาควิลานี่มาแอนฟิลด์
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ราฟาเอล  เบนิเตซ กุนซือ "หงส์แดง" ลิเวอร์พูล ออกโรงยืนยันชัดเจนว่า การเซ็นสัญญาคว้าตัว อัลแบร์โต้ อาควิลานี่ มิดฟิลด์ชาวอิตาเลี่ยนมาร่วมทีมนั้น ไม่ก่อให้เกิดความเสียหายแต่อย่างใดและไม่คิดเสียใจที่ทำเช่นนั้น พร้อมลั่นหากฟิตเมื่อไหร่คุ้มยิ่งกว่าคุ้ม
 
ราฟาเอล เบนิเตซ สร้างความประหลาดใจด้วยการเซ็นสัญญาคว้าตัวอัลแบร์โต้ อาควิลานี่มาร่วมทีมแทนที่ชาบี อลอนโซ่ ที่ย้ายออกจากทีมไปอยู่กับเรอัล มาดริด ด้วยค่าตัว 20 ล้านปอนด์ ทั้งๆที่ตัว อาควิลานี่เองนั้นยังมีอาการบาดเจ็บรบกวนและต้องใช้เวลาอีกนานพอสมควรกว่าที่จะฟิตกลับมาพร้อมลงสนามได้อีกครั้ง
 
และหลังจากเปิดฤดูกาลมาได้ 3 เดือนกว่าๆ ดาวเตะทีมชาติอิตาลี่ เพิ่งจะมีโอกาสได้ลงสนามให้กับลิเวอร์พูล ไปเพียงแค่ 21 นาทีเท่านั้น ซึ่งล่าช้ากว่ากำหนดที่คาดการณ์ไว้ โดยเกี่ยวกับเรื่องนี้ ราฟาฯ เบนิเตซ นายใหญ่ของลิเวอร์พูล ได้ออกมาเปิดเผยความในใจว่า
 
"เรามีแผนการที่จะดึงผู้เล่นคุณภาพมาแทนที่ชาบี อลอนโซ่ และอาควิลานี่ก็คือผู้เล่นคนนั้นที่เราเลือก แต่ปัญหาก็คือศัลยแพทย์ผู้ซึ่งผ่าตัดให้กับอาควิลานี่ บอกเราว่าเขาจะสามารถหายกลับมาจากอาการบาดเจ็บในไม่ช้า แต่เมื่อเขาได้มาทดสอบกับเราหลังจากย้ายมาเรียบร้อยแล้ว เราเห็นพ้องกันว่าเขาจะต้องใช้เวลาเพิ่มอีกซักหน่อยซึ่งอาจจะเป็น 2 เดือน ไม่ใช่แค่เดือนเดียวตามที่คาดการณ์ไว้ และท้ายที่สุดมันก็ล่วงเลยมาจนถึงเวลานี้ก็ปาเข้าไป 3 เดือนอย่างที่ทราบกัน"
 
เบนิเตซ ยังบอกอีกว่า "แต่ว่าทั้งหมดคือส่วนหนึ่งของสถานการณ์ที่เราต้องเจอกันบ่อยๆอยู่แล้ว เกี่ยวกับการบาดเจ็บของผู้เล่น แต่เราเซ็นสัญญาเขามาเล่นกับเรา 5 ปี ไม่ใช่แค่เดือนหรือสองเดือนแค่นั้น และเมื่อไหร่ที่เขาฟิตสมบูรณ์เขาจะเป็นผู้เล่นที่จะมีราคาค่าตัสถึง 25-30 ล้านปอนด์เลยทีเดียว ดังนั้น เราเซ็นสัญญาคว้าตัวเขามาที่ 20 ล้านปอนด์นั้นนับว่าคุ้มค่ากับเรามากๆแล้ว" เบนิเตซ กล่าว

(ภาพจาก Getty Images)

 
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook