เกมบนเว็บทำเกมออนไลน์นิ่ง

เกมบนเว็บทำเกมออนไลน์นิ่ง

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
เอเชียซอฟท์ เล็งขยายธุรกิจในเวียดนามหลังตลาดเกมออนไลน์ไทยทรงตัว เสียลูกค้าให้เกมบนเว็บไซต์

นายปราโมทย์ สุดจิตพร ประธาน เจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท เอเชียซอฟท์ คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) เปิดเผยว่า ปีหน้า จะให้ความสำคัญกับการขยายธุรกิจในประเทศเวียดนามหลังจากตลาดเกมของไทยมีแนวโน้มทรงตัวหรือมีการเติบโตไม่มาก ขณะ ที่เวียดนามเป็นตลาดเกมที่ใหญ่มีผู้เล่น เกมออนไลน์กว่า 8 ล้านคน จากจำนวนผู้ใช้ อินเทอร์เน็ตทั่วประเทศกว่า 21 ล้านคน และยังมีโอกาสขยายตัว0 ล้านคนในอนาคต คาดว่าจะใช้งบประมาณจำนวน 80-100 ล้านบาท เพื่อร่วมทุนกับบริษัทของเวียดนาม

สำหรับประเทศไทย ปีหน้าคาด ว่า ตลาดเกมออนไลน์จะมีอัตราการเติบโตประมาณ 10% จากมูลค่าตลาดรวม 2,000 ล้านบาทในปีนี้ เนื่องจากจำนวนผู้เล่นเกมออนไลน์ไม่ขยายตัว ปัจจุบันมีประมาณ 5 ล้านคน จากจำนวนผู้ใช้อินเทอร์เน็ต 16 ล้านคน และส่วนหนึ่งคนนิยมไปเล่นเกมบนเว็บไซต์มากขึ้น เช่น เฟซบุ๊ก ซึ่งเติบโตถึง 1,000% ในอนาคตหากอินเทอร์เน็ตความเร็วสูงราคาถูกลงและขยายไปต่างจังหวัดมากขึ้นก็จะทำให้ตลาดเกมออนไลน์กลับมาเติบโตได้อีกมาก

โดยปีหน้า จะเปิดตัวเกม 8 อสูรเทพมังกรฟ้า สำหรับผู้ที่ชอบนวนิยายจีน รวมถึงโครงการเพื่อสังคมเกมเมอร์เลิฟแด้ด ให้เกมเมอร์เลือกซื้อไอเทมเพื่อตกแต่งตัวละครในเกม และให้ร่วมลงนามถวายพระพรออนไลน์ผ่าน www.asiasoft.co.th, www.playpark. com และ www.funbox.com

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook