ลูกชิ้นทำพิษหามเด็ก200ส่งรพ.วุ่น

ลูกชิ้นทำพิษหามเด็ก200ส่งรพ.วุ่น

ลูกชิ้นทำพิษหามเด็ก200ส่งรพ.วุ่น
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ป่วยยกโรงเรียนหาม200ส่งรพ.วุ่นหลังกินก๋วยเตี๋ยวลูกชิ้นปลาเป็นอาหารกลางวัน

วันนี้ (2 ธ.ค.) ผู้สื่อข่าวได้รับแจ้งเกิดเหตุเด็กนักเรียนโรงเรียนชลประทานวิทยา ตั้งอยู่ถนนติวานนท์ อ.ปากเกร็ด จ.นนทบุรี เกิดอาการท้องเสียและอาเจียนอย่างรุนแรงเป็นจำนวนมาก คณะครูได้ลำเลียงส่งโรงพยาบาลกรมชลประทาน และโรงพยาบาลใกล้เคียง ผู้สื่อข่าวจึงได้รุดไปตรวจสอบที่โรงพยาบาลกรมชลประทาน พบเจ้าหน้าที่ แพทย์ และพยาบาล กำลังช่วยกันปฐมพยาบาลเบื้องต้นให้กับเด็กนักเรียนอย่างโกลาหล โดยบางรายเจ้าหน้าที่ต้องรีบทำการรักษาเป็นการด่วน เพราะมีอาการอ่อนเพลียมาก

จากการสอบถามทราบว่าเด็กนักเรียนมีอาการท้องเสียและอาเจียน หลังจากได้รับประทานก๋วยเตี๋ยวลูกชิ้นปลา ซึ่งทางโรงเรียนได้จัดทำขึ้นเป็นอาหารกลางวันให้กับเด็กชั้นอนุบาลและประถม สำหรับยอดนักเรียนที่เข้ารับการรักษาที่ รพ.กรมชลประทานมีจำนวน 70 คน รพ.แม่น้ำ ประมาณ 50 คน และ รพ.กรุงไทย ประมาณ 50 คน

นายวิชัย ซาตะนัยย์ ผอ.โรงเรียนชลประทานวิทยา กล่าวว่า ตอนนี้ยังสรุปไม่ได้ว่าสาเหตุมาจากอะไร เพราะเด็กก็รับประทานอาหารตามปกติของทุกวัน ส่วนที่ต่างออกไปเห็นจะเป็นเรื่องของก๋วยเตี๋ยว หรือลูกชิ้นปลาที่อยู่ในก๋วยเตี๋ยว เพราะเป็นวัตถุดิบตัวใหม่ที่ทางโรงเรียนเพิ่งนำมาปรุงเป็นอาหารให้กับนักเรียน แต่ยืนยันได้ว่าของทุกอย่างเป็นของคุณภาพทั้งสิ้น

ด้าน นายคำรณ คงแย้ม รอง ผอ.ฝ่ายกิจการนักเรียน กล่าวว่า ที่ผ่านมาทางโรงเรียนไม่เคยมีปัญหาเกี่ยวกับเรื่องโภชนาการที่จัดให้กับเด็กนักเรียนมาเกือบ 20 ปี สำหรับลูกชิ้นปลาที่สงสัยว่าจะมีการปนเปื้อน เป็นวัตถุดิบตัวใหม่ที่ทางโรงเรียนนำมาปรุงอาหาร และไม่น่าจะเกิดจากนมโรงเรียน เพราะเด็กส่วนใหญ่ที่อาเจียนจะเป็นเด็กที่ไม่ชอบทานนม อย่างไรก็ตามทางฝ่ายโภชนาได้ตั้งคณะกรรมการตรวจสอบเรื่องที่เกิดขึ้นแล้ว และในวันพรุ่งนี้ (3 ธ.ค.) ทางสาธารณสุขจังหวัดจะเข้ามาตรวจสอบตัวอย่างอาหารทั้งหมดที่เด็กนักเรียนรับประทาน ว่ามีการปนเปื้อนหรือไม่ ทั้งก๋วยเตี๋ยวลูกชิ้นปลา และข้าวเหนียวสังขยา

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook