กอ.รมน.เพิ่มความระวัง! หลัง สุเทพ ปูดบึ้มปีใหม่

กอ.รมน.เพิ่มความระวัง! หลัง สุเทพ ปูดบึ้มปีใหม่

กอ.รมน.เพิ่มความระวัง! หลัง สุเทพ ปูดบึ้มปีใหม่
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

โฆษกกอ.รมน.ระบุ"สุเทพ"ปูดบึ้มปีใหม่แค่ป้องปราม เตือนเจ้าหน้าที่เพิ่มความระวัง เพราะมีตัวอย่างปี 50 มาแล้ว

พล.ต.ดิฏฐพร ศศะสมิต โฆษกกองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายในราชอาณาจักร (กอ.รมน.) กล่าวถึงกรณีที่นายสุเทพ เทือกสุบรรณ รองนายกรัฐมนตรีด้านความมั่นคง ระบุว่าศูนย์อำนวยการร่วมรักษาความสงบเรียบร้อย (ศอ.รส.) วิเคราะห์อาจมีการก่อวินาศกรรมในช่วงเทศกาลปีใหม่ว่า เป็นการพูดกันไว้ก่อน ซึ่งเมื่อวันขึ้นปีใหม่ 2550 ก็เคยเกิดเหตุการณ์ ซึ่งไม่รู้ว่าเป็นการกระทำของกลุ่มใด

รวมถึงหลังปีใหม่กลุ่มคนเสื้อแดงก็จะชุมนุมอีกครั้ง ดังนั้นรองนายกฯอาจจะพูดในลักษณะป้องปรามไว้ก่อน ซึ่งเป็นการยกตัวอย่างไม่ให้เจ้าหน้าที่ประมาท ทั้งนี้ ในทุกเทศกาลตำรวจตรวจเข้มข้นกว่าปกติ เพราะประชาชนจำนวนมากออกเที่ยวสถานที่ต่างๆ ก็ต้องระวัง

เมื่อถามว่า สถานการณ์ช่วงปีใหม่น่าเป็นห่วงหรือไม่ พล.ต.ดิฏฐพร กล่าวว่า ใช่ เพราะเราไม่รู้ใครเป็นใคร ทั้งนี้ เจ้าหน้าที่ต้องระมัดระวังมากขึ้น แต่หน่วยงานด้านการข่าวยังไม่พบว่าจะมีเหตุอะไรรุนแรง เมื่อถามว่า เกรงว่ามือที่สามจะก่อเหตุวุ่นวายหรือไม่ พล.ต.ดิฏฐพร กล่าวว่า เหมือนกับสองคนทะเลาะกันอยู่ แล้วมีอีกคนมาจากไหนไม่รู้ เข้ามาเขกหัวคนที่ทะเลาะกันแล้วหนีไป ทำให้สองคนยิ่งระแวงทะเลาะกันหนักขึ้น เราเป็นห่วงคนที่มาเขกหัวแล้วหนีไปมากกว่า เพราะไม่สามารถจับมือใครดมได้ ซึ่งเจ้าหน้าที่ต้องเข้มงวด ตั้งจุดตรวจ ทำงานหนักขึ้นกว่าปกติ

ทั้งนี้ หลังยกเลิก พ.ร.บ.ความมั่นคง เจ้าหน้าที่ก็ติดตามและเฝ้าระวังข่าวสารอย่างใกล้ชิด โดยเฉพาะการชุมนุมกลุ่มคนเสื้อแดง ทั้งนี้ พล.อ.อนุพงษ์ เผ่าจินดา ผบ.ทบ. ไม่ได้กำชับอะไรพิเศษ

เมื่อถามถึงกรณีที่ พล.ต.ขัตติยะ ระบุว่ามีกำลังทหารพรานกว่า 1,000 คน เป็นแนวร่วมกับกลุ่มคนเสื้อแดง พล.ต.ดิฏฐพร กล่าวว่า คงไม่มีอะไรเป็นการเปิดแนวร่วมฝ่ายเขา แต่กองกำลังทหารพรานปัจจุบันอยู่ในระเบียบวินัย มีผู้บังคับบัญชาทำความเข้าใจตลอดเวลาถึงผลตอบแทนที่ได้รับทุกคนเหมือนกัน ผู้บังคับบัญชาทำความเข้าใจอยู่แล้ว อย่าตกเป็นเครื่องมือของฝ่ายหนึ่งฝ่ายใด หรือกลุ่มคนปลุกกระแสสร้างความเข้าใจผิด จนเกิดความแตกแยกในกองทัพ ทั้งนี้ สิ่งที่ พล.ต.ขัตติยะ ทำเป็นเรื่องของจิตสำนึกแต่ละคน เราเข้าใจกันอยู่ว่าอะไรเป็นอะไร

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook