ปั๊มสินค้าส่งออกตลาดโลก

ปั๊มสินค้าส่งออกตลาดโลก

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
นายยุทธศักดิ์ สุภสร ผู้อำนวยการสำนักงานส่งเสริมวิสาหกิจขนาดกลางและขนาดย่อม (สสว.) เปิดเผยว่า สสว. และหอการค้าไทย-อิตาลีได้ร่วมมือกันพัฒนาศักยภาพเอสเอ็มไทยให้สามารถแข่งขันในตลาดโลกได้ เบื้องต้นเน้นส่งเสริมพัฒนาบรรจุภัณฑ์สำหรับตลาดอิตาลี เพราะเป็นประเทศ ที่ทั่วโลกยอมรับการสร้างผลิตภัณฑ์มูลค่าสูง โดยเฉพาะสินค้าแฟชั่น เช่น แว่นตา รองเท้า เครื่องประดับ กระเป๋าถือ ขณะเดียวกันจะให้เอสเอ็มอีทั้งสองประเทศจับคู่ธุรกิจในสาขาเซรามิก สิ่เครื่องหนัง อัญมณี และของตกแต่งบ้าน ซึ่งเป็นงานประเภทฝีมือของไทยที่ได้รับความนิยมในระดับสากล

ทั้งนี้นายกวีโด ตราแวโซ กวีชารดี ที่ปรึกษาธุรกิจจากบริษัทชั้นนำชาวอิตาลี แนะนำกลยุทธ์แก่เอสเอ็มอีไทยที่จะนำสินค้าไปจำหน่ายในตลาดบนของโลกนั้น ประกอบด้วย ใช้โอกาสจากความเชื่อมโยงคนทั่ว โลกไว้ด้วยกันให้เป็นประโยชน์ในทางการค้า, มุ่งหาพันธมิตรที่เป็นเจ้าของแบรนด์สินค้าระดับโลก และผลิตสินค้าป้อนแบรนด์ชั้นนำเหล่านั้น, ผลักดันามคิดที่มีนวัตกรรม ให้นำมาสู่ผลิตภัณฑ์ที่ใช้ได้จริง, ให้ความสำคัญกับผลิตภัณฑ์เพื่อสุขภาพและเป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม, รักษาความมีคุณภาพในด้านการผลิต

การสร้างเครือข่ายเอสเอ็มอี ไทย-อิตาลีมีมานาน โดยที่ผ่านมาไทยและอิตาลี ได้ลงนามความร่วมมือด้านเอสเอ็มอีระหว่างกระทรวงอุตสาหกรรมของไทยและกระทรวงกิจการผลผลิตของอิตาลีมาตั้งแต่ปี 47.

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook