จับแก๊งเงินกู้ส่ง SMS ขู่แม่ค้าส้มตำส่งดอก!

จับแก๊งเงินกู้ส่ง SMS ขู่แม่ค้าส้มตำส่งดอก!

จับแก๊งเงินกู้ส่ง SMS ขู่แม่ค้าส้มตำส่งดอก!
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ตำรวจพัทยารวบ 2 หนุ่มแก๊งเงินกู้ดอกโหด ส่งข้อความทางมือถือขู่ฆ่า แม่ค้าส้มตำลูกหนี้ เบี้ยวเงินดอกรายวัน

(3ธ.ค.) เวลา 00.10 น.ร.ต.อ.สมชาย ชัยคณานุกูล รอง สวป. สภ.เมืองพัทยา จ.ชลบุรี ได้รับแจ้งขอความช่วยเหลือจากนางอิศรพันธ์ แม่ค้าขายส้มตำ ย่านชายหาดจอมเทียน อ.บางละมุง จ.ชลบุรี ว่าถูกแก๊งเงินกู้นอกระบบ ข่มขู่จะฆ่าเนื่องจากผิดนัดเงินดอกรายวันที่ได้ไปกู้ยืมเงินมาจากแก๊งเงินกู้ดังกล่าว ซึ่งแก๊งเงินกู้ที่ข่มขู่นั้นได้นัดให้นำเงินดอกรายวันมาส่งให้ทันทีบริเวณซอยชัยพฤกษณ์1 ถนนสุขุมวิท ม.12 ต.หนองปรือ อ.บางละมุง จ.ชลบุรี ภายหลังรับแจ้งจึงรายงานให้ผู้บังคับบัญชาทราบพร้อมกับนำกำลังไปตรวจสอบเพื่อจับกุมแก๊งเงินกู้นอกระบบแก๊งนี้ทันที

ต่อมา เจ้าหน้าที่ตำรวจสามารถจับกุมตัวแก๊งเงินกู้นอกระบบดังกล่าวได้บริเวณกลางซอยชัยพฤกษ์ 1 เป็นชายไทยวัยรุ่ยจำนวน 2 คน ขณะขับรถจยย. ยี่ห้อ ยามาฮ่ารุ่น ฟีโน สีขาว-ฟ้า ติดแผ่นทะเบียนป้ายแดง สอบสวนทราบชื่อคือนายสุวิจักขณ์ ประเสริฐ หรือปราย อายุ 21 ปี อยู่บ้านเลขที่ 96/3 ม.5 ต.หนองปรือ อ.บางละมุง จ.ชลบุรี (คนขับรถ) และนายอนุพงษ์ แว่นจันทร์ลา หรือเบียร์ อายุ 23 ปี อยู่บ้านเลขที่ 4/1 ม.2 ต.ห้วยยาง อ.ทับสะแก จ.ประจวบคีรีขันธ์ (นั่งซ้อนท้าย) ทั้งสองคนสวมเสื้อคลุมสีดำอย่างมิดชิด ซึ่งนายสุวิจักขณ์ หรือปรายสะพายกระเป๋าคาดบ่า ตรวจค้นในกระเป๋า พบเงินสดจำนวน 11,760 บาท สมุดบัญชีธนาคารไทยพาณิชย์ เงินหมุนเวียนหลายหมื่นบาทต่อวัน สมุดบัญชีรายชื่อลูกค้าที่มากู้เงินนอกระบบจำนวนมาก และ นามบัตร ป.ปราย เงินทุน ซึ่งเป็นนามบัตรสำหรับแจกให้กับลูกค้าเงินกู้ที่สนใจกู้เงินนอกระบบเดป็นจำนวนมาก จึงควบคุมตัวทั้งสองคนไปสอบสวน นายสุวิจักขณ์ หรือปราย ให้การยอมรับว่า เป็นเจ้ามือปล่อยเงินกู้เอง โดยปล่อยเงินกู้ร้อยละ 20-30 บาท มีลูกค้าหลายรายจะขับรถจยย.ไปเก็บเงินลูกค้า ที่กู้เงินแบบเก็บดอกรายวันเอง ส่วนนายอนุพงษ์ หรือเบียร์ เป็นเพื่อนที่ออกตระเวนเก็บเงินด้วยกันประจำ

นายสุวิจักขณ์ยอมรับอีกว่า ได้ปล่อยเงินกู้นอกระบบให้กับนางอิศรพันธ์ แม่ค้าขายส้มตำที่ที่กู้จำนวน 30,000 บาท ทำสัญญา จะต้องจ่ายเงินดอกจำนวน 1,200 บาท ต่อวัน เป็นเวลา 1 เดือน โดยไม่ลดดอกรายเดือนและเงินต้นที่กู้ยืม ซึ่งตนก็มาเก็บดอกรายวันเป็นประจำ จนวันนี้ นางอิศรพันธ์ ยังไม่ยอมจ่ายเงิน พยายามบ่ายเบี่ยงเพราะไม่มีเงินพอและปิดโทรศัพท์หนี ตนจึงส่งข้อความไปขู่ให้เอามาจ่ายไม่งั้นจะเกิดเหตุการณ์แย่ไปกว่านี้ ไม่คิดว่าจะถูก นางอิศรพันธ์ ลูกหนี้แจ้งจับดังกล่าว นอกจากนี้เจ้าหน้าที่ตำรวจยังได้ตรวจสอบปัสสาวะของ ผู้ต้องหาทั้งสองคน พบว่าเป็นสีม่วง ซึ่งทั้งสองยอมรับว่าเสพยาบ้ามา จึงแจ้งข้อหาว่าแจ้ง ปล่อยสินเชื่อส่วนบุคคลโดยไม่ได้รับอนุญาต และ เสพยาเพสติดโดยผิดกฎหมาย ส่งตัวให้พนักงานสอบสวน ดำเนินคดีต่อไป

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook