แข้งไทยชุดซีเกมส์ถูกปล้นชัยเจ๊าญวน

แข้งไทยชุดซีเกมส์ถูกปล้นชัยเจ๊าญวน

แข้งไทยชุดซีเกมส์ถูกปล้นชัยเจ๊าญวน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

แข้งไทย ถูกปล้นชัย เจอจุดโทษปริศนา ช่วงท้ายเกม ทำให้ ญวน ไล่ตามเจ๊า 1-1 ประเดิมศึกลูกหนังซีเกมส์ ไม่ค่อยสวย ทั้งที่ กีรติ อุตสาห์กระทุ้งประตูขึ้นนำ นาทีที่ 73 นัดต่อไปเจอ กัมพูชา 4 ธ.ค. ส่วนอีกคู่ เสือเหลือง ไล่ถล่ม ติมอร์ 11-0

ศึกลูกหนังกีฬาซีเกมส์ ครั้งที่ 25 ที่ประเทศลาว เมื่อวันที่ 2 ธ.ค. นักเตะทีมชาติไทย ชุดอายุ 23 ปี เจ้าของตำแหน่งแชมป์เก่า 8 สมัยติดต่อกัน ลงสนามเป็นนัดแรก ในสาย A พบกับ เวียดนาม ที่สนามกีฬาแห่งชาติ ท่ามกลางแฟนบอล 20,000 คน ที่เข้าไปชมกันแน่นสนาม โดย สตีฟ ดาร์บี กุนซือทีมไทย จัดการส่งผู้เล่น 11 คนแรก ประกอบไปด้วย กวิน ธรรมสัจจานันท์ (ผู้รักษาประตู), พลวัฒน์ วังฆะอาด, สุทธินันท์ พุกหอม, เกียรติประวุฒิ สายแวว (กัปตันทีม), ปิยะชาติ ถามะพันธ์, ภานุวัฒน์ จินตะ, อดุล หละโสะ, คัพฟ้า บุญมาตุ่น, อาทิตย์ สุนทรพิธ, กีรติ เขียวสมบัติ และ ธีรศิลป์ แดงดา โดยคู่นี้ล่าสุดที่เจอกันในรายการ 4 เส้า วีเอฟเอฟ สมาร์ทดอร์คัพ ที่ประเทศเวียดนาม ทีมไทยบุกไปเสมอมา 0-0

เริ่มเกมกลับเป็นเวียดนามที่ครองบอล ได้ดีบุกกดดันทีมไทย แต่นาทีที่ 4 ไทยโต้กลับเร็วบอลหลุดไปถึง บาส-อาทิตย์ สุนทรพิธ ได้ลองส่องด้วยซ้ายระยะ 20 หลา บอลพุ่งเฉี่ยวเสาออกด้านข้างไปนิดเดียว ผ่านไป 10 นาที ทีมไทยกลับเป็นฝ่ายครองเกมบุกได้น่ากลัว นาทีที่ 21 ไทยได้ลูกเตะมุมฝั่งขวา อาทิตย์เปิดบอลย้อยโด่งเข้ากลางให้ มุ้ย-ธีรศิลป์ แดงดา ทะยานขึ้นโขกบอลหลุดออกนอกกรอบไป

นาทีที่ 22 บาส อาทิตย์ ได้ลองปั่นฟรีคิกระยะ 25 หลาด้วยซ้าย แต่บอลกลับข้ามคานไปหวุดหวิด แต่นาทีที่ 35 ทีมไทยต้องเปลี่ยนผู้เล่นเป็นคนแรก เมื่อ เอ็ม สุทธินันท์ พุกหอม ปราการหลังจาก ฉลามชล ชลบุรี เกิดได้รับบาดเจ็บเล่นต่อไปไม่ไหว ต้องส่ง สุจริต จันทกล กองหลังของ บลูมาริน ศรีราชา ลงสนามแทน มาถึงนาทีที่ 37 ฟัน ตรัน บินห์ กองหน้าญวน ได้ลูกหลุดเดี่ยว แต่ ตอง กวิน นายทวารของไทย ยังไวพุ่งเข้ามาเสียบสกัดบอลได้ในจังหวะสุดท้าย ทำให้หมด 45 นาทีแรก ทั้ง 2 ทีมยังเสมอกันอยู่ 0-0

เข้าครึ่งหลัง ไทยเปลี่ยน สมปอง สอเหลบ ดาวยิงจาก เสือสามย่าน จุฬายูไนเต็ด ลงแทน ธีรศิลป์ นาทีที่ 47 กีรติ เขียวสมบัติ ใช้อกพักบอลลงระยะ 20 หลา แต่จังหวะจะยิงด้วยขวาถูกกองหลังเวียดนามเข้ามาเบียด เลยยิงไม่เต็มข้อ นายทวารญวนเลยรับไว้สบาย นาทีที่ 56 อาทิตย์ เปิดลูกเตะมุมจากฝั่งซ้าย กองหลังเวียดนาม สกัดบอลไม่ดี ลูกมาเข้าทาง สมปอง ยิงด้วยซ้าย แต่ข้ามคานไปอย่างเหลือเชื่อ

นาทีที่ 50 ไทยส่ง อนาวิน จูจีน ลงไปแทน ภานุวัฒน์ จินตะ นาทีที่ 63 ฮง ดินห์ ตุง ได้บอลหลุดเดี่ยวเข้าไปยิงระยะ 12 หลาโล่ง ๆ แต่กลับซัดบอลกลับข้ามคานไปอย่างเหลือเชื่อ มาถึงนาทีที่ 73 อาทิตย์ เปิดลูกเตะมุมฝั่งขวา นายทวารญวนออกมารับบอลไม่ดี ลูกตกมาเข้าทาง ป๊อบ กีรติ เขียวสมบัติ ดาวยิงจาก ฮัลโหล ทีโอที จึงกดด้วยขวาเต็มข้อระยะ 12 หลา ไม่พลาดบอลพุ่งตุงตาข่าย ทำให้ไทยขึ้นนำ 1-0 ช่วงท้ายนาทีที่ 88 เวียดนามเปิดบอลโด่งมาหน้าประตู สุจริต จันทกล ขึ้นโหม่งแย่งบอลกับ กองหน้าเวียดนาม แต่ผู้ตัดสินกลับเป่าฟาวล์ให้ไทยเสียจุดโทษ ฮง ดินห์ ตุง รับหน้าที่สังหารไม่พลาด ซัดตีเสมอให้เวียดนามสำเร็จ จบเกมทีมไทยเลยทำได้แค่เสมอกับ เวียด นาม 1-1

สำหรับนัดต่อไปของทีมไทย จะลงสนามพบกับกัมพูชา วันที่ 4 ธ.ค. เวลา 15.00 น. ส่วนการแข่งขันคู่แรก เสือเหลือง มาเลเซีย ถล่มเอาชนะ ติมอร์ ตะวันออก 11-0 โดยผู้เล่นของติมอร์ ตะวันออกเดินทางมาสมทบในช่วงเช้า หลังจากที่ตอนแรกเดินทางมาถึงประเทศลาวแค่ 9 คนเท่านั้น

หลังเกม สตีฟ ดาร์บี กุนซือทีมไทย กล่าวว่า ต้องขอชมเวียดนามว่าเล่นกันดีมาก เหมือนกับได้เล่นในบ้าน เพราะกองเชียร์เข้ามาให้กำลังใจกันเยอะมาก แถมการเล่นนัดนี้ก็เข้าสกัดบอลเร็ว วิ่งไล่บีบพื้นที่จนทีมไทยทำอะไรไม่ได้ถนัด อย่างไรก็ตามทีมไทยก็เล่นกันได้ดี โดยเฉพาะ อาทิตย์ สุนทรพิธ ที่เปิดลูกฟรีคิกระยะต่าง ๆ ได้ดีมาก แต่กองหน้าของไทยยังใช้จังหวะปิดสกอร์เข้าทำไม่ค่อยดี ส่วนกรณีของ ธีรศิลป์ แดงดา ที่มีอาการบาดเจ็บข้อเท้า และ สุทธินันท์ พุกหอม ที่ได้รับบาดเจ็บปากแตกนั้น จะไม่ส่งลงเล่นในเกมกับ กัมพูชา แน่นอน

ส่วนผู้ตัดสินขาวอินเดียก็มีส่วนทำให้เกมนี้ไม่สนุก เพราะไม่ทันเกม จังหวะที่เวียดนามเข้าสกัดหนักไม่เป่า สำหรับลูกที่ เสียจุดโทษนั้น ไม่ขอพูดถึง เนื่องจากเห็น ไม่ถนัด แต่ก็ยังเชื่อว่าทีมไทยเข้ารอบได้แน่นอน

บังมาด สามารถ มะลูลีม ผู้จัดการทีมไทย กล่าวว่า น่าเสียดายที่มาเสียจุดโทษช่วงท้าย ทำให้เก็บได้แค่ 1 คะแนน หากคว้าชัยได้ จะทำให้ทีมไทยมีโอกาสเข้ารอบอย่างสบาย แต่ฟอร์มแบบนี้ก็ยังมั่นใจว่า ทีมไทยจะต้องหลุดเข้าไปคว้าแชมป์ 9 สมัยติดต่อกันได้แน่นอน.

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook