แข้งสาวไทยฎลั่นถลกหนังมาเลย์

แข้งสาวไทยฎลั่นถลกหนังมาเลย์

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
ต้องยิงถล่มได้อย่างตํ่า5เม็ดเจ๊แป้งจ่ายเงินล้านถ้าแชมป์

แข้งแม่เนื้ออ่อนไทย โวลั่น ขอโชว์ฟอร์มถลกหนัง เสือสาว มาเลเซีย ยิงอย่างต่ำ 5 เม็ด ในนัดประเดิมลูกหนังซีเกมส์ 4 ธ.ค.นี้ เจ๊แป้ง อัดฉีดคว้า แชมป์ อีกสมัยแจกให้แน่ หลักล้านบาท ด้าน เจ้าหน้าที่ของเจ้าภาพ ทำป่วน หวิดไม่ให้สาวไทย เข้าฝึกซ้อม ต้องเจรจากว่าชั่วโมงครึ่งจึงยอม ลาว ทุ่ม 136 ล้าน จัดพิธีเปิด-ปิด อย่างอลังการ ตะกร้อเจ้าถิ่น มั่นใจ หยิบได้แน่ๆ 5 ทองแดง

ทีมข่าวกีฬาเดลินิวส์ รายงานข่าวการแข่งขันกีฬาซีเกมส์ ครั้งที่ 25 ที่นครเวียงจันทน์ สปป.ลาว ล่าสุด เมื่อวันที่ 2 ธ.ค.ที่ผ่านมา ทีมฟุตบอลหญิงของไทย ซึ่งมีคิวลงฝึกซ้อมภายในสนามฟุตบอลมหาวิทยาลัยแห่งชาติลาว ในช่วงบ่าย แต่ปรากฎว่าได้เกิดปัญหาขึ้นเพราะเจ้าหน้าที่ต้องทำการตัดหญ้าภายในสนาม ทำให้ต้องย้ายไปฝึกซ้อมที่สนามภายในสถานีโทรทัศน์แห่งชาติลาว แทน แต่เมื่อเดินทางไปถึงเจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัย กลับไม่ยอมให้ทีมนักเตะสาวและสื่อมวลชนชาวไทย เข้าไปในบริเวณดังกล่าวได้ โดยอ้างว่าเป็นสถานที่ราชการ จะต้องมีใบอนุญาตจากผู้บริหารระดับสูงก่อนจึงจะเข้าไปได้ ทำให้ พ.อ.อ.หญิงพันธิภา มิ่งขวัญ ผู้ฝึกสอนฟุตบอลหญิงของไทย ต้องใช้เวลาร่วม 1 ชั่วโมงครึ่ง เข้าไปเจรจากับเจ้าหน้าที่ ก่อนจะตกลงกันได้ พร้อมกับอนุญาตให้นักเตะสาวไทย เข้าไปซ้อมในสนามแห่งนี้ได้ แต่ก็ยังห้ามคณะสื่อมวลชนของไทย เข้าไปอย่างเด็ดขาด

สำหรับนักเตะสาวไทย มีโปรแกรมลงสนามนัดแรก พบกับ มาเลเซีย ในวันที่ 4 ธ.ค. เวลา 13.30 น. ที่สนามฟุตบอลมหาวิทยาลัยแห่งชาติลาว โดย เฟรเดริโก โรดริเกส เดอ โอลิเวียรา กุนซือทีมฟุตบอลหญิงของไทย กล่าวว่า สภาพทีมนักเตะไทยตอนนี้มีความสมบูรณ์อย่างมาก ไม่มีปัญหาผู้เล่นบาดเจ็บเลย อย่างไรก็ตาม จากการที่สนามแข่งขันมีระยะสั้นกว่าปกติ ทำให้ต้องมีการปรับแทกติกการเล่นบ้าง แต่ก็ยังขอยืนยันว่าเกมนี้เราจะเปิดเกมรุกเข้ากดดันมาเลเซีย เพื่อคว้า 3 แต้มเต็มที่แน่นอน ส่วน พ.อ.อ.พันธิภา มิ่งขวัญ โค้ชทีมหญิง กล่าวว่า แม้ว่าเราจะมีความพร้อม 100 เปอร์เซ็นต์ แต่ก็ได้กำชับให้ลูกทีมห้ามประมาท โดยนัดนี้ส่วนตัวเชื่อว่าทีมสาวของไทยจะยิงมาเลเซีย ได้ไม่ต่ำกว่า 5 ลูก อย่างแน่นอน

สำหรับนัดนี้นักเตะสาวไทย จะลงเล่นในระบบ 3-5-2 นักเตะที่คาดว่าจะลงสนามเป็นตัวจริง ประกอบด้วย ผู้รักษาประตู วราภรณ์ บุญสิงห์, กองหลัง ธิดารัตน์ วิวาสุขุ, ดวงนภา ศรีตะลา, สุกัญญา ฤทธิ์งาม, กองกลาง สุภาภรณ์ แก้วแบน, จันทร์เพ็ง สีเสริม, พิกุล เขื่อนเพ็ชร, สุนิสา สร้างไธสง, กาญจนา สังข์เงิน, กองหน้า พิสมัย สอนไสย์ กับ นิสา ร่มเย็น

ขณะที่ เจ๊แป้ง นางนวลพรรณ ล่ำซำ ผู้จัดการทีม กล่าวว่า ซีเกมส์ครั้งนี้ถือว่ากดดันอย่างมาก เนื่องจากเราเป็นแชมป์เก่า มาแข่งขันพร้อมกับความคาดหวังและเคยได้แชมป์นอกบ้านเพียงครั้งเดียวเท่านั้น ซึ่งตอนนี้ก็หวังว่านักเตะจะสลัดความกดดันทิ้ง เพื่อคว้าเหรียญทองมาฝากคนไทยให้ได้ อย่างไรก็ตาม เราจะประมาทเวียดนามไม่ได้เพราะเป็นทีมเดียวเท่านั้นที่จะเป็นคู่แข่งของเรา ส่วนตัวแล้วมั่นใจ 70 เปอร์เซนต์ และถ้าหากคว้าเหรียญทองมาครองได้ รับรองได้ว่าจะอัดฉีดเงิน 7 หลัก แน่นอน

ทางด้าน นายถาวร สีหาวงศ์ หัวหน้าผู้ฝึกสอนตะกร้อของลาว กล่าวว่า ตอนนี้นักตะกร้อทั้งชายและหญิงของลาว มีความพร้อมกว่า 90 เปอร์เซ็นต์แล้ว โดยในส่วนของทีมชาย จะลงแข่งขัน 3 รายการ คือ ตะกร้อคู่, ทีมชุด และทีมเดี่ยว เชื่อว่าเราน่าจะคว้ามาได้อย่างน้อย 2 เหรียญทองแดง ส่วนทีมหญิง ลงแข่ง 3 รายการเช่นกัน ซึ่งยอมรับว่าเป็นรอง ไทย กับ เวียดนาม แต่ก็เชื่อว่าจะคว้าได้ 3 เหรียญทองแดง อย่างแน่นอน

ส่วน นายบัวเงิน ชาพูวงศ์ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงการแถลงข่าวและวัฒนธรรม สปป.ลาว ในฐานะประธานคณะกรรมการฝ่ายพิธีเปิดและปิดการแข่งวขันกีฬาซีเกมส์ ครั้งที่ 25 เปิดเผยว่า ทางลาวได้ทุ่มงบประมาณสำหรับพิธีเปิดและปิดการแข่งขันถึง 4 ล้านเหรียญสหรัฐ หรือประมาณ 136 ล้านบาท โดยมีทีมงานจากสิงคโปร์และเวียดนาม มาร่วมควบคุมการแสดง ใช้นักแสดงกว่า 8 พันคน มีการแสดงรวมทั้งหมด 7 ชุด ซึ่งเน้นถึงการสร้างมิตรภาพและความสามัคคีของชาตริสมาชิกในอาเซียนและศิลปวัฒนธรรมที่ดีงามของชาวลาว ทั้งนี้ ในช่วงซีเกมส์คาดว่าจะมีนักท่องเที่ยวเข้ามาท่องเที่ยวในลาวเพิ่มขึ้น 3 เท่าตัว หรือประมาณ 9 หมื่นคน เลยทีเดียว.

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook