สุวัจน์อัดฉีด1ล้านเทนนิสกวาด5ทอง

สุวัจน์อัดฉีด1ล้านเทนนิสกวาด5ทอง

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
เป็นขวัญและกำลังใจเพื่อให้นักกีฬาฮึกเหิม

สุวัจน์ ลั่นพร้อมควักกระเป๋าอัดฉีดทันที 1 ล้านบาท หากทีมนักหวดเทน นิสไทย คว้ามาได้ 5 เหรียญทองตามเป้า ในกีฬาซีเกมส์ ครั้งที่ 25 ที่ลาว ระบุอยากให้เป็นขวัญและกำลังใจนักกีฬา อีกทั้งต้องการให้เป็นแรงบันดาลใจกับนักหวดรุ่นใหม่ ๆ ที่อยากทำผลงานให้เทียบเท่ารุ่นพี่

นายสุวัจน์ ลิปตพัลลภ นายกลอนเทนนิสสมาคมแห่งประเทศไทย เปิดเผยว่า ตามที่สมาคมได้ประกาศเป้าหมายที่จะคว้า 5 เหรียญทอง ในกีฬาซีเกมส์ ครั้งที่ 25 ที่กรุงเวียงจันทน์ สาธารณรัฐประชาธิปไตยประชาชนลาวนั้น ล่าสุดตนได้ตัดสินใจที่จะมอบเงินอัดฉีดส่วนตัวเพิ่มให้อีก 1 ล้านบาทด้วย หากนักกีฬาสามารถทำได้ตามเป้าหมายจริง ๆ ทั้งนี้เป้าหมาย เพื่อต้องการให้เป็นขวัญ และกำลังใจนักกีฬา อีกทั้งเพื่อเป็นแรงบันดาลใจให้นักหวดรุ่นใหม่ ๆ ที่อยากทำผลงานให้เทียบเท่ารุ่นพี่ด้วย

สำหรับความพร้อมนักกีฬาไทยในขณะนี้ ส่วนใหญ่ได้ทำการฝึกซ้อมร่วมกันแล้ว ภายในศูนย์พัฒนากีฬาเทนนิสแห่งชาติ เมืองทองธานี ยกเว้นบางส่วนที่ยังติดการแข่งขันเทนนิสอาชีพ อย่างคู่แฝด สนฉัตร และสรรค์ชัย รติวัฒน์ รวมถึง กิตติพงษ์ วชิรมโนวงศ์ ที่ยังแข่งอยู่ที่ประเทศมาเลเซียด้วย นอกจากนี้มี ดนัย อุดมโชค นักเทนนิสมือ 1 ของไทย ซึ่งทั้งหมด จะเดินทางตามไปสมทบทีมในวันที่ 8 ธ.ค. ส่วนทีมชุดใหญ่ นำโดย แทมมารีน ธนสุกาญจน์ จะเดินทางล่วงหน้าไปก่อนในวันที่ 7 ธ.ค.

การแข่งขันเทนนิส ในกีฬาซีเกมส์ ครั้งนี้ เจ้าภาพจัดให้มีการชิงชัย 7 เหรียญทอง จากประเภททีมชาย-หญิง, เดี่ยว ชาย-หญิง, คู่ ชาย-หญิง และคู่ผสม เท่ากับการแข่งขันครั้งที่แล้ว ที่ จ.นครราชสีมา เป็นเจ้าภาพ โดยครั้งนั้น ทีมไทยทำได้ 5 เหรียญทอง 2 เหรียญเงิน กับอีก 3 เหรียญทองแดง

ในประเภทชายเดี่ยวนั้น ยอมรับว่า แอบหวังไว้ลึกๆ จาก ดนัย และ กิตติพงษ์ แม้ว่าดนัย จะยังไม่หายจากอาการเจ็บไหล่ แต่ล่าสุดโค้ชแจ้งว่า หลังดนัยกลับจากพาภรรยาไปฉลองงานแต่งงานที่มัลดีฟส์ ก็ได้กลับมาลงสนามซ้อมทันที ซึ่งเจ้าตัวระบุว่าภาพรวมอาการบาดเจ็บดีขึ้นแล้ว ส่วน กิตติพงษ์น่าจะได้ลุ้น เพราะหลายครั้งที่ผ่านมา กิตติพงษ์ มักจะเล่นได้ดีและเล่นได้สูสีกับนักเทนนิสที่เหนือกว่า โดยครั้งล่าสุด กิตติพงษ์ เพิ่งไปคว้าแชมป์รายการหมื่นเหรียญที่มาเลเซีย น่าจะเพิ่มความมั่นใจให้กับกิตติพงษ์ได้มากยิ่งขึ้น นายสุวัจน์ กล่าว

ขณะที่ประเภทหญิงเดี่ยว นายสุวัจน์ กล่าวว่า ส่วนตัวตั้งความหวังไว้ที่ น้องแจน สุชานัน วิรัชประเสริฐ และ น้องจูน ณัฐนิดา หลวงแนม ทั้งนี้ จากประสบการณ์ที่ผ่านมา เชื่อว่า สุชานัน จะมีโอกาสผ่านเข้าไปเล่นในรอบลึก ๆ ได้ เช่นเดียวกับ ณัฐนิดา ที่ฝากผลงานในซีเกมส์ที่นครราชสีมา ด้วยการคว้าเหรียญเงินมาครอง ส่วน น้องเพียซ วรัชญา วงค์เทียนชัย นักหวดน้องใหม่ เชื่อว่าน่าจะฝากผลงานได้ดีในประเภทคู่

หากทีมเทนนิสไทยทำได้ 5 เหรียญ ทอง เท่ากับซีเกมส์ที่โคราช ผมยินดีที่จะมอบเงินรางวัลให้ทั้งทีม จำนวน 1 ล้านบาท เพื่อสร้างขวัญและกำลังใจให้แก่นักกีฬาที่ได้ทุ่มเทและรับใช้ชาติอย่างเต็มที่มาตลอด ผมขออวยพรให้ทุกคนโชคดี และขอให้คนไทยช่วยส่งแรงใจไปเชียร์นักเทนนิส รวมถึงกีฬาชนิดอื่นด้วยครับ นายสุวัจน์ กล่าวในที่สุด.

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook