สงครามบีบีเดือด ทรูมูฟ-ดีแทค ส่งแพ็กเกจชิงตลาด

สงครามบีบีเดือด ทรูมูฟ-ดีแทค ส่งแพ็กเกจชิงตลาด

สงครามบีบีเดือด ทรูมูฟ-ดีแทค ส่งแพ็กเกจชิงตลาด
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ทรู มูฟ-ดีแทค เกาะกระแสแบล็กเบอร์รี่ยังแรง ส่งเครื่องพร้อมแพ็กเกจลุยตลาดปลายปี หวังครองอันดับ 1 ในปี 53 ทรูมูฟมุ่งขยายไปเมืองท่องเที่ยว แหล่งชุมชน พร้อมขนรุ่นใหม่ทำตลาดปีหน้า ด้านดีแทค ชูจุดเด่นราคาและการใช้งาน

นายอาร์ม เวชชาชีวะ ผู้จัดการผลิตภัณฑ์ แผนกบริหารผลิตภัณฑ์ 3 จี แบล็กเบอร์รี่ บริษัท ทรูมูฟ จำกัด กล่าวว่า ทรูมูฟคาดว่าจะมียอดขายแบล็กเบอร์รี่เป็นอันดับ 1 ในตลาด ด้วยยอดลูกค้าประมาณ 1 แสนราย จากปัจจุบันมีลูกค้ากว่า 1 หมื่นราย โดยมุ่งเจาะกลุ่มลูกค้าต่างจังหวัด แหล่งท่องเที่ยว ที่ตลาดยังเล็กด้วยกลยุทธ์ทั้งเรื่องแพ็กเกจโปรโมชั่นราคาที่น่าสนใจ และพรีเพดแพ็กเกจ พร้อมส่งเครื่องล่าสุดแบล็กเบอร์รี่ เคิร์ฟ 8520 มี 3 แพ็กเกจเติมเงิน ทั้ง 60 บาท ใช้นาน 3 วัน 140 บาทใช้ 7 วัน และ 599 บาท ใช้งาน 30 วัน โดยสามารถเชื่อมต่อข้อมูลผ่านเอดจ์ และจีพีอาร์เอส ได้ไม่จำกัด ส่วนราคาพร้อมแพ็กเกจ 12,900 บาท เครื่องเดี่ยวราคา 13,900 บาท

นอกจากนี้ ทรูมูฟจะเน้นกระจายสินค้าให้เข้าถึงลูกค้าเป้าหมายมากขึ้น ทั้งกลุ่มนักศึกษา และผู้อยู่ในโซเชียล เน็ตเวิร์ก เช่น การเปิด "ทรูมูฟ แบล็กเบอร์รี่ เลาญนจ์" ในย่านชุมชน ทั้งสยามพารากอน สยามสแควร์ ซอย 3 และสีลม เพื่อให้ลูกค้าได้เข้ามาทดลองใช้งานได้อย่างสะดวก โดยปีหน้าจะมีการนำเข้าแบล็กเบอร์รี่อีกประมาณ 4 รุ่น

ด้านนายธนา เธียรอัจฉริยะ รองประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บมจ.โทเทิ่ล แอ็คเซ็ส คอมมูนิเคชั่น (ดีแทค) กล่าวว่า ดีแทคเข้ามาทำตลาดแบล็กเบอร์รี่เป็นรายที่ 3 แต่ได้เลือกรุ่นที่คุ้มค่าต่อการใช้งาน ทั้งราคาและเมื่อรวมบริการต่างๆ แล้ว ไม่แตกต่างจากที่ขายเครื่องในมาบุญครอง โดยดีแทคได้นำแบล็กเบอร์รี่ 2 รุ่น มาทำตลาด ได้แก่ แบล็กเบอร์รี่ เคิร์ฟ 8520 ราคาเครื่องละ12,999 บาท และ แบล็กเบอร์รี่ โบลด์ 9000 ในราคาเครื่อง 22,999 บาท คาดปี 53 บริษัทจะสามารถครองอันดับ1 ในตลาดแบล็กเบอร์รี่ได้ จากจุดแข็ง คือ ความเร็วของอินเทอร์เน็ตที่รองรับการสื่อสารข้อมูลได้รวดเร็ว และราคาเครื่องที่ไม่สูงมาก

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook