ฟ้อง จา พนม เบี้ยวเงินกู้1ล้านบาท

ฟ้อง จา พนม เบี้ยวเงินกู้1ล้านบาท

ฟ้อง จา พนม เบี้ยวเงินกู้1ล้านบาท
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

สาวเกาหลีใต้ ส่งทนายฟ้องแพ่ง เรียกเงินคืนหลัง จา พนม เบี้ยวเงินกู้ 1 ล้าน

น.ส.อุน ฮี ปาร์ค ชาวเกาหลีใต้อดีตหุ้นส่วนผู้สร้างหนังของ จา พนม ยีรัมย์ ยื่นฟ้องพระเอกนักบู๊ ฐานผิดสัญญากู้ยืมเงิน 1 ล้านบาท อดีตหุ้นส่วนคนดังกล่าวได้ส่งผู้รับมอบอำนาจมายื่นฟ้องที่ศาลแพ่ง ถนนรัชดาภิเษก โดยนายธนกร เทวโรทร ผู้รับมอบอำนาจ ให้ นายจารุพล เรืองเกตุ ทนายความ เป็นโจทก์ยื่นฟ้อง นายพนม หรือ จา พนมหรือ ทัชชกร ยีรัมย์ อายุ 33 ปี พระเอกภาพยนตร์แนวแอ๊คชั่นชื่อดัง "องค์บาก'' และ ''ต้มยำกุ้ง" เป็นจำเลย เรื่องผิดสัญญากู้ยืมเงิน จำนวน 1 ล้านบาท

โดยฝ่ายโจทก์ เผยว่า เมื่อวันที่ 4 ก.ค.2551 จำเลยได้ทำสัญญาและลงลายมือชื่อกู้ยืมเงินจากโจทก์ 1 ล้านบาท โดยโจทก์ได้โอนเงินจาก ธนาคาร กรุงเทพจำกัด(มหาชน) สาขา เอสพลานาด เข้าบัญชีเงินฝากของจำเลย ซึ่งสัญญาว่าจะชำระเงินคืนให้แก่โจทก์เมื่อภาพยนตร์เรื่อง ''องค์บากภาค 2'' ถ่ายทำเสร็จและออกฉายแล้ว โดยภาพยนตร์เรื่องดังกล่าวได้ถ่ายทำและออกฉายให้ประชาชนชมนานแล้ว แต่จำเลยยังไม่ชำระเงินคืนโจทก์ เมื่อทวงถามหลายครั้งหลายหนก็ยังเพิกเฉย โจทก์จึงนำคดีมาฟ้องศาลขอให้มีคำพิพากษาหรือคำสั่งให้จำเลยชดใช้เงินต้น พร้อมดอกเบี้ยร้อยละ 7.5 ให้แก่โจทก์ด้วย

 

ศาลรับคำฟ้องไว้พิจารณาโดยนัดคู่ความและไกล่เกลี่ยเจรจาวันที่ 25 ม.ค. 53 เวลา 13.00 น.

ภายหลังนายธนกร เทวโรทร ผู้รับมอบอำนาจ กล่าวว่า ตนเป็นหุ้นส่วนกับโจทก์ทำธุรกิจเกี่ยวกับซื้อลิขสิทธิ์ภาพยนตร์ไปจำหน่ายต่อ ซึ่งคดีระหว่างโจทก์กับจา พนม มีความซับซ้อนมากกว่านี้ ในอนาคตอาจมีการยื่นฟ้องคดีอื่นอีก แต่ตอนนี้ยังไม่ขอเปิดเผย ในส่วนคดีนี้ ฝ่าย จา พนม มาขอยืมเงิน 1 ล้านบาท มีการทำสัญญาไว้ โดยยืนยันว่าเมื่อ ภาพยนตร์ องค์บาก2 ออกฉายแล้วจะคืนเงินให้ แต่ถึงขณะนี้ยังไม่มีการชำระแต่อย่างใด เมื่อวันที่ 7 ส.ค. 52 ได้ทำหนังสือทวงถามไป แต่ก็ไม่มีการตอบกลับ ทำให้ตนเสียความรู้สึกมาก

 

ข้อมูลเพิ่มเติม : คมชัดลึกคมชัดลึก

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook