ผงะพม่า-เขมรยึดอาชีพรปภ.แต่งเลียนแบบตร.

ผงะพม่า-เขมรยึดอาชีพรปภ.แต่งเลียนแบบตร.

ผงะพม่า-เขมรยึดอาชีพรปภ.แต่งเลียนแบบตร.
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

นครบาล  โชว์ผลงานกวาดล้างแรงงานต่างด้าวผิดกฏหมายทั่วกรุง สัณฐาน ผงะพม่า-เขมร ยึดอาชีพรปภ.แต่งเครื่องแบบเลียนแบบตำรวจ สั่งทุกพื้นที่คุมเข้ม หวั่นกระทบกความมั่นคง

เมื่อเวลา 13.30น. วันที่ 3 ธันวาคม พล.ต.ท.สัณฐาน ชยนนท์ รรท.ผบช.น. พร้อมด้วยตำรวจชั้นผู้ใหญ่ร่วมกันแถลงผลเจ้าหน้าที่ฝ่ายสืบสวน บก.น.1-9 และตำรวจปฏิบัติการพิเศษ ระดมกวาดล้างแรงงานต่างด้าวที่หลบหนีเข้ามาทำงานในประเทศไทยสามารถจับกุมได้ทั้งหมด 1,082 คน มีสัญชาติพม่า 431 คน กัมพูชา 341 คน ลาว 243 คน อินเดีย 41คน เวียดนาม 5 คน จีน 1คน และไม่ทราบสัญชาติ 20คน ภายหลังเสร็จสิ้นการแถลงข่าวได้นำผู้ต้องหาทั้งหมดส่งดำเนินคดีที่สำนักงานตำรวจตรวจคนเข้าเมืองต่อไป

พล.ต.ท.สัณฐาน กล่าวว่า ตามนโยบายของรัฐบาลที่ให้มีการขึ้นทะเบียนแรงงานต่างด้าวให้ถูกต้องตามกฎหมาย จึงได้สั่งการให้ทุกกองบังคับการในสังกัดระดมกวาดล้างแรงงานต่างด้าวที่ผิดกฎหมาย แม้จะมีนักสิทธิมนุษยชนออกมาเรียกร้อง แต่เรื่องนี้ผลกระทบต่อความมั่นคง โดยเฉพาะแรงงานที่เข้ามาทำอาชีพรักษาความปลอดภัย ซึ่งที่จับกุมมาได้มีถึง 32คน มีการแต่งกายเต็มยศคล้ายตำรวจและไม่ทราบประวัติที่แน่ชัดว่าเคยกระทำผิดกฎหมายมาก่อนหรือไม่ ทำให้เกิดความไม่ปลอดภัยขึ้นแก่ประชาชน จึงต้องระดมกวาดล้างอย่างต่อเนื่องเพื่อความสงบสุขของประชาชน พร้อมสั่งการให้ทุกพื้นที่เข้มงวดกวดขันจับกุมในส่วนของแรงงานต่างด้าวทีเข้ามายึดอาชีพรปภ.เป็นพิเศษ หลังจากนี้จะให้แต่ละท้องที่ไปดำเนินการส่งต่อเพื่อผลักดันออกนอกประเทศต่อไป

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook