แดงเล็งยื่นปปช.สอบพระเครื่องห้อยคออภิสิทธิ์

แดงเล็งยื่นปปช.สอบพระเครื่องห้อยคออภิสิทธิ์

แดงเล็งยื่นปปช.สอบพระเครื่องห้อยคออภิสิทธิ์
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เสื้อแดง เตรียมยื่น ป.ป.ช. สัปดาห์หน้า สอบพระเครื่อง "มาร์ค" ไม่แจงทรัพย์สิน

(3ธ.ค.) จากกรณีที่ก่อนหน้านี้ สื่อมวลชนได้เสนอข่าวนายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรี สวมเสื้อเกราะอ่อน ขณะที่นายกฯปฏิเสธการใส่เสื้อเกราะ โดยระบุว่า เสื้อยืดที่ใส่มีลักษณะเป็นเหลี่ยมๆ เป็นจากการใส่พระมากกว่า พร้อมกับเปิดกระดุมเสื้อเพื่อเป็นการยืนยันต่อหน้าสื่อมวลชน ซึ่งนายอภิสิทธิ์ ได้คล้องพระนับสิบองค์นั้น ขณะที่ล่าสุดมีการเสนอข่าวว่าเท่าที่ตรวจสอบจากแหล่งข่าววงใน พบว่าแต่ละองค์เป็นสุดยอด "พระเครื่อง" ได้รับมอบมา หากตีมูลค่ารวมกันน่าจะเป็นตัวเลขประมาณ 8 หลักนั้น นายณัฐวุฒิ ใสยเกื้อ แกนนำแนวร่วมประชาธิปไตยขับไล่เผด็จการแห่งชาติ และแกนนำกลุ่มคนเสื้อแดง กล่าวว่า กรณีที่มีการเสนอข่าวว่านายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรี ได้รับมอบพระเครื่องไว้บูชาร่วมหลายองค์ รวมมูลค่านับ 8 หลัก ถ้าเป็นอย่างที่มีการเสนอข่าวจริงเท่ากับว่านายกฯกระทำผิดกฎหมาย เป็นการรับของกำนัลมูลค่าเกิน 3 พันบาท ซึ่งมีผลทางกฎหมายนายอภิสิทธิ์ต้องพ้นจากตำแหน่งนายกรัฐมนตรี จะกล่าวอ้างว่ามูลค่าของพระเครื่องเป็นเรื่องของการนับถือบูชาไม่ทราบมูลค่าในตลาดได้ แต่ก็ต้องบอกว่า แค่เหลี่ยมทองก็มูลค่าเกิน 3 พันบาทอยู่ดีหนีไม่พ้น

นายณัฐวุฒิ กล่าวต่อไปว่า นอกจากนี้จากการตรวจสอบเบื้องต้นพบว่า ในส่วนของพระเครื่องนายอภิสิทธิ์ไม่ได้แจงบัญชีทรัพย์สินส่วนนี้ต่อคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ (ป.ป.ช.)แต่อย่างใด เท่ากับว่าเป็นการปกปิดบัญชีทรัพย์สิน ซึ่งสื่อมวลชนเห็นกับตาเป็นสิบๆ องค์ คล้องอยู่ที่คอนายอภิสิทธิ์ ไม่ได้อยู่ที่สำนักนายกรัฐมนตรี ซึ่งภายในสัปดาห์หน้าตนจะให้เจ้าหน้าที่ไปยื่นหนังสือร้องเรียนต่อป.ป.ช.แต่ก็ไม่ได้คาดหวังอะไร เพราะรู้ดีว่าองค์กรอิสระตัดสินที่หน้าตา ไม่ใช่พยานหลักฐาน ซึ่งก็ต้องถามประชาชนด้วยว่า เรื่องของนายกฯอภิสิทธิ์มีอภิสิทธิ์เหนือหลายกรณี แต่ขณะที่นายสมัคร สุนทรเวช อดีตนายกรัฐมนตรี ต้องพ้นจากตำแหน่งเพราะผัดข้าวผัดออกทีวี ซึ่งต้องยึดมาตรฐานเดียวกัน ไม่มีข้อยกเว้น และเท่าที่ตรวจสอบข้อมูลในเบื้องต้นก็พบว่านายอภิสิทธิ์ไม่ได้แสดงบัญชีทรัพย์สินในส่วนของพระเครื่องแม้แต่ช่วงเป็นส.ส.ซึ่งตอนนั้นมันหายไปไหน

ส่วนกรณีที่นายสุเทพ เทือกสุบรรณ รองนายกรัฐมนตรี ด้านความมั่นคง ขอร้องกลุ่มคนเสื้อแดงชุมนุมในวันที่ 10 ธันวาคมนี้อย่างสงบนั้น นายณัฐวุฒิ กล่าวว่า กลุ่มคนเสื้อแดงชุมนุมวันที่ 10 ธ.ค.เนื่องจากเป็นวันรัฐธรรมนูญ ชุมนุมอย่างสงบ ไม่มีการเคลื่อนไปที่ไหน ซึ่งเราก็บอกตลอด เสื้อแดงชุมนุมอย่างสงบทีไรรัฐบาลก็โอเวอร์รีแอ๊คตลอด ปัญหาแค่โคนต้น แต่กระโดดขึ้นไปแก้บนยอดแล้ว

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook