5 ประตูยอดเยี่ยมประจำเดือนพฤศจิกายน

5 ประตูยอดเยี่ยมประจำเดือนพฤศจิกายน

5 ประตูยอดเยี่ยมประจำเดือนพฤศจิกายน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

กลับมาพบกันได้อีกครั้งครับ ในช่วงเวลาประมาณต้นเดือนแบบนี้ กับ 5 ประตูยอดเยี่ยมประจำเดือนที่ถูกจัดขึ้นโดย worldsoccer ซึ่งกลับมาพบกับท่านผู้อ่าน ขาประจำ เหมือนเคยครับ

1. เริ่มกันที่ประตูแรก อยู่ที่ลีกอาร์เจนติน่า นู่นครับ เป็นผลงานของนักเตะที่ชื่อว่า ลูคัส เวียทรี่ ของ โบคา จูเนียร์ส ในเกมที่พวกเขาพบกับ ราซิ่ง ซึ่งหลายคนอาจจะเห็นว่า ลูกนี้อาจจะดูธรรมดาๆ ก็จริง แต่ทีเด็ดของลูกยิงอยู่ที่การจ่ายบอลคิลเลอร์พาสของเพลย์เมกเกอร์อย่าง ฮวน โรมัน ริเกลเม่ เรียกว่า พี่แกอ่านทางบอลขาดจริงๆ จ่ายให้จากครึ่งสนาม จนหลุดเข้าไปยิงได้เลย

 

2. มาต่อกันที่ เอริดิวิซี่ ฮอลแลนด์ สำหรับอันดับที่สอง ซึ่งน่าจะโดนใจคอบอลมากกว่าลูกแรกเสียอีก สำหรับการยิงประตูของ จอห์น กูสเซ่นส์ ของทีม ไนจ์เมเก้น ที่ยิงใส่ เดน ฮาก โดยชอตนี้พี่แกโชว์ทักษะขั้นเทพ พักอกรับบอลจากเพื่อน ก่อนจะกระดกแล้วซัดลูกยิงใบไม้ร่วงเข้าไปอย่างงดงามจริงๆ

 

3. ลูกที่สามเป็นเกมเดอะ แชมเปี้ยนชิพ อังกฤษ คู่ระหว่าง ควีนส์ปาร์ค เรนเจอร์ส กับ เปรสตัน โดยเมื่อเห็นลีลาของ อเดล ทารับต์ อดีตนักเตะสเปอร์ส ไม่รู้ว่าทีม "ไก่เดือยทอง" ปล่อยตัวปีกจอมเลี้อยรายนี้ออกมาได้ยังไง เพราะชอตนี้พี่แกทั้ง "แข็ง" ทั้ง "คล่อง" แถมจังหวะปั่นยิงก็ยังสุดยอดจริงๆ

 

4. เห็นลูกยิงไกลกันมาเยอะแล้ว มาดูลูกยิงจักรยานอากาศกันบ้าง โดยเป็น ดานิเอเล่น เดสเซน่า นักเตะ กายารี่ ที่ยิงให้ทีมในเกมเยือน คาตาเนีย ลูกนี้ต้องบอกว่า สมบูรณ์แบบทั้งจังหวะเปิด จังหวะยิง เสียดายเกมนี้แม้ เดสเซน่า จะยิงแค่สวยแค่ไหน แต่ทีมกลับไม่มีแต้ม เพราะแพ้ทางเจ้าบ้าน 1-2 ซะงั้น

 

5. ไม่แปลกที่ 5 ลูกยอดเยี่ยม มักจะต้องมีลูกฟรีคิกติดเข้ามากับเขาด้วยเสมอ และคราวนี้เป็นฟรีคิกของ ราเด้ พริก้า ดาวยิงทีม โรเซนบอร์ก ที่ยิงอย่างกะลูกกระสุนปืนใหญ่ใส่ทีม อาเลซุนด์ ลูกนี้ดีแล้วที่โกล์รับไม่ได้ ไม่งั้นมีแขนหักแน่นอน

 

เหมือนเดิมที่ต้องปิดท้ายด้วยลูกยิงสุดฮากัน ลูกนี้คงไม่มีใครไม่รู้จัก เพราะโด่งดังไปทั่วโลก โดยเฉพาะ สาวก ลิเวอร์พูล ที่คงไม่มีวันลืมแน่นอน


 

No.18

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook