''บัวบาน''ส่อวืดป้องกันแชมป์

''บัวบาน''ส่อวืดป้องกันแชมป์

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
สภาพร่างกายไม่ฟิตโปโลน้ำมีลุ้นเหรียญ

ทีมข่าวกีฬาเดลินิวส์ รายงานการแข่งขันกีฬาซีเกมส์ ครั้งที่ 25 จากนครเวียงจันทน์ สปป.ลาว ซึ่งความเคลื่อนไหวของทัพนักกีฬาไทย เมื่อ 3 ธ.ค. มีดังนี้

โปโลน้ำ ชิงทองเหรียญแรก

นายพิเนต ฤกษ์เกษม หัวหน้าผู้ฝึกสอนทีมโปโลน้ำชายไทย เปิดเผยว่า เดิมทีเจ้าภาพกำหนดแข่งขัน ระหว่างวันที่ 5-9 ธ.ค. แต่ล่าสุดฝ่ายเทคนิคกีฬา ได้มีการปรับเปลี่ยนโปรแกรมใหม่เป็นระหว่างวันที่ 5-7 ธ.ค. โดย ไทย มีคิวลงแข่งในวันที่ 5 ธ.ค. พบ ฟิลิปปินส์, วันที่ 6 ธ.ค. พบ อินโดนี เซีย และนัดสุดท้ายวันที่ 7 ธ.ค. พบ สิงค โปร์ ในเวลา 14.30 น. ส่งผลให้โปโลน้ำ จะกลายเป็นชนิดกีฬาที่มีการชิงชัยเหรียญทองเหรียญแรกของซีเกมส์ครั้งนี้ อย่างไรก็ตาม หลังจากที่ เวียดนาม ได้ถอนทีมไป ในการประชุมผู้จัดการทีมตนจะเสนอขอปรับโปรแกรมแข่งเป็นระหว่างวันที่ 6-8 ธ.ค. เพื่อให้นักกีฬาจะได้มีเวลาซ้อมมากกว่าเดิม

โปโลไทยมีลุ้นซิวเหรียญรางวัล

สำหรับความพร้อมของทีมโปโลไทยนั้น นายพิเนต กล่าวว่า หลังจากที่ได้ลงฝึกซ้อมพบว่าอากาศเย็น แต่นักกีฬาก็สามารถปรับสภาพกันได้เป็นอย่างดี และการที่เรามี เกอร์เบน ซิลวิส โค้ชชาวเนเธอร์แลนด์ ที่เคยเล่นโอลิมปิกเกมส์มาคุมทีม ส่งผลให้ นักกีฬาพัฒนาขีดความสามารถขึ้นมาก เชื่อว่าน่าจะมีลุ้นคว้าเหรียญใดเหรียญหนึ่งแน่นอน หลังจากซีเกมส์ 4 ครั้งล่าสุดทีมไทยไม่เคยได้เหรียญรางวัลเลย

อ.เบี้ยว ยกนิ้วให้ที่พักนักกีฬา

อ.เบี้ยว นายศุภนิตย์ วงษาลังการ เจ้าหน้าที่ประจำกองบัญชาการนักกีฬาไทย เปิดเผยว่า จากการที่ได้เข้าพักในหมู่บ้านนักกีฬา ที่มหาวิทยาลัยแห่งชาติลาว นั้น พบว่า เจ้าภาพจัดห้องที่พักให้นักกีฬาและเจ้าหน้าที่ ได้ค่อนข้างดี แม้ว่าจะต้องพัก 4 คนต่อห้อง และเป็นห้องพัดลม แต่ก็เป็นสัดส่วนไม่แออัดอย่างที่คิด เช่นเดียวกับเรื่องของอาหารการกิน ก็น่าจะถูกปากนักกีฬาไทย ไม่มีปัญหาแน่นอน ส่วนระบบการรักษาความปลอดภัย ก็เข้มงวดดี อีกอย่างการที่ลาวกับไทยพูดภาษาเดียวกันจึงมีอัธยาศัยที่ดีต่อกัน

แฝดเล็ก เช็กข้อมูลละเอียดยิบ

นายศุภนิตย์ กล่าวต่อว่า ทาง แฝด เล็ก พล.ต.ต.ศุภวณัฏฐ์ อริยะมงคล ผู้จัดการทีมกรีฑาไทย ได้โทรศัพท์มาสอบถามถึงเรื่องความพร้อมของเจ้าภาพ รวมทั้งสภาพอากาศเพราะจะได้เตรียมเสื้อผ้ามาได้เหมาะกับสถานการณ์จริง เพราะว่ากรีฑาเป็นกีฬาที่ต้องใช้เวลาในการอบอุ่นร่างกายนาน ๆ หากทุกอย่างผิดแผนก็จะส่งผลต่อผลงานการแข่งขันของนักกรีฑาไทยอย่างแน่นอน ดังนั้นตนจึงอยากฝากไปถึงนักกีฬาทุกคนว่าควรเตรียมเสื้อผ้าชุดวอร์มและเสื้อกันหนาวที่สามารถป้องกันความเย็นติดตัวมาด้วยเพราะในช่วงดึกอากาศในห้องพักค่อนข้างจะเย็น เกรงว่าจะป่วยเป็นไข้หวัดกันได้

บัวบาน ส่อวืดป้องกันแชมป์

บัวบาน ผามั่ง นักพุ่งแหลนทีมชาติไทย เจ้าของเหรียญทองซีเกมส์ 4 สมัยซ้อน ได้เปิดเผยว่า ตอนนี้สภาพร่างกายพร้อมประมาณ 75-80 เปอร์เซ็นต์แล้ว หลังจากที่ได้ทำกายภาพบำบัดบริเวณไหล่ขวา ซึ่งได้รับบาดเจ็บมาตลอดเมื่อปีที่ผ่านมา จนรู้สึกว่าสภาพร่างกายดีขึ้นมาก ถึงแม้ตนจะมีชื่อลงแข่งขันในซีเกมส์ครั้งนี้ แต่ก็ยังไม่แน่ว่าจะลงแข่งขันได้หรือไม่ เพราะช่วงที่ผ่านมาไม่ได้ลงทำการฝึกซ้อมพุ่งแหลนแบบจริง ๆ จัง ๆ เนื่องจากเกรงว่าอาการบาดเจ็บจะกำเริบรุนแรงขึ้นมาอีก แต่โดยส่วนตัวแล้ว อยากลงแข่งขันมาก เพราะเป็นแชมป์เก่ามา 4 สมัยซ้อน จึงอยากจะคว้าเหรียญทองให้ได้เป็นสมัยที่ 5 แต่ก็ยังไม่แน่ใจว่าจะลงแข่งหรือเปล่า

แฝดเล็ก จะให้เป็นตัวหลอก

แฝดเล็ก กล่าวว่า จะให้บัวบาน ลงแข่งแน่นอน เพราะคู่แข่งทุกชาติกลัวฝีมือบัวบานมาก แต่จะพยายามไม่ให้มีข่าวเล็ดลอดไปว่าแชมป์ซีเกมส์ 4 สมัยซ้อนจะลงแข่ง และไม่ได้ตั้งเป้าว่า บัวบาน จะต้องคว้าเหรียญทองพุ่งแหลนเป็นสมัยที่ 5 แต่อยากให้บัวบาน ได้ลงแข่งมากกว่า นอกจากบัวบานแล้วยังมี ณัฐฐา นาชาญ นักพุ่งแหลนดาวรุ่งที่เพิ่งก้าวขึ้นมาติดทีมชาติเป็นครั้งแรก เป็นความหวังที่จะคว้าเหรียญทอง

บอล เปิดโรงเรียนเทนนิสในลาว

นายจีละสัก แซ่ตี้ ผู้ฝึกสอนเทนนิสของลาว เปิดเผยว่า ทีมเทนนิสได้จ้าง เผิง ยี่ โค้ชหญิงชาวจีนเป็นหัวหน้าผู้ฝึกสอน โดยตั้งความหวังไว้ที่การคว้าเหรียญทองแดง ในประเภทหญิงคู่ กับ คู่ผสม และหากทำได้เป็นครั้งแรกในประวัติศาสตร์ ก็จะทำให้รัฐบาลหันมาสนใจเทนนิสมากขึ้น และหลังจบซีเกมส์ครั้งนี้ สหพันธ์เทนนิสของลาว จะมีการประสานกับลอนเทนนิสสมาคมแห่งประเทศไทยฯ ถึงความร่วมมือกันในการพัฒนาเทนนิสลาวต่อไป นอกจากนี้ยังทราบมาว่า ซูเปอร์บอล ภราดร ศรีชาพันธุ์ อดีตนักเทนนิสมือ 9 ของโลก จะร่วมกับบริษัทเอกชนมาเปิดโรงเรียน หรือคลินิกสอนเทนนิสในประเทศลาว เร็ว ๆ นี้ เชื่อว่าการเข้ามาของ ภราดร จะช่วยให้วงการเทนนิสลาวตื่นตัวแน่นอนเพราะถือเป็นสัญลักษณ์ของวงการเทนนิสอาเซียนนั่นเอง

บรูไนโชว์รวยเหมาโรงแรมพัก

นายชูโชค ทวีพาณิชย์ เจ้าของโรงแรมบุศยรินทร์ จ.หนองคาย เปิดเผยว่า ทัพนักกีฬาและเจ้าหน้าที่บรูไน ร่วม 200 คน ที่เดินทางเข้าร่วมการแข่งขันซีเกมส์ ครั้งที่ 25 ไม่ได้เข้าพักที่หมู่บ้านนักกีฬาที่นครเวียงจันทน์ แต่ได้แจ้งมาว่าจะขอเหมาห้องพักของโรงแรมบุศยรินทร์ทุกห้อง ซึ่งมีทั้งหมด 100 ห้อง ให้ทัพนักกีฬาบรูไน ได้เข้าพัก โดยยอมเดินทางเข้าออกจากหนองคายไปเวียงจันทน์ ทั้งนี้ก็เพื่อความสะดวกในการ รับประทานอาหารฮาลาล ที่หาได้สะดวกใน จ.หนองคาย เพราะเกือบทั้งหมดเป็นชาวมุสลิม สำหรับค่าห้องพักมีค่าใช้จ่ายห้องละ 1,000 บาทต่อวัน เริ่มจองที่พักตั้งแต่ 7-18 ธ.ค.นี้ รวมค่าใช้จ่ายทั้งหมดประมาณ 12 ล้านบาท.

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook