''ซิโก้''ปลุกใจเด็กไทยคึกทำศึก''เขมร''

''ซิโก้''ปลุกใจเด็กไทยคึกทำศึก''เขมร''

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
''สมปอง-กีรติ''หัวหอกส่วนทีมสาวชนมาเลย์

ทีมข่าวกีฬาเดลินิวส์ รายงานความเคลื่อนไหวของทีมฟุตบอลชาติไทยทั้งชาย และหญิง ที่เตรียมลงฟาดแข้งในกีฬาซีเกมส์ ครั้งที่ 25 ที่ สปป.ลาว เมื่อ 3 ธ.ค.ที่ผ่านมา โดยทีมฟุตบอลหญิงของไทย ที่มีคิวลงสนามนัดแรก พบกับ มาเลเซีย ในวันที่ 4 ธ.ค.นี้ ที่สนามฟุตบอลมหาวิทยาลัยแห่งชาติลาว เวลา 13.30 น.ได้ลงฝึกซ้อมเพื่อปรับแทคติกการเล่นและให้ชินกับสภาพอากาศในวันแข่งขันจริง ที่สนามฟุตบอลศูนย์วิจัยดิน โดยการซ้อมครั้งนี้ใช้เวลากว่า 1 ชั่วโมงเศษ ท่ามกลางอากาศที่ร้อนจัด โดยหลังการฝึกซ้อม เฟรเดริโก โรดริเกส เดอ โอลิเวียรา กุนซือทีมบอลหญิง ของไทย กล่าวว่า ได้กำชับนักเตะทุกคนว่า ทุกเกมล้วนแต่เป็นงานยากและจะประมาทไม่ได้อย่างเด็ดขาดเพราะว่าคู่แข่งก็ต้องการเป็นแชมป์กันทุกทีม สำหรับการเจอมาเลเซียนั้น แม้ว่าจะไม่ใช่งานยากแต่ก็สั่งให้นักเตะเล่นกันเต็มที่ ทั้งนี้หากเราเล่นกันได้ตามสไตล์และทำได้อย่างที่ฝึกซ้อมกันมา เชื่อว่าจะเอาชนะมาเลเซียได้แน่นอน

สุภากรณ์ขอซิวชัยเพื่อในหลวง

นัน สุภากรณ์ แก้วแบน กัปตันทีมแข้งสาวของไทย กล่าวว่า มั่นใจร้อยเปอร์เซ็นต์ว่าจะเก็บชัยชนะนัดแรกเหนือมาเลเซียได้แน่นอน ซึ่งเป้าหมายของเราก็ยังเหมือนเดิม คือ การเข้าชิงชนะเลิศและคว้าแชมป์ให้ได้อีกสมัย ส่วนกรณีที่เราเป็น แชมป์เก่านั้นไม่ได้สร้างความกดดันให้แต่อย่างใด เพราะทุกคนมีความมุ่งมั่นที่จะคว้าแชมป์ร่วมกันอย่างเต็มที่อยู่แล้ว

เกมนี้พวกเราจะลงเตะก่อนวันพ่อแห่งชาติ 1 วัน ซึ่งเราก็ต้องทุ่มเทอย่างเต็มที่เพื่อคว้าชัยชนะไปเป็นของขวัญ นอกจากนี้ส่วนตัวหนูก็อยากอวยพรขอให้ในหลวงทรงหายประชวรให้เร็วที่สุดอีกด้วย กัปตันทีมสาวไทย กล่าว

พิสมัยโวซ้อมยิงเสือมาทุกแบบ

ปุ๋ย พิสมัย สอนไสย์ กองหน้าตัวเก่งของไทย กล่าวว่า ทุกาพร่างกายที่ฟิตสมบูรณ์ร้อยเปอร์เซ็นต์ โดยก่อนหน้านี้เราได้เน้นการซ้อมยิงประตูในทุกรูปแบบ ทั้งการยิงในระยะ 5-10 หลา รวมทั้งการเล่นลูกโด่งในกรอบเขตโทษคู่แข่ง ส่วนการที่จะลงเตะเวลา 13.30 น. นั้นก็ไม่มีปัญหาเพราะเราได้ซ้อมมาจนเคยชินกับสภาพอากาศแล้วเช่นกัน มั่นใจว่านัดนี้จะถล่มประตูมาเลเซียได้อย่างแน่นอน

ส่ง พิสมัย-นิสา ยิงมาเลเซีย

สำหรับรายชื่อนักเตะสาวไทย ที่คาดว่าจะได้ลงสนามนัดนี้ ประกอบด้วย ผู้รักษาประตู วราภรณ์ บุญสิงห์, กองหลัง พิกุล เขื่อนเพ็ชร, สุกัญญา ฤทธิ์งาม, ขวัญฤทัย คุณูปถัมภ์, อนุศรา หมายเจริญ, กองกลาง ชิดตะวัน ชาวงษ์, วิลัยพร บุตรด้วง, สุภากรณ์ แก้วแบน (กัปตันทีม), จันทร์เพ็ญ สีเสริม, กองหน้า พิสมัย สอนไสย์ กับ นิสา ร่มเย็น

มุ้ย เจ็บหนักชวดลงฝึกซ้อม

ขณะที่ทีมฟุตบอลชายของไทย ที่จะลงเตะนัดที่ 2 ในสาย A พบกับ กัมพูชา ในวันที่ 4 ธ.ค.นี้ เวลา 15.00 น. ช่อง 11 เอ็นบีที ถ่ายทอดสด นั้น ทาง สตีฟ ดาร์บี้ กุนซือทีมชาติไทย พร้อมด้วย ซิโก้ เกียรติศักดิ์ เสนาเมือง ผู้ช่วยโค้ช ก็ได้นำลูกทีมมาทำการอบอุ่นร่างกายที่สระว่ายน้ำของสหพันธ์ว่ายน้ำแห่งชาติลาว โดยไม่มี มุ้ย ธีรศิลป์ แดงดา กองหน้าตัวเก่ง ที่ยังมีปัญหาการบาดเจ็บร่วมทีมแต่อย่างใด

แข้งไทยไร้ มุ้ย-เอ็ม บู๊เขมร

สตีฟ ดาร์บี้ เปิดเผยว่า เกมนี้เราจะไม่มี 2 ผู้เล่นคนสำคัญลงเล่นแน่นอน คือ ธีรศิลป์ แดงดา ที่ข้อเท้าบวมยังไม่หาย กับ เอ็ม สุทธินันท์ พุกหอม ที่ปากแตกต้องเย็บ 4 เข็ม และข้อเท้าบวม แต่เรายังมี สมปอง สอเหลบ กองหน้าอีกคนที่พร้อมลงเล่น ขณะที่ อนาวิน จูจีน กองกลางตัวสำรองนัดที่แล้ว ก็สามารถปรับขึ้นไปเล่นกองหน้าได้เช่นกัน ขณะที่ อภิภู สุนทรพนาเวศ ก็จะได้โอกาสลงสนามเช่นกัน

โก้ ย้ำคว้าชัยไม่เน้นสกอร์

ซิโก้ เกียรติศักดิ์ กล่าวว่า หลังจบนัดที่เสมอกับ เวียดนาม 1-1 เราต้องเสียนักเตะไปสองคน โดยเฉพาะ ธีรศิลป์ จะต้องพัก 2 นัด ที่สำคัญสภาพจิตใจของ นักเตะทั้งหมดย่ำแย่มากถึงขั้นนอนไม่หลับเลยทีเดียว แต่ก็ได้พูดคุยเพื่อปรับสภาพจิตใจกันแล้ว ซึ่งก็ดีขึ้นมาก สำหรับเกมที่จะพบกับ กัมพูชา นั้น เราต้องคว้า 3 แต้ม แน่นอน แต่จะยิงสกอร์ได้มากน้อยแค่ไหนก็ขึ้นอยู่กับลูกทีม ส่วนตัวจะไม่กดดันนักเตะแน่นอน ส่วนที่ถามว่าเกมนี้จะมีการเมืองเข้ามาเกี่ยวข้องหรือไม่นั้น ส่วนตัวขอยืนยันว่าไม่มีแน่นอนเพราะกีฬาก็คือกีฬา ไม่เกี่ยวกันแต่เราก็จะทำหน้าที่อย่างเต็มที่

วาง สมปอง-กีรติ ลงเป็นคู่หน้า

สำหรับผู้เล่นตัวจริงที่คาดว่าจะลงเล่นนัดนี้ ประกอบด้วย ผู้รักษาประตู กวิน ธรรมสัจจานันท์, กองหลัง ปิยะชาติ ถามะ พันธ์, เกียรติประวุฒิ สายแวว (กัปตันทีม), สุจริต จันทกล, พลวัฒน์ วังฆะฮาด, กองกลาง อาทิตย์ สุนทรพิธ, อดุล หละโสะ, คัพฟ้า บุญมาตุ่น, อนาวิน จูจีน, กองหน้า กีรติ เขียวสมบัติ กับ สมปอง สอเหลบ

ญวน อัดฉีด 15 ล้านฟันแชมป์

บังมาด สามารถ มะลูลีม ผู้จัด การทีม กล่าวว่า เวียดนามทุ่มเทกับซีเกมส์ครั้งนี้อย่างมากโดยทุ่มเงินอัดฉีดเป็นจำนวนเงินสูงถึง 4 แสนดอลลาร์สหรัฐ หรือประมาณ 15 ล้านบาท หากนักเตะชุดนี้สามารถคว้าแชมป์ฟุตบอลซีเกมส์กลับประเทศได้สำเร็จ.

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook