สาวเกาหลีฟ้อง''จา-พนม

สาวเกาหลีฟ้อง''จา-พนม

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
ฟ้องพระเอกนักบู๊จา-พนมเบี้ยวเงินกู้ 1 ล้านบาท สาวเกาหลีแฉ เจ้าตัวสัญญาหนังองค์บากฉายจะคืนให้ แต่หนังลาโรงเป็นปีแล้วก็ยังไม่ได้เงินคืน ทวงถามก็หายจ้อย ด้านหุ้นส่วนโจทก์ลั่น คดีซับซ้อนอาจยื่นฟ้องอีก ขณะที่ เสี่ยเจียง โต้ บริษัทไม่เกี่ยว แต่ถ้าจะให้ช่วยต้องมาคุยกัน เผย พระเอกบู๊กำลังถ่าย องค์บาก 3 อยู่ในป่า สัปดาห์หน้าอาจหอบหลักฐานกลับมาเคลียร์ข่าว

ที่ศาลแพ่ง ถนนรัชดาภิเษก เมื่อวันที่ 3 ธ.ค. นายธนกร เทวโรทร ผู้รับมอบอำนาจจาก น.ส.อุน ฮี ปาร์ค ชาวเกาหลีใต้ มอบหมายให้นายจารุพล เรืองเกตุ ทนายความ เป็นโจทก์ยื่นฟ้องนายพนม หรือทัชชกร ยีรัมย์ หรือ จา-พนม อายุ 33 ปี พระเอกนักบู๊ชื่อดังจากภาพยนตร์เรื่อง ต้มยำกุ้ง และองค์บาก ภาค 1 และ 2 เป็นจำเลยฐานผิดสัญญากู้ยืมเงิน 1 ล้านบาท ตามฟ้องโจทก์สรุปว่า เมื่อวันที่ 4 ก.ค. 2551 จำเลยทำสัญญากู้ยืมเงินจากโจทก์ 1 ล้านบาท โดยโจทก์โอนเงินจากธนาคาร เข้าบัญชีเงินฝากของจำเลย ทั้งสัญญาว่าจะชำระเงินคืนให้แก่โจทก์เมื่อภาพยนตร์เรื่ององค์บาก 2 ถ่ายทำเสร็จและออกฉาย แต่จนถึงขณะนี้ภาพยนตร์เรื่องดังกล่าวออกฉายนานนับปีแล้วจำเลยก็ยังไม่ชำระเงินคืนให้แก่โจทก์ แม้ทวงถามหลายครั้งก็คงเพิกเฉย จึงนำคดีมาฟ้องศาลขอให้มีคำพิพากษา หรือคำสั่งให้จำเลยชดใช้เงินต้น พร้อมดอกเบี้ยร้อยละ 7.5 ต่อปี ให้โจทก์ด้วย ศาลรับคำร้องไว้พิจารณา พร้อมนัดคู่ความและไกล่เกลี่ยเจรจาในวันที่ 25 ม.ค. 2553 เวลา 13.00 น.

ภายหลังนายธนกร ผู้รับมอบอำนาจ กล่าวว่า ตนเป็นหุ้นส่วนกับโจทก์ ทำธุรกิจซื้อขายลิขสิทธิ์ภาพยนตร์ไปจำหน่ายต่อ คดีระหว่างโจทก์กับจา-พนม ซับซ้อนมากกว่านี้ ในอนาคตอาจมีการยื่นฟ้องคดีอื่นอีก แต่ตอนนี้ยังไม่ขอเปิดเผย ส่วนคดีนี้ จา-พนม มาขอยืมเงิน 1 ล้านบาท มีการทำสัญญาไว้ และรับปากว่าเมื่อหนังองค์บาก 2 ออกฉายแล้วจะคืนเงินให้ แต่จนถึงขณะนี้ยังไม่มีการชำระเงินคืนแต่อย่างใด เมื่อวันที่ 7 ส.ค.ที่ผ่านมา ได้ทำ หนังสือทวงถามไปก็ไม่มีการตอบกลับ ทำให้ตนเสียความรู้สึกมาก เลยตัดสินใจยื่นฟ้องดังกล่าว

ด้าน เสี่ยเจียง สมศักดิ์ เตชะรัตนประเสริฐ เจ้าของบริษัทสหมงคลฟิล์ม ผู้ปลุกปั้น จา-พนม กล่าวว่า ตอนนี้จาถ่ายหนังอยู่ในป่า เลยไม่ได้ติดต่อมาหาตน เรื่องหนี้สินของเขา ทางบริษัทไม่เกี่ยวอะไรด้วย แต่ถ้าจาจะเข้ามาขอความช่วยเหลือก็คงต้องเข้ามาพูดคุยกันอีกที แต่ตอนนี้ยังไม่มีอะไรเกิดขึ้น ผู้สื่อข่าวรายงานแหล่งข่าวใกล้ชิด จา-พนม เปิดเผยว่า ขณะนี้จาติดถ่ายหนังองค์บาก 3 อยู่ที่ จ.ระยอง และจาทราบเรื่องถูกฟ้องร้องแล้ว แต่ขอรวบรวมหลักฐานการเบิกจ่ายเงิน และปรึกษาทนายความก่อน เพราะเป็นเรื่องข้อกฎหมาย หากพูดอะไรไปกลัวว่าจะผิดพลาด หลังจากถ่ายหนังเสร็จช่วงวันหยุดยาว 5-7 ธ.ค.นี้ จะเดินทางไปเยี่ยมพ่อที่ จ.สุรินทร์ จากนั้นจะเดินทางกลับกรุงเทพฯ เพื่อแถลงข่าวต่อไป.

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook