ผลบอล ฟูแล่ม เฉือน ซีเอสเคเอ โซเฟีย 1-0

ผลบอล ฟูแล่ม เฉือน ซีเอสเคเอ โซเฟีย 1-0

ผลบอล ฟูแล่ม เฉือน ซีเอสเคเอ โซเฟีย 1-0
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

"เจ้าสัวน้อย" ฟูแล่ม แห่งพรีเมียร์ลีก อังกฤษ ต้องลุ้นผ่านเข้าสู่รอบต่อไปในเกมรอบแบ่งกลุ่มนัดสุดท้าย หลัง โซลตัน เกรา สังหารประ ตูชัยให้ทีมต้นสังกัดเปิดบ้านเฉือนชนะ ซีเอสเคเอ โซเฟีย ยักษ์ใหญ่จากบัลแกเรีย 1-0 ในศึกยูฟ่า ยูโรปาลีก นัดที่ 5 ของกลุ่ม อี เมื่อคืนวันพฤหัสบดีที่ผ่านมา

ศึกฟุตบอลสโมสรยุโรป ถ้วยยูฟ่า ยูโรปาลีก รอบแบ่งกลุ่ม ซึ่งเป็นเกมฟาดแข้งนัดที่ 5 ของกลุ่ม ดี-เอฟ และ เจ-แอล ทั้งหมด 12 คู่ เมื่อคืนวันพฤหัสบดีที่ 3 ธันวาคม ที่ผ่านมา เริ่มจากกลุ่ม อี - "เจ้าสัวน้อย" ฟูแล่ม ทีมดังแห่งศึกพรีเมียร์ลีก อังกฤษ เปิดสนามคราเวน คอตเทจ เฉือนชนะ ซีเอสเคเอ โซเฟีย ยักษ์ใหญ่จากบัลแกเรีย 1-0 แม้เกมนี้ แดนนี เมอร์ฟี กองกลางกัปตันทีมจะสังหารจุดโทษพลาดในต้นเกมนาที 9 แต่ทว่าเจ้าถิ่นยังเป็นฝ่ายได้ประตูชัยจากฝีเท้าของ โซลตัน เกรา นาที 15

ส่งผลให้ ฟูแล่ม ยังคงรั้งอันดับ 3 ของกลุ่มนี้ มี 8 แต้ม แต่ยังมีลุ้นผ่านเข้าสู่รอบต่อไปในเกมรอบแบ่งกลุ่มนัดสุดท้ายที่ต้องบุกไป เยือน บาเซิล เนื่องจาก โรม่า ยักษ์ใหญ่จากอิตาลี สามารถเปิดบ้านเฉือนชนะ บาเซิล ทีมดังจากสวิตเซอร์แลนด์ 2-1 จึงทำให้ โรม่า ขยับขึ้นไปรั้งตำแหน่งจ่าฝูง มี 10 แต้ม ส่วน บาเซิล ร่วงลงไปเป็นทีมอันดับ 2 มี 9 แต้มเท่าเดิม ขณะที่ ซีเอสเคเอ โซเฟีย ต้องกระเด็นตกรอบในฐานะทีมบ๊วย เพราะมีเพียงแค่แต้มเดียว     

ส่วนผลคู่อื่น กลุ่ม ดี - สปอร์ติง ลิสบอน (โปรตุเกส) เสมอ ฮีเรนวีน (ฮอลแลนด์) 1-1, เวนท์สปิลส์ (ลัตเวีย) แพ้ แฮร์ธา เบอร์ลิน (เยอรมนี) 0-1 ส่งผลให้ สปอร์ติง ลิสบอน ได้สิทธิผ่านเข้าสู่รอบต่อไปในฐานะแชมป์กลุ่มนี้ มี 11 แต้ม ขณะที่ แฮร์ธา เบอร์ลิน ทีมอันดับ 2 มี 7 แต้ม และ ฮีเรนวีน ทีมอันดับ 3 มี 5 แต้ม ต้องไปลุ้นชิงตั๋วผ่านเข้ารอบอีกหนึ่งใบในเกมนัดสุดท้าย ส่วน เวนท์สปิลส์ ต้องกระเด็นตกรอบในฐานะทีมบ๊วย มีเพียง 3 แต้ม 

กลุ่ม เอฟ - ดินาโม บูคาเรสต์ (โรมาเนีย) ชนะ สตรวม กราซ (ออสเตรีย) 2-1, กาลาตาซาราย (ตุรกี) ชนะ พานาธิไนกอส (กรีซ) 1-0 ส่งผลให้ กาลาตาซาราย ได้สิทธิผ่านเข้าสู่รอบต่อไปในฐานะแชมป์กลุ่มนี้ มี 13 แต้ม ขณะที่ พานาธิไนกอส ทีมอันดับ 2 และ ดินาโม บูคาเรสต์ ทีมอันดับ 3 ซึ่งมี 9 แต้มเท่ากัน ต้องไปลุ้นชิงตั๋วผ่านเข้ารอบอีกหนึ่งใบในเกมนัดสุดท้าย ส่วน สตรวม กราซ ต้องกระเด็นตกรอบในฐานะทีมบ๊วย มีเพียงแค่แต้มเดียว     

กลุ่ม จี - ชักห์เตอร์ (ยูเครน) เสมอ คลับ บรูช (เบลเยียม) 0-0, ตูลูส (ฝรั่งเศส) ชนะ ปาร์ติซาน เบลเกรด (เซอร์เบีย) 1-0 ส่งผลให้ ชักห์เตอร์ ได้สิทธิผ่านเข้าสู่รอบต่อไปในฐานะแชมป์กลุ่มนี้ มี 13 แต้ม ขณะที่ คลับ บรูช ทีมอันดับ 2 มี 8 แต้ม และ ตูลูส ทีมอันดับ 3 มี 7 แต้ม ต้องไปลุ้นแย่งตั๋วผ่านเข้ารอบอีกหนึ่งใบในเกมนัดสุดท้ายที่ต้องเผชิญหน้า กันเองในถิ่นของ คลับ บรูช ส่วน ปาร์ติซาน เบลเกรด ต้องกระเด็นตกรอบในฐานะทีมบ๊วย ไม่มีแม้แต่แต้มเดียว หลังพบความปราชัย 5 เกมรวด

กลุ่ม เค - โคเปนเฮเกน (เดนมาร์ก) ชนะ คลูจ์ (โรมาเนีย) 2-0, พีเอสวี ไอนด์โฮเฟน (ฮอลแลนด์) ชนะ สปาร์ตา ปราก (เช็ก) 1-0 ส่งผลให้ พีเอสวี ไอนด์โฮเฟน ได้สิทธิผ่านเข้าสู่รอบต่อไปในฐานะแชมป์กลุ่มนี้ มี 11 แต้ม ขณะที่ โคเปนเฮเกน และ สปาร์ตา ปราก ซึ่งมี 7 แต้มเท่ากัน ต้องไปลุ้นแย่งตั๋วผ่านเข้ารอบอีกหนึ่งใบในเกมนัดสุดท้ายที่ต้องเผชิญหน้า กันเองในถิ่นของ สปาร์ตา ปราก ส่วน คลูจ์ ต้องกระเด็นตกรอบในฐานะทีมบ๊วย มีเพียงแค่ 3 แต้ม

กลุ่ม แอล - ออสเตรีย เวียนนา (ออสเตรีย) แพ้ แอธเลติก บิลเบา (สเปน) 0-3, เบรเมน (เยอรมนี) ชนะ นาซิอองนาล (โปรตุเกส) 4-1 ส่งผลให้ เบรเมน ทีมจ่าฝูง มี 13 แต้ม และ แอธ.บิลเบา ทีมอันดับ 2 มี 10 แต้ม ควงแขนผ่านเข้าสู่รอบต่อไปได้สำเร็จ ขณะที่ นาซิอองนาล ทีมอันดับ 3 และ ออสเตรีย เวียนนา ทีมบ๊วย ซึ่งมี 3 แต้มเท่ากันกระเด็นตกรอบเป็นที่เรียบร้อยแล้ว  

(ภาพจาก Getty Images)

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook