บั้งไฟหล่นใส่หัวนศ.ปวช.มันสมองเละดับคาที่

บั้งไฟหล่นใส่หัวนศ.ปวช.มันสมองเละดับคาที่

บั้งไฟหล่นใส่หัวนศ.ปวช.มันสมองเละดับคาที่
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

วิทยาลัยอาชีวศึกษาเถินจัดแข่งโคมลอย-บั้งไฟ แต่โคมลอยไม่ขึ้นจุดบั้งไฟแทนพุ่งทะยานสู่ท้องฟ้า 280 เมตร ถูกลมพัดย้อนกลับข้างหลังกองเชียร์วิ่งหนีตายอลหม่าน บั้งไฟตกใส่หัวนศ.ดับคาที่

เมื่อเวลา 13.30 น.วันที่ 3 ธันวาคม พ.ต.ท.เอนก อุตะมะ พนักงานสอบสวนเวร สภ.เถิน จ.ลำปาง รับแจ้งเหตุนักเรียนถูกบั้งไฟตกใส่จนเสียชีวิต เหตุเกิดในวิทยาลัยอาชีวศึกษาเถิน อ.เถิน จ.ลำปาง

ตรวจสอบที่เกิดเหตุเป็นชายป่าอยู่บริเวณรั้วด้านหลังโรงเรียน พบศพน.ส.จินตนา อริยะดิษฐ์ หรือน้องอิ๋ว อายุ 17 ปี นักศึกษาชั้นปวช.ปีที่ 2 แผนกคอมพิวเตอร์ธุรกิจ อยู่บ้านเลขที่ 44/1 หมู่ 4 ต.แม่วะ อ.เถิน จ.ลำปาง สภาพศพมีบาดแผลฉกรรจ์บริเวณกลางศีรษะ จนชิ้นส่วนเศษกะโหลกและสมองกระเด็นตกเกลื่อน เลือดไหลนองตามพื้นดิน

สอบสวนทราบว่า ชมรมวัฒนธรรมและชมรมทูบีนัมเบอร์วันของโรงเรียนพาคณะครู นักเรียน และนักศึกษาร่วมกันจัดกิจกรรมประกวดโคมลอยและบั้งไฟ ซึ่งจัดขึ้นเป็นประจำทุกปีครั้งนี้เป็นครั้งที่ 7

ผู้เห็นเหตุการณ์เล่าว่า การแข่งโคมลอยในช่วงเช้ามีผู้นำโคมลอยร่วมแข่งขันจำนวนหลายสิบลูก แต่ปรากฏว่าไม่มีโคมลอยของผู้ใดสามารถลอยทะยานขึ้นสู่ท้องฟ้าเลย จากนั้นจึงเปลี่ยนเป็นแข่งขันบั้งไฟแทน ซึ่งมีนักเรียนที่ประดิษฐ์บั้งไฟนำมาจากบ้านจำนวนหลายกระบอก โดยเวลาผ่านไปเกือบชั่วโมง ปรากฏว่ามีบั้งไฟของ นักเรียนรายหนึ่งที่ร่วมแข่งขันได้จุดและพุ่งทะยานขึ้นสู่ท้องฟ้า ที่ความสูงประมาณ 280 เมตร ถูกแรงลมบนพัดย้อนกลับเข้ามาบริเวณที่มีคณะครู นักเรียนและนักศึกษานั่งชมอยู่ภายในเต็นท์ซึ่งอยู่ห่างแท่นจุดบั้งไฟประมาณ 200 เมตร จึงพากันแตกตื่นวิ่งหนีกันอลหม่าน ปรากฏว่าผู้ตายซึ่งขณะนั้นได้นั่งอยู่ภายในเต็นท์วิ่งออกมาด้านข้างไม่ทัน ถูกบั้งไฟตกใส่ศีรษะจนล้มฟุบและเสียชีวิตคาที่

นายศิรินิพนธ์ แจ้งจันทร์ นายอำเภอเถิน เดินทางตรวจสอบที่เกิดเหตุพร้อมสั่งตั้งคณะกรรมการตรวจสอบข้อเท็จจริง เหตุการณ์ที่เกิดขึ้นแล้ว

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook