อลป.หวั่นซีโกงทำชวดเจ้าทอง สั่งนายกทุกกีฬาไปลาว

อลป.หวั่นซีโกงทำชวดเจ้าทอง สั่งนายกทุกกีฬาไปลาว

อลป.หวั่นซีโกงทำชวดเจ้าทอง สั่งนายกทุกกีฬาไปลาว
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

บิ๊กอ๊อด พล.อ.ยุทธศักดิ์ ศศิประภา ประธานโอลิมปิกไทย กำชับนายกสมาคมทุกกีฬา ควรเดินทางไปดูซีเกมส์ที่ลาว พร้อมสั่งจับตาสิงห์เชิ้ตดำ

เหตุหวั่นเอียงข้างคู่แข่ง ชี้กลัวเหตุการณ์ซ้ำรอยเกมที่ทีมบอลไทยเจ๊าเวียดนาม ที่ผู้ตัดสินผิดพลาดหลายจังหวะ ขณะที่โปโลน้ำขยับโปรแกรมแข่งขันเร็วขึ้น จ่อเป็นชนิดกีฬาชิงทองแรก "เวียงจันทน์เกมส์"

ความเคลื่อนไหวซีเกมส์ ครั้งที่ 25 ช่วงวันที่ 9-18 ธ.ค.นี้ ที่ประเทศลาว ล่าสุดเมื่อวันที่ 3 ธ.ค. ที่ผ่านมา "บิ๊กอ๊อด" พล.อ.ยุทธศักดิ์ ศศิประภา ประธานคณะกรรมการโอลิมปิกแห่งประเทศไทย เผยว่า จากฟุตบอลนัดแรกที่ไทย เสมอ เวียดนาม 1-1 ตนมองว่า ผู้ตัดสินมีความผิดพลาดหลายจังหวะ ซึ่งนักเตะเวียดนามเล่นรุนแรง แต่ไม่มีการคุมเกมด้วยการแจกใบเหลือง จนนักเตะไทยบาดเจ็บหลายคน และการให้จุดโทษจนเป็นประตูให้เวียดนามตีเสมอ ก็ไม่มีความชัดเจนเรื่องการทำฟาวล์ ตนมองว่าการตัดสินของผู้ตัดสินชาวอินเดียเปิดโอกาสให้นักเตะเวียดนามมากไป

บิ๊กอ๊อด กล่าวว่า นายกสมาคมกีฬาทุกคน ต้องเข้าไปชมการแข่งขันด้วย เพื่อสร้างแรงกดดันให้ผู้ตัดสิน เพื่อไม่ให้นักกีฬาเสียเปรียบในเรื่องเล็กน้อย จนพลาดชัยชนะหรือเหรียญทอง ยิ่งกีฬาที่ตัดสินด้วยสายตา หรือแม้แต่กีฬาที่ให้คะแนน อาทเช่น ตะกร้อลอดห่วง ในเอเชี่ยนอินดอร์เกมส์ ที่เวียดนาม ก็โดนมาแล้วเจ้าภาพให้คะแนนออกมาเสมอ แต่หลัง "บิ๊กจา" พล.ต.จารึก อารีราชการัณย์ นายกสมาคมตะกร้อ ชมการแข่งขันอยู่ด้วย ได้ประท้วงและพบความผิดพลาดของกรรมการ จนเป็นผลให้สาวไทยได้เหรียญทอง

"โปโล" ชิงทองแรกศึกซีเกมส์
นายพิเนต ฤกษ์เกษม หัวหน้าผู้ฝึกสอนทีมโปโลน้ำทีมชายไทย กล่าวว่า ฝ่ายจัดการแข่งขันแจ้งว่า เวียดนามขอถอนตัวออกไป จึงเหลือเพียง 4 ทีม ได้แก่ สิงคโปร์ ฟิลิปปินส์ อินโดนีเซีย และไทย ซึ่งมองว่า ไทยน่าจะมีโอกาสถึงเหรียญทอง และจะต้องขยับโปรแกรมแข่งขันให้เร็วขึ้น จากเดิมวันที่ 6-9 ธ.ค. มาเป็น 5-7 ธ.ค. รอบชิงชนะเลิศอาจจะเป็นวันที่ 7 หรือ 8 ธ.ค. ซึ่งจะมีผลให้กีฬาโปโลน้ำเป็นเหรียญทองแรกที่จะชิงชัยในซีเกมส์ครั้งนี้ จากเดิมที่มีการคาดการณ์ว่ากีฬาเทควันโด ประเภทพุมเซ่ หรือร่ายรำ จะเป็นกีฬาชนิดแรกที่ชิงชัยเหรียญทอง

"บัวบาน" ฝืนล่าทองสมัย 5
"น้องเอ" บัวบาน ผามั่ง นักพุ่งแหลนสาวไทย เจ้าของเหรียญทองซีเกมส์ 4 สมัยซ้อน และเหรียญทองเอเชี่ยนเกมส์ ครั้งที่ 15 กล่าวว่า ตอนนี้พร้อมประมาณ 75-80 เปอร์เซ็นต์ หลังจากทำกายภาพบำบัดบริเวณไหล่ขวาที่เจ็บมาตลอดทั้งปี เชื่อว่าปีหน้าจะหายจากการบาดเจ็บ 100 เปอร์เซ็นต์แน่นอน ส่วนซีเกมส์ ครั้งที่ 25 หากได้ลงแข่งขันก็ไม่มั่นใจนักว่าจะทำผลงานได้ดีแค่ไหน

ขณะที่ "แฝดเล็ก" พล.ต.ต.ศุภวณัฏฐ์ อาริยะมงคล หัวหน้าผู้ฝึกสอนกรีฑาทีมชาติไทย กล่าวว่า จะให้ "น้องเอ" ลงแข่งแน่นอน แต่อาจจะไม่ได้ลุ้นถึงเหรียญทอง ขอเพียงให้ผ่านการแข่งขันไปด้วยดีและไม่มีอาการบาดเจ็บเท่านั้นก็พอ ส่วน ณัฐฐา นาชาญ นักพุ่งแหลนที่เพิ่งติดทีมชาติเป็นครั้งแรก ก็เป็นความหวังเหรียญทองอีกคน

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook