เหนือหนาว-ใต้ฝนตกหนัก

เหนือหนาว-ใต้ฝนตกหนัก

เหนือหนาว-ใต้ฝนตกหนัก
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

คลื่นลมในอ่าวไทยตั้งแต่ จ.สุราษฏร์ธานีลงไปสูง 2-3 เมตร ชาวเรือควรระมัดระวังอันตรายในการเดินเรือ

วันนี้(4 ธ.ค.)สำนักพยากรณ์อากาศ กรมอุตุนิยมวิทยา พยากรณ์ลักษณะอากาศทั่วไปประจำวัน โดยระบุว่าบริเวณความกดอากาศสูงยังคงปกคลุมประเทศไทยตอนบน ทำให้บริเวณดังกล่าวมีอากาศหนาวเย็นกับมีหมอกบางในตอนเช้า สำหรับ มรสุมตะวันออกเฉียงเหนือที่พัดปกคลุมอ่าวไทย และภาคใต้มีกำลังค่อนข้างแรง และหย่อมความกดอากาศต่ำปกคลุมบริเวณชายฝั่งประเทศมาเลเซีย ลักษณะเช่นนี้ทำให้ภาคใต้ตอนล่างมีฝนตกหนักบางแห่ง ส่วนคลื่นลมในอ่าวไทยตั้งแต่จังหวัดสุราษฏร์ธานีลงไปสูง 2-3 เมตร ชาวเรือควรระมัดระวังอันตรายในการเดินเรือในระยะนี้ไว้ด้วย

ภาคเหนือ ทางตอนบนของภาค: อากาศหนาว อุณหภูมิต่ำสุด 14-16 องศา ส่วนทางตอนล่างของภาค: อากาศเย็น อุณหภูมิต่ำสุด 17-21 องศาสำหรับบริเวณยอดดอย: อากาศหนาวถึงหนาวจัด อุณหภูมิต่ำสุด 5-11 องศาโดยมีหมอกในตอนเช้า กับมีหมอกหนาในบางพื้นที่ลมตะวันออกเฉียงเหนือ ความเร็ว 10-25 กม./ชม.

ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ อากาศเย็น กับมีหมอกบางในตอนเช้า อุณหภูมิต่ำสุด 16-20 องศา สำหรับบริเวณยอดภู: อากาศหนาว อุณหภูมิต่ำสุด 8-12 องศา ลมตะวันออกเฉียงเหนือ ความเร็ว 15-30 กม./ชม.

ภาคกลาง อากาศเย็น กับมีหมอกบางในตอนเช้า อุณหภูมิต่ำสุด 19-23 องศาลมตะวันออกเฉียงเหนือ ความเร็ว 10-30 กม./ชม.

ภาคตะวันออก อากาศเย็น กับมีหมอกบางในตอนเช้า อุณหภูมิต่ำสุด 20-23 องศาลมตะวันออกเฉียงเหนือ ความเร็ว 15-35 กม./ชม. ทะเลมีคลื่นสูง ประมาณ 1 เมตร ส่วนห่างฝั่งมีคลื่นสูง 1-2 เมตร

ภาคใต้ (ฝั่งตะวันออก) ตั้งแต่จังหวัดชุมพรขึ้นมา: อากาศเย็น กับมีหมอกบางในตอนเช้า อุณหภูมิต่ำสุด 21-23 องศา ลมตะวันออกเฉียงเหนือ ความเร็ว 15-35 กม./ชม. ทะเลมีคลื่นสูง 1-2 เมตร ตั้งแต่จังหวัดสุราษฏร์ธานีลงไป: มีฝนฟ้าคะนองกระจาย ร้อยละ 40 ของพื้นที่ และมีฝนตกหนักบางแห่ง ลมตะวันออกเฉียงเหนือ ความเร็ว 20-40 กม./ชม. ทะเลมีคลื่นสูง 2-3 เมตร

ภาคใต้ (ฝั่งตะวันตก) มีฝนฟ้าคะนองกระจาย ร้อยละ 40 ของพื้นที่ บริเวณจังหวัดตรังและสตูล ลมตะวันออก ความเร็ว 15-35 กม./ชม. ทะเลมีคลื่นสูง 1-2 เมตร

กรุงเทพมหานครและปริมณฑล อากาศเย็น กับมีหมอกบางในตอนเช้า อุณหภูมิต่ำสุด 21-23 องศา ลมตะวันออกเฉียงเหนือ ความเร็ว 15-30 กม./ชม.

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook