หยุดยาวปชช.แห่เดินทางขึ้นเหนือจราจรหนึบ

หยุดยาวปชช.แห่เดินทางขึ้นเหนือจราจรหนึบ

หยุดยาวปชช.แห่เดินทางขึ้นเหนือจราจรหนึบ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

วันหยุดยาวประชาชนแห่เดินทางขึ้นเหนือ ส่งผลให้การจราจรหนึบ ระดมตำรวจจราจร สภ.เมืองนครสวรรค์ กว่า 200 นาย คอยรับมือเร่งระบายรถ

(4ธ.ค.) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า หลังจากที่มีวันหยุดติดต่อกันยาว 3 วัน ทำให้ประชาชนแห่เดินทางขึ้นเหนือสัมผัสอากาศหนาว ส่งผลให้สภาพการจราจรบนถนนสายเอเซีย ช่วงนครสวรรค์ โดยเฉพาะช่วงบริเวณเชิงสะพานเดชาติวงศ์ อ.เมือง จ.นครสวรรค์ คราค่ำไปด้วยรถบนที่มุ่งหน้าขึ้นสู่ภาคเหนือ

ส่งผลทำให้ปริมาณรถหนาแน่นติดขัด สลับหยุดวิ่ง ไม่สามารถใช้ความเร็วได้ เจ้าหน้าที่ตำรวจจราจรต้องทำงานหนักเพื่อระบายรถ โดยคาดว่าตลอดทั้งคืนของคืนนี้การจราจรบนท้องถนนเส้นทางขึ้นภาคเหนือจะหนาแน่นทั้งคืน

จากการสอบถามประชาชนที่ใช้เส้นทาง ต่างพูดเป็นเสียงเดียวกันว่า ต้องการเดินทางไปสัมผัสอากาศหนาวที่ภาคเหนือ ไปชมดอกไม้บาน ถือโอกาสที่มีวันหยุดยาวหลายวันเดินทางออกสู่ต่างจังหวัด เพื่อพักผ่อนก่อนกลับมาทำงานต่อไป และมีประชาชนส่วนหนึ่งก็เดินทางไปกราบพ่อเนื่องในวันพ่อแห่งชาติด้วย ทำให้คืนนี้บรรยากาศบนถนนสายเอเซียคึกคักด้วยรถยนต์

ขณะที่ พล.ต.ต.ชาญ ชุณหวงศ์ ผู้บังคับการตำรวจภูธรนครสวรรค์ บอกว่า ได้ระดมเจ้าหน้าที่ตำรวจจราจร สภ.เมืองนครสวรรค์ กว่า 200 นาย คอยรับมือเร่งระบายรถในพื้นที่จังหวัดนครสวรรค์ ประจำตามจุด ตามแยก เพื่อไม่ให้รถติดบนถนน เนื่องจากว่านครสวรรค์ ลักษณะทางกายภาพเป็นคอขวด ประกอบกับประชาชนที่พึ่งเลิกงานขับรถมาอาจง่วงนอน หรือ อ่อนเพลียอาจเกิดอุบัติเหตุได้ จึงได้สั่งการให้จัดจุดพักรถ นำดื่มไว้บริการประชาชนตลอดเส้นทางด้วย สร้างความพึงพอใจ แก่ผู้ใช้เส้นทางอย่างมาก

 

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook