เทือก ยันไม่ใช้กม.มั่นคงคุมเสื้อแดง 10 ธ.ค.

เทือก ยันไม่ใช้กม.มั่นคงคุมเสื้อแดง 10 ธ.ค.

เทือก ยันไม่ใช้กม.มั่นคงคุมเสื้อแดง 10 ธ.ค.
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

สุเทพ ยันไม่ใช้กม.มั่นคงคุมม็อบเสื้อแดง 10 ธ.ค.อ้างอยากเห็น ปชช.มีความสุข เตือนผู้ชุมนุมได้ฉุกคิดและทบทวนให้ดี แนะหลังปีใหม่ยังมีเวลา ปัดไม่รู้ "เสธฯหนั่น " ไขก๊อกเปิดทางให้ " ลูกยอด " มาแทน

(4ธ.ค.) นายสุเทพ เทือกสุบรรณ รองนายกรัฐมนตรีฝ่ายความมั่นคง ให้สัมภาษณ์ถึงสถานการณ์การเมืองขณะนี้ควรเพลาลงบ้างหรือไม่ว่า ฝ่ายรัฐบาลเพลาลงแน่นอน จะเห็นว่า ที่ประชุมสภาความมั่นคงตนได้เรียนต่อนายกรัฐมนตรีและที่ประชุมว่า ในฐานะที่รับผิดชอบฝ่ายความมั่นคงจะไม่ใช้ พ.ร.บ.ความมั่นคงมาแก้ปัญหาการชุมนุมของกลุ่มคนเสื้อแดงในวันที่ 10 ธ.ค.เด็ดขาดเพราะไม่ต้องการให้พี่น้องประชาชนตระหนกตกใจหรือผิดหวังกับบรรยากาศ เพราะต้องการให้เป็นบรรยากาศของความสุขจริง ๆ รวมทั้งเปิดโอกาสให้ประชาชนได้ออกมาแสดงความจงรักภักดีกันให้มาก

ต่อข้อถามว่า รัฐบาลจะดูแลบริเวณอนุสาวรีย์ประชาธิปไตยอย่างไร เพราะกลุ่มผู้ชุมนุมจะมีเวทีของรัฐบาลจัดงานอยู่ นายสุเทพ กล่าวว่า คิดว่ากลุ่มคนที่จะชุมนุมเมื่อเห็นบรรยากาศของงานที่คนไทยร่วมกันจัดเพื่อถวายพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวฯ คิดว่าภายใน 1-2 วันนี้เขาคงจะทบทวนได้ และยังมีเวลาที่จะฉุกคิดและทบทวน การแสดงพลังความคิดอ่านทางการเมือง เรายังมีเวลาช่วงหลังปีใหม่จะทำอย่างไรค่อยมาว่ากันอีกครั้ง

เมื่อถามว่า พล.ต.สนั่น ขจรประศาสน์ รองนายกรัฐมนตรี จะวางมือทางการเมืองเพื่อเปิดทางให้นายศิริวัฒน์ ขจรประศาสน์ ส.ส.พิจิตร พรรคชาติไทยพัฒนา บุตรชายเข้ามาทำหน้าที่แทน นายสุเทพ กล่าวว่า พล.ต.สนั่นไม่เคยพูดกับตน ตนจึงไม่ทราบ เมื่อวานก็อยู่ด้วยกันทั้งวัน ตั้งแต่พิธีถวายสัตย์ ปฏิญาณ ทำบุญเลี้ยงพระจนถึงงานที่ถนนราชดำเนิน พล.ต.สนั่นก็นั่งติดกับตนก็ดูสดชื่นร่าเริงไม่มีบ่นอะไรให้ฟัง

ต่อข้อถามที่ว่า หากพล.ต.สนั่นวางมือจริงจะกระทบต่อการทำงานของรัฐบาลหรือไม่ นายสุเทพ กล่าวว่า " ไม่หรอกครับพล.ต.สนั่นเป็นนักการเมืองตลอดชีวิต ไม่ว่าอยู่ตรงไหนก็ช่วยเหลือได้ แต่ขณะนี้ผมยังไม่เห็นพล.ต.สนั่นบ่นอะไร "

ผู้สื่อข่าวถามว่าจำเป็นต้องนัดแกนนำพรรคร่วมรัฐบาลหารือหรือไม่ นายสุเทพ กล่าวว่า ยัง เพราะขณะนี้ทุกฝ่ายร่วมกันจุดงานถวายพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวก่อน ดังนั้นพักเรื่องการเมืองเอาไว้ก่อน

ถามว่า หลังช่วงปีใหม่มีแนวโน้มที่จะปรับครม.หรือไม่ นายสุเทพ กล่าวว่า ตนไม่ทราบจริง ๆ ว่าจะมีการปรับครม.หรือไม่อย่างไร ถ้าถามตนก็คิดว่าไม่มี

ต่อข้อถามว่า ช่วงที่เหมาะสมจะคุยกับแกนนำพรรคร่วมควรจะเป็นช่วงใด นายสุเทพ กล่าวว่า คงเป็นช่วงหลังปีใหม่ คงจะได้คุยกัน

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook