อัยการนัดสั่งคดีซานติก้าผับ 22 ธ.ค.นี้

อัยการนัดสั่งคดีซานติก้าผับ 22 ธ.ค.นี้

อัยการนัดสั่งคดีซานติก้าผับ 22 ธ.ค.นี้
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เสี่ยขาว ผู้บริหารซานติก้าผับกับพวก ร้องขอความเป็นธรรม "อัยการ" สั่งคดีประมาททำให้มีผู้เสียชีวิต 66 ราย - บาดเจ็บสาหัส เหตุเพลิงไหม้คืนส่งท้ายปีเก่า 31 ธ.ค.51 ขณะที่อัยการอาญากรุงเทพใต้ นัดสั่งคดี 22 ธ.ค.นี้

เมื่อวันที่ 4 ธ.ค.52 นายฤชา ไกรฤกษ์ อัยการผู้เชี่ยวชาญฝ่ายคดีอาญากรุงเทพใต้ 1 กล่าวถึงการพิจารณาสำนวนคดีเพลิงไหม้ซานติก้าผับ ย่านเอกมัย เมื่อคืนวันที่ 31 ธ.ค.51 ที่มีผู้เสียชีวิต 66 ราย และบาดเจ็บจำนวนมาก ว่า พนักงานสอบสวน สน.ทองหล่อ ได้นำสำนวนหลักฐานพร้อมความเห็นสมควรสั่งฟ้อง นายวิสุข หรือ เสี่ยขาว เสร็จสวัสดิ์ ผู้บริหารซานติก้า ผับ , บริษัท โพกัส ไลท์ ซาวน์ซิสเต็ม จำกัด ผู้ให้บริการติดตั้งเอฟเฟ็กต์ กับซานติก้า ผับ , นายสราวุธ อะริยะ นักร้องวงเบิร์น ซึ่งเป็นผู้จุดพลุไฟ และพวกที่เป็นผู้บริหารซานติก้า ผับ ในความผิดฐานกระทำโดยประมาท เป็นเหตุให้ผู้อื่นถึงแก่ความตาย ได้รับบาดเจ็บ และบาดเจ็บสาหัส และกระทำผิด พ.ร.บ.สถานบริการ ปล่อยปละละเลยให้มีผู้อายุต่ำกว่า 20 ปี เข้าไปในสถานบริการ และร่วมกันยินยอม ปล่อยปละละเลยให้มีผู้กระทำความผิดเกี่ยวกับยาเสพติดในสถานบริการ มาส่งให้อัยการพิจารณาสั่งคดีแล้ว

ขณะที่ผู้ต้องหาได้ยื่นหนังสือร้องขอความเป็นธรรมต่ออัยการในการสั่งคดี ซึ่งอัยการกำลังพิจารณาสำนวนหลักฐานของพนักงานสอบสวน และหนังสือร้องขอความเป็นธรรมดังกล่าว สำหรับการสั่งคดีนั้นเบื้องต้น อัยการนัดให้ผู้ต้องหามาฟังคำสั่งคดี ในวันที่ 22 ธ.ค.นี้ เวลา 10.00 น.

ขณะที่ พล.ต.ต.ขจรศักดิ์ ปานสาคร รอง ผบช.น. ซึ่งรับผิดชอบสำนวนคดีซานติก้า ผับ กล่าวว่า พนักงานสอบสวนส่งสำนวนคดีให้อัยการพิจารณานานร่วมเดือนแล้ว ซึ่งพนักงานสอบสวนมีความเห็นสมควรสั่งฟ้อง นายวิสุข หรือเสี่ยขาว ผู้บริหารซานติก้าผับ , บริษัท ไวท์แอนบราเธอร์ส (2003) จำกัด โดย นายสุริยา ฤทธิ์ระบือ ซึ่งเป็นผู้ประกอบการสถานบันเทิงซานติก้า ผับ , นายธวัชชัย ศรีทุมมา (ผู้อำนวยการฝ่ายปฏิบัติการ) , นายพงษ์เทพ จินดา (ผู้จัดการฝ่ายบันเทิง) , นายวุฒิพงศ์ ไวลย์ลิกรี (ผู้จัดการฝ่ายการตลาด) , นายสราวุธ อะริยะ (นักร้องวงเบิร์น คนจุดพลุ) และ บริษัท โพกัสไลท์ ซาวน์ซิสเต็ม จำกัด ( บริษัทรับจ้างติดตั้งเอฟเฟ็กต์ ซานติก้า ผับ) โดย นายบุญชู เหล่าสีนาท ในข้อหากระทำโดยประมาท เป็นเหตุให้ผู้อื่นถึงแก่ความตาย ได้รับบาดเจ็บ และบาดเจ็บสาหัส ตามประมวลกฎหมายอาญา และมีความเห็นสมควรสั่งฟ้อง นายวิสุข และผู้บริหารซานติก้า ผับ กระทำผิด พ.ร.บ.สถานบริการ ที่ร่วมกันเป็นผู้ได้รับอนุญาตตั้งสถานบริการยินยอม หรือปล่อยปละละเลยให้มีผู้อายุต่ำกว่า 20 ปี เข้าไปในสถานบริการ และร่วมกันยินยอม ปล่อยปละละเลยให้มีผู้กระทำความผิดเกี่ยวกับยาเสพติดในสถานบริการด้วย

พล.ต.ต.ขจรศักดิ์ กล่าวอีกว่า สำนวนคดีที่เกี่ยวกับซานติก้า ผับ พนักงานสอบสวนส่งให้อัยการพิจารณาหมดแล้ว โดยผู้ต้องหาทั้งหมดได้รับการประกันตัวไปทั้งชั้นสอบสวนและสั่งคดีของอัยการ ขณะที่หวังว่าเหตุที่เกิดกับซานติก้าผับ จะเป็นคดีตัวอย่างให้ผู้ประกอบการ นักเที่ยว ต้องระมัดระวังมากขึ้น เช่นเดียวกับเจ้าหน้าที่รัฐก็ต้องเข้มงวดเช่นเดียวกัน ซึ่งคิดว่าสิ้นปีนี้จะไม่เกิดเหตุซ้ำรอยอีก.

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook