แชมป์บอลโลกรวยเละ ฟีฟ่าจ่ายเฉียดพันล้าน

แชมป์บอลโลกรวยเละ ฟีฟ่าจ่ายเฉียดพันล้าน

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
มันชินีนั่งผจก.ไนจีเรีย

ทีมแชมป์ฟุตบอลโลก 2010 มีหวังรวยระเบิด เมื่อจะได้เงินจากฟีฟ่าอื้อซ่าเฉียด 1,000 ล้านบาท ด้าน ดร็อกบา เชื่อทีมลุ้นแชมป์พรีเมียร์ลีก ไม่ได้มีแค่ เชลซี-แมนฯ ยูฯ แต่ทีมอื่น ๆ ยังมีโอกาสเช่นกัน ส่วน ฟูแลม ยังมีความหวังเข้ารอบน็อกเอาต์ ยูโรป้า ลีก หลังเปิดบ้านชนะหืด ซีเอสเคเอ โซเฟีย 1-0

ข่าวฟุตบอลยุโรป ดังนี้

แชมป์บอลโลกรับทรัพย์เกือบพันล้าน

ศึกฟุตบอลโลก 2010 ที่แอฟริกาใต้เป็นเจ้าภาพ ในกลางปีหน้า ได้มีการเปิดเผยตัวเลขเงินรางวัลออกมา ปรากฏว่า สหพันธ์ฟุตบอลนานาชาติ (ฟีฟ่า) ต้องควัก กระเป๋าจ่ายเงินรวมกัน 250 ล้านปอนด์ (ราว 13,750 ล้านบาท) โดยเฉพาะทีมที่ได้แชมป์โลก จะรับเหนาะ ๆ จากฟีฟ่า 18 ล้านปอนด์ (ราว 990 ล้านบาท)

เงินรางวัลรวมสำหรับฟุตบอลโลก ครั้งก่อนอยู่ที่ 158 ล้านปอนด์ แต่หนนี้จะสูงขึ้นไปเป็น 250 ล้านปอนด์ ทีมรองแชมป์ได้เงินรวม 14 ล้านปอนด์, ทีมที่เข้ารอบรองชนะเลิศ 12 ล้านปอนด์, ทีมที่เข้ารอบก่อนรองชนะเลิศ 11 ล้านปอนด์, ทีมที่เข้ารอบ 16 ทีม 5.5 ล้านปอนด์ ส่วนทีมที่ตกรอบแรกได้ 5 ล้านปอนด์ นอกจากนี้ทั้ง 32 ทีมจะได้เงินค่าเตรียมทีมทีมละ 6 แสนปอนด์

ดร็อกเชื่อไม่ได้มีแค่ผี-เชลซีลุ้นแชมป์

ดิดิเยร์ ดร็อกบา กองหน้าตัวเก่งของ สิงห์สำอาง เชลซี ยังไม่ประมาท ด้วยการแสดงความเห็นว่าการลุ้นแชมป์พรีเมียร์ลีก ในฤดูกาลนี้ ไม่ได้เหลือแค่การสู้กันระหว่าง เชลซี และ แมนฯ ยูไนเต็ด แต่เชื่อว่า อาร์เซนอล, ลิเวอร์พูล รวมถึง แมนฯ ซิตี ก็เป็นคู่แข่งที่ประมาทไม่ได้เช่นกัน

มันยังเร็วเกินไปที่จะพูดเช่นนั้น (แข่งกัน 2 ทีม) ผมคิดอย่างจริง ๆ จัง ๆ ว่า ลิเวอร์พูล สามารถกลับมาได้ เพราะเรายังไม่ได้เล่นมากเกมพอที่จะตขาทิ้งไป อาร์เซนอล มีคุณภาพเสมอ และพวกเขาสม่ำเสมอมากขึ้นในฤดูกาลนี้ ส่วน แมนฯ ซิตี และ สเปอร์ ก็แกร่งกว่าเดิมเช่นกัน

2 กุนซือจวกเวนเกอร์ไม่ยอมจับมือ

โทนี พูลิส และ แกรี เม็กสัน 2 กุนซือทีม ช่างปั้นหม้อ สโตค ซิตี และ เดอะ ทรอตเตอร์ส โบลตัน วันเดอ เรอร์ส ออกมารุมเฉ่ง อาร์เซน เวนเกอร์ กุนซือ ปืนใหญ่ อาร์เซนอล ที่ไม่ยอมจับมือกับ มาร์ค ฮิวจ์ส หลังจบเกมที่ เดอะ กันเนอร์ส แพ้ แมนฯ ซิตี 0-3 ในเกมคาร์ลิง คัพ กลางสัปดาห์ที่ผ่านมา

ไม่ว่าผมชอบหรือเกลียดใครก็ตาม คุณมีความรับผิดชอบที่ต้องแสดงถึงสปิริต พูลิส เผย ขณะที่ เม็กสัน กล่าวว่า ในความเห็นผม ระหว่างเกมคุณสามารถทำอะไรก็ได้ แต่หลังจบเกมคุณต้องจับมือ แม้คุณไม่อยากทำก็ตาม

ฟูแลมชนะทำมีลุ้นนัดสุดท้ายยูโรป้า

ศึกฟุตบอลยูโรป้า ลีก นัดที่ 5 ของรอบแบ่งกลุ่ม เมื่อวันพฤหัสบดีที่ผ่านมา เดอะ คอตเตเกอร์ส ฟูแลม ยังมีความหวังในการเข้ารอบน็อกเอาต์ เมื่อเปิดบ้านเอาชนะ ซีเอสเคเอ โซเฟีย 1-0 จาก โซลตัน เกรา นาที 15 อีกคู่ในกลุ่มเดียวกัน โรมา ชนะ บาเซิล 2-1 สรุปแต้ม โรมา 10 แต้ม เข้ารอบไปแล้ว ตามด้วย บาเซิล และ ฟูแลม ที่มี 9 และ 8 แต้ม จะต้องดวลกันในนัดสุดท้าย

ผลคู่อื่น กลุ่ม D สปอร์ติง เสมอ ฮีเรนวีน 1-1, เวนต์สพิลส์ แพ้ แฮร์ธา 0-1 สปอร์ติง 11 แต้มเป็นแชมป์กลุ่ม ตามด้วย แฮร์ธา 7 แต้ม และ ฮีเรนวีน 5 แต้ม, กลุ่ม F ดินาโม บูคาเรสต์ ชนะ สตวร์ม 2-1, กาลาตาซาราย ชนะ พานาธิไนกอส 1-0 กาลาตาซาราย เป็นแชมป์กลุ่ม 13 แต้ม รองลงมา พานาธิไนกอส 9 แต้ม และ ดินาโม 6 แต้ม

กลุ่ม J ชัคเตอร์ เสมอ คลับ บรูช 0-0, ตูลูส ชนะ ปาร์ติซาน 1-0 ชัคเตอร์ แชมป์กลุ่ม 13 แต้ม บรูช และ ตูลูส มี 8 และ 7 แต้ม วัดกันนัดสุดท้ายว่าใครจะเข้ารอบ, กลุ่ม K โคเปนเฮเกน ชนะ คลูจ์ 2-0, พีเอสวี ชนะ สปาร์ตา ปราก 1-0 พีเอสวี เข้ารอบที่ 11 แต้ม สปาร์ตา กับ โคเปนเฮเกน 7 แต้มเท่ากัน, กลุ่ม L ออสเตรีย เวียนนา แพ้ บิลเบา 0-3, เบรเมน ชนะ นาซิอองนาล 4-1 เบรเมน 13 แต้ม และ บิลเบา 10 แต้มควงกันเข้ารอบ

มันโชคุมไนจีเรียลุยบอลโลก

โรแบร์โต มันชินี อดีตกุนซือทีม งูใหญ่ อินเตอร์ มิลาน เตรียมเข้ารับหน้าที่กุนซือทีมชาติไนจีเรีย ลุยศึกฟุตบอลโลก 2010 โดยได้รับการทาบทามอย่างไม่เป็นทางการจากสมาคมฟุตบอลไนจีเรียแล้ว ตามรายงานจากสำนักข่าวรอยเตอร์ส เมื่อวันศุกร์ที่ผ่านมา

ผมถูกถามเกี่ยวกับความตั้งใจในการคุมทีม และผมตอบว่ามีความมุ่งมั่น เพราะการได้ลงแข่งในแอฟริกัน เนชั่นส์ คัพ และ ฟุตบอลโลก ท้าทายผม ไนจีเรีย มีนักเตะยอดเยี่ยมมากมาย หากเขาต้องการผม ผมจะนั่งเจรจากับพวกเขา

ปัจจุบัน ไนจีเรีย ใช้บริหารโค้ช ชาอิบู อโมดู แต่คาดว่าทีม ซูเปอร์อีเกิลส์ อยากได้โค้ชต่างชาติที่มีประสบการณ์มาทำทีมมากกว่า.

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook