วงในแฉโรมันแตะเบรกห้ามฮิดดิ้งค์คุมทัพเรือใบ

วงในแฉโรมันแตะเบรกห้ามฮิดดิ้งค์คุมทัพเรือใบ

วงในแฉโรมันแตะเบรกห้ามฮิดดิ้งค์คุมทัพเรือใบ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ส่อแววฝันสลายในการคว้า กุส ฮิดดิ้งค์ ยอดกุนซือสมองเพชรที่เพิ่งลาออกจากงานคุมทัพทีมชาติรัสเซีย มาคุมทีมแทน มาร์ค ฮิวจ์ส กุนซือเก้าอี้ร้อน ซะแล้วเมื่อ "นิวส์ ออฟ เดอะ เวิลด์" สื่อดังแดนผู้ดีอ้างจากแหล่งข่าวในแดนกังหันลมที่ออกมาแฉว่า โรมัน อบราโมวิช มหาเศรษฐีชาวรัสเซียเจ้าของทีม "สิงโตน้ำเงินคราม" เชลซี ออกโรงแตะเบรกสั่งห้ามกุนซือชาวดัตช์รับงานคุมทีม "เรือใบสีฟ้า" โดยอาศัยความสัมพันธ์ส่วนตัว ประกอบกับการที่เจ้าสัวเชลซีเป็นคนจ่ายค่าจ้างในช่วงที่ ฮิดดิ้งค์ คุมทีม "หมีขาว" ด้วย พร้อมกับเผยว่างานที่ ฮิดดิ้งค์ มีสิทธิ์ตอบรับได้มีเพียงการเป็นที่ปรึกษาให้กับสโมสรในฮอลแลนด์ประเทศบ้านเกิดหรือกับเชลซีเท่านั้น

"นิวส์ ออฟ เดอะ เวิลด์" สื่อดังของอังกฤษเปิดเผยข่าวให้แฟนบอล "เรือใบสีฟ้า" ต้องฝันสลายไปตามๆ กันเมื่ออ้างอิงจากแหล่งข่าวในฮอลแลนด์ซึ่งระบุว่าเป็นบุคคลใกล้ชิดกับ กุส ฮิดดิ้งค์ ได้ออกมาเปิดเผยว่า โรมัน อบราโมวิช เจ้าของทีม "สิงโตน้ำเงินคราม" เชลซี ซึ่งเป็นคนจ่ายค่าจ้างในการคุมทีมชาติรัสเซียให้กับกุนซือชาวดัตช์สูงถึง 5 ล้านเหรียญยูโรต่อปี และเคยดึงมาช่วยงานคุมทีมในถิ่นสแตมฟอร์ด บริดจ์ ในช่วงท้ายฤดูกาลที่ผ่านมา ออกโรงสั่งห้ามอดีตกุนซือทีม "หมีขาว" รับงานคุมทีม แมนเชสเตอร์ ซิตี้ หลังมีข่าวว่าตกเป็นเป้าหมายของทีม "เรือใบสีฟ้า" ที่จะทาบทามไปคุมทีมแทน มาร์ค ฮิวจ์ส กุนซือชาวเวลช์ โดยเผยอีกว่า ฮิดดิ้งค์ จะรับงานที่ปรึกษาด้านเทคนิคของ เชลซี ต่อไป เช่นเดียวกับ ปีเตอร์ เคนยอน ซีอีโอของทีมที่หากอำลาตำแหน่งไปก็จะไม่เข้ารับงานที่ ซิตี้ ออฟ แมนเชสเตอร์ เช่นเดียวกัน

นิวส์ ออฟ เดอะ เวิลด์ เผยคำพูดของแหล่งข่าวชาวดัตช์ที่ระบุว่าเป็นคนใกล้ชิดของ กุส ฮิดดิ้งค์ ระบุว่า "แมนเชสเตอร์ ซิตี้ อาจต้องการ กุส หากพวกเขาปลด มาร์ค ฮิวจ์ส แต่อบราโมวิช ไม่มีทางอนุญาตให้เขาไปเป็นผู้จัดการทีมที่ ซิตี้"
"เมื่อใดที่ ปีเตอร์ เคนยอน ออกจากเชลซี เขาก็ไม่มีทางรับงานที่ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ เช่นกัน นั่นคือส่วนหนึ่งของข้อตกลง"


"งานที่ กุส สามารถรับได้ในตอนนี้คือการอยู่เบื้องหลังสโมสรในฮอลแลนด์หรือที่เชลซีเท่านั้น"

(ภาพจาก Getty Images)

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook