หมอพรทิพย์ ลุยสางคดีฆาตกรรม5ศพสระบุรี

หมอพรทิพย์ ลุยสางคดีฆาตกรรม5ศพสระบุรี

หมอพรทิพย์ ลุยสางคดีฆาตกรรม5ศพสระบุรี
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

หลังญาติพี่น้องคนตาย บากหน้ามาร้องขอความช่วยเหลือจากรมว.ยุติธรรม ล่าสุดคุณหญิงหมอส่งทีมงานมือดี บุกคฤหาสน์ที่เกิดเหตุ

สืบเนื่องจากเหตุสังหารหมู่ 5 ศพ ที่คฤหาสน์หลังใหญ่ในพื้นที่ ต.พุแค อ.เฉลิมพระเกียรติ จ.สระบุรี โดยผู้เสียชีวิตประกอบด้วย 1.นายเชาวลิต ทิพยเศวต เจ้าของร้านอาหารริมคลองชล และเป็นสมาชิกส.ท.เมืองสระบุรี2.นายปัญญา มหาแก้ว เจ้าของห้างหุ้นส่วนจำกัด เวิลด์เท็ค 3.นายปราโมทย์ สานิตย์วรรณกุล เจ้าของธุรกิจรับเหมาขนส่ง บริษัทอรพรรณขนส่ง จำกัด และเป็นเจ้าของคฤหาสน์,นายวรพล ชาจิรัตน์ และนายอารมณ์ อุดมสันต์ เจ้าของผับไวท์เฮาส์ และสมาชิกส.ท.เมืองสระบุรี คดีเกิดขึ้นมานาน 2 เดือนแต่ยังไม่มีความคืบหน้า ญาติจึงตัดสินใจมาร้องขอความช่วยเหลือที่กระทรวงยุติธรรม ตามที่เสนอข่าวไปแล้วนั้น

ความคืบหน้าเกี่ยวกับเรื่องดังกล่าว วันนี้( 4 ธ.ค.) พ.ต.ท.สมชาย เฉลิมสุขสันต์ นักนิติวิทยาศาสตร์(ชำนาญการพิเศษ) หน.กลุ่มตรวจสอบสถานที่เกิดเหตุ สถาบันนิติวิทยาศาสตร์ พร้อมเจ้าหน้าที่เกือบ 10 นายและอุปกรณ์เครื่องมือจำนวนมาก เดินทางเข้าพบ พ.ต.อ.ทรงฤทธิ์ สุขใจ ผกก.สภ.หน้าพระลาน อ.เฉลิมพระเกียรติ และ พ.ต.ท.จักรกฤษณ์ วีระเดช รอง ผกก.(สส.) เพื่อประสานงานในคดีฆาตกรรมหมู่ 5 ศพ นักการเมืองท้องถิ่น นักธุรกิจชื่อดัง เหตุเกิดเมื่อเช้ามืดวันที่ 3 ต.ค.52 ที่ผ่านมา เนื่องจากทางญาติผู้ตายไปร้องขอความช่วยเหลือที่ กระทรวงยุติธรรม ให้มาร่วมคลี่คลายคดี

ภายหลังจากทางพ.ต.ท.สมชาย ได้ฟังบรรยายสรุปเหตุการณ์ต่างๆในวันเกิดเหตุและตรวจสอบหลักฐานของกลางของผู้ตายที่พบในวันเกิดเหตุจากทางพนักงานสอบสวนเจ้าของคดีเรียบร้อยแล้ว จากนั้นจึงได้ประสานงานให้ตำรวจ สภ.หน้าพระลาน นำคณะเจ้าหน้าที่สถาบันนิติวิทยาศาสตร์ เดินทางไปยังบ้านที่เกิดเหตุ เพื่อดำเนินการจัดเก็บและหาหลักฐานต่างๆอย่างละเอียดอีกครั้งหนึ่ง เบื้องต้นพบว่าทางญาติของนายปราโมทย์ เจ้าของคฤหาสน์ยังปล่อยให้ข้าวของต่างๆในที่เกิดเหตุวางอยู่เป็นปกติ โดยยังไม่มีการเคลื่อนย้ายสิ่งใดออก ทำให้สภาพโดยรวมภายในบริเวณที่เกิดเหตุยังคงอยู่ ไม่เว้นแม้กระทั่งคราบเลือดต่างๆ

ทั้งนี้สิ่งที่ได้รับความสนใจเป็นพิเศษ คือร่องรอยบนที่นอนซึ่งเป็นจุดที่นายอารมณ์ เสียชีวิต พบตรงกลางเตียงผ้าปูที่นอนมีรอยฉีกขาดกระจุยกระจายอย่างเห็นได้ชัดลักษณะเหมือนมีการดิ้นทุรนทุรายก่อนจบชีวิต จึงทำให้มีการคาดหวังว่าอาจจะมีหลักฐานสำคัญบางอย่างหลงเหลืออยู่บ้างไม่มากก็น้อย อย่างไรก็ดีระหว่างเจ้าหน้าที่ตรวจสอบภายในบ้านด้วยอุปกรณ์นิติวิทยาศาสตร์จำนวนมาก ไม่อนุญาตให้บรรดาสื่อมวลชนที่ไปติดตามทำข่าวเข้าไปบันทึกภาพแต่อย่างใด โดยอนุญาตให้ถ่ายภาพได้แต่เฉพาะด้านหน้าบ้านเท่านั้น

ขณะที่พ.ต.ท.สมชาย ให้สัมภาษณ์สั้นๆว่า หลังกลุ่มญาติของผู้เสียชีวิตเข้าร้องทุกข์ต่อ นายพีระพันธ์ สาลีรัฐวิภาค รมว.ยุติธรรม ล่าสุดพญ.คุณหญิงพรทิพย์ โรจนสุนันท์ ผอ.สถาบันนิติวิทยาศาสตร์ จึงมอบหมายให้ตนนำเจ้าหน้าที่ลงมาจัดเก็บรวบรวมพยานหลักฐานอย่างละเอียดตามขั้นตอนของสถาบันนิติวิทยาศาสตร์ เพื่อใช้เป็นแนวทางในการคลี่คลายคดีต่อไป.

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook