ไทยชุดเล็กหวดติมอร์ฯ

ไทยชุดเล็กหวดติมอร์ฯ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
ดาร์บีสั่งยิงแหลกแข้งสาวแค่เจ๊าพม่า

ความเคลื่อนไหวของนักเตะทีมชาติไทย แชมป์เก่า 8 สมัยซ้อน ที่มีคิวลงฟาดแข้งในนัดที่ 3 ของสาย A พบกับ ติมอร์ ตะวันออก วันที่ 8 ธ.ค. ที่สนามฟุตบอลเจ้าอนุวงศ์ เวลา 15.00 น. นั้น ล่าสุดเมื่อวันที่ 6 ธ.ค. สตีฟ ดาร์บี กุนซือของไทย ได้นำลูกทีมลงฝึกซ้อมตามปกติ โดยได้เน้นการขึ้นเกมรุกเป็นพิเศษ หลังการฝึกซ้อม ดาร์บี ได้เปิดเผยว่า คาร์ เกียรติประวุฒิ สาย แวว กัปตันทีมยังไม่หายจากอาการบาดเจ็บ จึงไม่ส่งลงสนามในนัดนี้ ส่วน มุ้ย ธีร ศิลป์ แดงดา มีอาการดีขึ้นมาก แต่ก็ยังไม่มีความจำเป็นที่จะส่งลงเล่นในนัดนี้ ขณะที่ ป๊อบ กีรติ เขียวสมบัติ กองหน้าจาก ฮัลโหล ติดโทษแบนลงสนามไม่ได้ จึงต้องมีการปรับหมากในแนวรุกเล็กน้อย โดยให้ สมปอง สอแหลบ ที่ยิงแฮตทริกถล่ม กัมพูชา 4-0 จับคู่กับ อนาวิน จูจีน ลงเล่นเป็นกองหน้า สำหรับเป้าหมายในเกมนี้ นอกจากจะเก็บ 3 แต้มให้ได้แล้ว จะกำชับให้นักเตไทยยิงประตูให้ได้เยอะ ๆ เนื่องจากอาจจะต้องนำไปนับลูกได้เสียและเฮดทูเฮด กับคู่แข่งด้วย

ซิโก้ เกียรติศักดิ์ เสนาเมือง ผู้ช่วยโค้ช กล่าวว่า ขวัญและกำลังใจของทีมไทยดีมาก ส่วนเกมที่จะพบกับ ติมอร์ฯ นั้น มั่นใจว่าจะเก็บ 3 แต้มได้แน่นอน อย่างไรก็ตามก็ได้ย้ำกับนักเตะทุกคนว่า อย่าประมาท อย่างเด็ดขาด เพราะแม้ว่า ติมอร์ฯ จะเป็นทีมรองบ่อน แต่ก็เล่นได้ดี เพราะแพ้ เวียด นาม ไปแค่ 0-4 เท่านั้น ทุกคนจึงต้องเล่นอย่างเต็มที่

สำหรับนักเตะ 11 ตัวจริง ที่คาดว่าจะได้ลงสนาม ประกอบไปด้วย กวิน ธรรมสัจจานันท์ (ผู้รักษาประตู), พลวัฒน์ วังฆะฮาด, สุทธินันท์ พุกหอม, เกรียงไกร ตน์, ปิยะชาติ ถามะพันธ์, เจษฎากร เหมแดง, อดุล หละโสะ, คัพฟ้า บุญมาตุ่น, อาทิตย์ สุนทรพิธ, อนาวิน จูจีน, สมปอง สอแหลบ

ส่วนการแข่งขันฟุตบอลหญิง ที่สนามฟุตบอลมหาวิทยาลัยแห่งชาติลาว นักเตะสาวไทย ที่ถล่ม มาเลเซีย 14-0 ลงสนามนัดที่ 2 พบกับ พม่า ที่เสมอกับ ลาว มา 1-1 โดยผู้เล่น 11 คนแรกของทีมไทย ประกอบ ด้วย วราภรณ์ บุญสิงห์ (ผู้รักษาประตู), สุนิสา สร้างไธสง, ขวัญฤทัย คุณูปถัมภ์, สุกัญญา ฤทธิ์งาม, พิกุล เขื่อนเพ็ชร, จันทร์เพ็ญ สีเสริม, สุภาภรณ์ แก้วแบน (กัปตันทีม), อนุชศรา หมายเจริญ, วจี เกิดสมบุญ, นิสา ร่มเย็น, ชิดตะวัน ชาวงษ์

ปรากฏว่าทั้ง 2 ทีม ต่างเปิดเกมรุกเข้าใส่กัน ก่อนจะจบลงด้วยการเสมอกัน 2-2 โดย พม่า เป็นฝ่ายออกนำไปก่อนถึง 2 ครั้ง จากการทำประตูของ คิน มาลาร์ ตุน นาทีที่ 16 และ 79 แต่ สาวไทยก็ตามตีเสมอได้สำเร็จจาก สุภาภรณ์ แก้วแบน นาทีที่ 53 และ สุนิสา สร้างไธสง ที่ซ้ำลูกจุดโทษของตัวเองในช่วงทดเวลาบาดเจ็บ ทำให้ไล่ตามเจ๊าไปได้แบบหวุดหวิด ส่งผลให้สาวไทย เก็บเพิ่มเป็น 4 แต้ม จาก 2 นัด ส่วน พม่า เสมอมา 2 นัด มี 2 แต้ม ส่วนนัดต่อไป ไทย จะพบกับ ลาว วันที่ 8 ธ.ค. เวลา 15.45 น. ที่สนามฟุตบอลมหาวิทยาลัยแห่งชาติลาว

หลังเกมได้เกิดเหตุการณ์ไม่คาด ฝันหวิดมีมวยหมู่ขึ้น จากจังหวะที่ เฟรดดี เฟรเดริโก โรดริเกส เดอ โอลิเวียรา กุนซือชาวบราซิลของไทย กำลังจะเดินเข้าไปจับมือแสดงความยินดีกับ โวห์ อเย คยู โค้ชพม่า แต่ ซอ ซอ นายกสมาคมฟุตบอลพม่า ได้เดินเข้าไปจับต้นแขนของโค้ชไทย จึงถูกปัดมือทิ้ง ทำให้กลุ่มสตาฟฟ์โค้ชพม่า กรูกัน เข้ามาจะเอาเรื่อง จนต้องใช้กำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจเคลียร์ทง 2 ฝ่ายออกไป

เฟรดดี กล่าวว่า ไม่ได้มีเจตนาที่ปัดมือนายกสมาคมฟุตบอลพม่า แต่ไม่รู้ว่าเป็นใครมาจับต้นแขนจึงปัดมือทิ้ง ส่วนเกมนัดนี้ต้องยอมรับว่าพม่าเล่นได้ดีมาก ขณะที่ นักเตะไทย ยังมีข้อผิดพลาดที่ต้องไปปรับปรุงพอสมควร แต่ก็ยังมั่นใจว่าเกมต่อไปกับลาวจะทำได้ดีขึ้น

บังมาด นายสามารถ มะลูลีม ผู้จัดการทีมฟุตบอลไทย เปิดเผยว่า นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายก รัฐมนตรีของไทย ได้ยืนยันมาร่วมในพิธีเปิดกีฬาซีเกมส์ ครั้งที่ 25 เวียงจันทน์เกมส์ ในวันที่ 9 ธ.ค. ตามคำเชิญของรัฐบาลลาวนั้น โดยหลังเสร็จภารกิจที่จังหวัดนราธิวาส ก็จะโดยสารเครื่องบินของกองทัพบก จากนราธิวาส มาลงยังนครเวียงจันทน์ทันที พร้อมด้วยคณะรัฐมนตรี 10 คน จากนั้นจะเดินทางกลับประเทศไทย หลังจบพิธีเปิดการแข่งขันทันที ซึ่งนายกรัฐมนตรี ยังยืนยันด้วยว่า หากทีมฟุตบอลชาย ผ่านเข้าชนะเลิศได้ ก็จะเดินทางมาให้กำลังใจทีมไทยถึงขอบสนามเลยทีเดียว

ส่วนฟุตบอลหญิงอีกคู่ เวียดนาม ลงสนามนัดแรก ถล่มมาเลเซีย 8-0 ขณะที่ฟุตบอลชายสาย A เวียดนาม ชนะ มาเล เซีย 3-1.

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook