แท็กซี่เก็บกระเป๋านักธุรกิจบาเรนมูลค่า2แสนคืน

แท็กซี่เก็บกระเป๋านักธุรกิจบาเรนมูลค่า2แสนคืน

แท็กซี่เก็บกระเป๋านักธุรกิจบาเรนมูลค่า2แสนคืน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

คนขับรถแท็กซี่ชาวชัยภูมิส่งคืนกระเป๋านักธุรกิจบาเรนมูลค่ากว่า 2 แสน ที่ลืมไว้ภายในรถ หลังจากพาไปส่งที่สนามบินสุวรรณภูมิ โดยได้รับเงินรางวัลเป็นสินน้ำใจหมื่นบาท

ที่สถานีวิทยุ สวพ.FM 91 เมื่อเวลา 19.00 น. วันที่ 7 ธ.ค. นายปรีดา เย็นบัวบาน อายุ 48 ปี อาชีพคนขับรถแท็กซี่ อยู่บ้านเลขที่ 179 หมู่ 6 ต.หนองบัวระเหว อ.หนองบัวระเหว จ.ชัยภูมิ ได้นำกระเป๋าสะพายสีดำ ภายในบรรจุเงินสดจำนวน 25,000 บาท เงินดอลลาร์สหรัฐ 2,000 ดอลลาร์ เงินสกุลบาเรน 200 ดีน่า กล้องวีดีโอ 1 ตัว กล้องถ่ายรูปดิจิจตอล 1 ตัว และพาสปอต อีก 3 เล่ม รวมมูลค่าประมาณ 200,000 บาท มาส่งคืนให้กับนายอาเหม็ด อัลฮาคีม อายุ 42 ปี นักธุรกิจชาวบาเรน และครอบครัว ซึ่งเดินทางมาเที่ยวประเทศไทยแล้วลืมกระเป๋าใบดังกล่าวไว้ในรถแท็กซี่ตั้งแต่เมื่อช่วงกลางดึกวันที่ 6 ธ.ค.

จากการสอบถามนายปรีดา เล่าว่า เมื่อเวลา 23.00 น.วันที่ 6 ธ.ค. ตนได้ขับรถแท็กซี่ ยี่ห้อโตโยต้า สีชมพูคาดขาว หมายเลขทะเบียน ทร 2053 กรุงเทพมหานคร ของสหกรณ์ปทุมวันแท็กซี่ จำกัด แวะรับนายอาเหม็ด พร้อมภรรยา มาจากบริเวณหน้าปากซอยสุขุมวิท 11 เพื่อไปส่งที่ซอยพัฒน์พงษ์ 2 ย่านสีลม โดยขับรถไปถึงจุดหมายช่วงเวลาประมาณเที่ยงคืน จากนั้นก็รับผู้โดยสารต่างชาติอีกรายมาจากจุดดังกล่าวนำไปส่งที่สนามบินสุวรรณภูมิ จนกระทั่งถึงปลายทางจึงทราบว่า นายอาเหม็ด และภรรยาลืมกระเป๋าเอาไว้ตั้งแต่ลงจากรถที่ปากซอยพัฒน์พงษ์ 2

นายปรีดา เล่าอีกว่า จากการตรวจสอบในเบื้องต้นตนพบทรัพย์สินจำนวนมากอยู่ในกระเป๋า พร้อมนามบัตรโรงแรมออลซีซั่น ย่านหัวหมาก จึงรีบโทรศัพท์ติดต่อไปหาเจ้าหน้าที่โรงแรม และได้รับคำอ้างว่า มีนักท่องเที่ยวคู่นี้พักอยู่ที่โรงแรมจริงแต่ไม่สามารถติดต่อได้ ให้ตนนำกระเป๋าไปทิ้งไว้ที่ล็อบบี้ แต่ตนกลัวว่าจะถูกหลอก เลยตัดสินใจโทรศัพท์แจ้งเรื่องให้เจ้าหน้าที่ สวพ.91 ทราบเพื่อประชาสัมพันธ์หาเจ้าของก่อนนำกระเป๋ากลับบ้านไปเก็บไว้ 1 คืน ซึ่งตลอดทั้งคืนที่ผ่านมาตนนอนไม่หลับเพราะกลัวว่าทรัพย์สินในกระเป๋าจะหาย แม้ตนจะขับรถแท็กซี่เลี้ยงครอบครัวมานานกว่า 10 ปี แต่ไม่เคยเก็บของผู้โดยสารได้มากมายขนาดนี้ จนกระทั่งช่วงเย็นวันนี้เจ้าหน้าที่ สวพ.91 โทรศัพท์มาหาตนว่า สามารถตามหาเจ้าของกระเป๋าได้แล้ว เป็นนักท่องเที่ยวชาวบาเรนซึ่งไปแจ้งความหายไว้ที่ สน.บางรัก ตั้งแต่เมื่อคืนนี้ ตนจึงรีบนำกระเป๋าพร้อมทรัพย์สินทั้งหมดมาคืนให้นายอาเหม็ด และครอบครัวโดยเร็ว

ด้าน นายอาเหม็ด ได้ให้สัมภาษณ์กับผู้สื่อข่าวผ่านล่ามแปลว่า ตนอยากขอบคุณนายปรีดา อย่างมากที่นำทรัพย์สินมาคืนให้ตนและครอบครัว รู้สึกภาคภูมิใจแทนคนไทยทั้งประเทศที่มีโชเฟอร์แท็กซี่น้ำใจงามเช่นนี้ โดยตนขออวยพรให้คนไทยทั้งชาติมีความสุข พร้อมขอมอบเงินจำนวน 10,000 บาท ไว้ให้เป็นสินน้ำใจแก่นายปรีดา เพื่อเป็นกำลังใจในการทำความดีต่อไป

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook