ไอดีซีระบุธุรกิจเอสเอ็มอีไทยเข้มแข็ง

ไอดีซีระบุธุรกิจเอสเอ็มอีไทยเข้มแข็ง

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
ให้ความสำคัญควักระเป๋าลงทุนไอที

อีเอ็มซี เปิดเผยข้อมูลจากรายงานของไอดีซี องค์กรธุรกิจในประเทศไทยมีทัศนคติที่ดีต่อการลงทุนด้านไอที แม้ว่าปัจจุบันเศรษฐกิจจะอยู่ในภาวะชะลอตัว

นายรอน โก๊ะ ประธานประจำ ภูมิภาคเอเชียใต้ของอีเอ็มซี ระบุว่า องค์กรธุรกิจในประเทศไทยมองว่า ช่วงเวลาที่ท้าทายนี้เป็นโอกาสดีสำหรับการปรับปรุงการให้บริการแก่ลูกค้า รวมถึงการปรับใช้เทคโนโลยีที่ทันสมัยเพื่อเพิ่มประสิทธิภาพในการดำเนินธุรกิจ การใช้ประโยชน์และการลงทุนในเทคโนโลยีต่าง ๆ จะช่วยเพิ่มความได้เปรียบด้านการแข่งขันให้แก่บริษัทฯ และเมื่อเศรษฐกิจเริ่มฟื้นตัวอีกครั้ง บัทฯ เหล่านี้ก็พร้อมที่จะตอบสนองความต้องการของลูกค้าได้อย่างแท้จริง

รายงานของไอดีซี อ้างอิงข้อมูลจากการสำรวจความคิดเห็นของผู้บริหารฝ่ายไอที 405 คน ในประเทศอินเดีย มาเลเซีย สิงคโปร์ ฟิลิปปินส์ และ ไทย รายงานดังกล่าวยังระบุด้วยว่า การปรับปรุงระดับการให้บริการแก่ลูกค้าถือเป็นความท้าทายที่สำคัญที่สุดสำหรับองค์กรธุรกิจในช่วง 6 เดือนที่ผ่านมา และในช่วง 2 ปีข้างหน้า การให้บริการที่ดีเยี่ยมแก่ลูกค้าจะช่วยเพิ่มความได้เปรียบด้านการแข่งขันและสร้างจุดขายที่แตกต่าง เทคโนโลยีไม่ใช่เรื่องของการปฏิบัติงานขั้นพื้นฐาน เช่น เพิ่มความคล่องตัวให้กับระบบงาน หรือเ่มความสะดวกในการจัดการข้อมูลอีกต่อไป แต่เทคโนโลยีได้ยกระดับไปสู่การปรับปรุงการให้บริการแก่ลูกค้าเพื่อกระตุ้นการเติบโตทางด้านธุรกิจ

นอกจากนี้อุตสาหกรรมการผลิตและภาคเอกชน พบว่า องค์กรธุรกิจขนาดกลางและขนาดย่อม (เอสเอ็มอี) จะเติบโตอย่างแข็งแกร่งในเมืองไทย ส่งผลให้มีการลงทุนด้านไอทีเป็นจำนวน มาก บริษัทเหล่านี้จะให้ความสำคัญกับเรื่องของค่าใช้จ่ายโดยรวมในการดูแลรักษาระบบในระยะปานกลางในช่วง 2-3 ปี มากกว่าเรื่องผลตอบแทนจากการลงทุน.

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook