จำลองตลาดนัดเมืองสวิส

จำลองตลาดนัดเมืองสวิส

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
แหล่งนัดพบนักเรียนเก่าสวิส

สลับสับเปลี่ยนรูปแบบการจัดกิจกรรมพบปะสังสรรค์ระหว่าง นักเรียนเก่าสวิตเซอร์แลนด์ให้มีความหลากหลายและน่าสนใจมาทุกปี ในปีนี้ สมาคมนักเรียนเก่าสวิส ในพระอุปถัมภ์สมเด็จพระเจ้าพี่นางเธอ เจ้าฟ้ากัลยาณิวัฒนา กรมหลวงนราธิวาสราชนครินทร์ ได้สร้างสรรค์รูปแบบการจัดงานตามแนวคิด ลา ฟัวร์ สวิส หรือ สวิส แฟร์ จำลองตลาดนัดคนเดินแห่งดินแดนนาฬิกาให้ทุกคนเลือกจับจ่ายซื้อสินค้าอุปโภค บริโภค กว่า 50 ร้านค้า ระหว่างเวลา 11.00-20.00 น. วันที่ 13 ธ.ค. 2552 ณ อัพเพอร์ แกลอรี่ โรงแรมสวิสโฮเต็ล ปาร์คนายเลิศ โดย รายได้หลังหักค่าใช้จ่ายมอบให้มูลนิธิแพทย์อาสาในสมเด็จพระศรีนครินทราบรมราชชนนี

นางกอบลาภ โปษะกฤษณะ อุปนายกสมเรียนเก่าสวิส กล่าวถึงวัตถุ ประสงค์การจัดงานว่า เพื่อเป็น สื่อกลางระหว่างชาวไทยและชาวสวิตเซอร์แลนด์ที่พำนักอยู่ในประเทศไทย ได้สืบสานความสัมพันธ์อันดีและการพบปะสังสรรค์ระหว่างนักเรียนเก่าสวิสรุ่นต่าง ๆ เพื่อบำเพ็ญประโยชน์ต่อส่วนรวมและสาธารณกุศล เมื่อปีที่ผ่านมารูปแบบการจัดงานเป็นกาล่าดินเนอร์ ซึ่งได้รับเสียงตอบรับดีมาก แต่ในปีนี้จัดเป็นตลาดนัด เพื่อให้เข้ากับสภาพเศรษฐกิจในปัจจุบันและสามารถเที่ยวชมงานกันได้ทั้งครอบครัว

ส่วนไฮไลต์ภายในงาน นางพิไลพรรณ สมบัติศิริ กรรมการบริหารสมาคมฯ นำเข้าอาหารรสเลิศประจำชาติสวิตเซอร์แลนด์มาจำหน่ายให้ได้ลิ้มลอง อาทิ ลักเลท อาหารจานด่วนทำด้วยชีสก้อนใหญ่นำมาหั่นค่ง และใช้เตาลนด้านบน จนตัวเนื้อละลายแล้วปาดลงจาน รับประทานพร้อม กับมันฝรั่งหัวเล็ก ๆ และแตงกวาดอง เนื้อแห้ง สไลด์เป็นชิ้นบาง ๆ รับประทานกับแตงกวาและหอมดอง คล้ายกับเป็นอาหารขบเคี้ยว นอกจากนี้ยังมีการ จัดประมูลอาหารมื้อเย็นพิเศษ โดย มร.โดมินิก โกทิเยร์ เชฟระดับมิเชอลิน 1 ดาว และเชฟยอดเยี่ยมประจำปี 2009 จากโรงแรมโบริวาช เจนีวา เป็นผู้ปรุงอาหารเมนูพิเศษถึงบ้านรวมถึงแนะนำการศึกษาจากตัวแทนชั้นนำระดับโลกในบรรยากาศสนุกสนานของวันหยุดสุดสัปดาห์ด้วยเกม การละเล่นต่าง ๆ เป็นต้น.

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook