ศาลเขมร ตัดสินคดี วิศวกรไทย วันนี้!!!

ศาลเขมร ตัดสินคดี วิศวกรไทย วันนี้!!!

ศาลเขมร ตัดสินคดี วิศวกรไทย วันนี้!!!
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ศาลกัมพูชานัดพิพากษาคดี"ศิวรักษ์ ชุติพงษ์"วิศวกรไทยที่ถูกดำเนินคดีข้อหาโจรกรรมข้อมูลการบิน"ทักษิณ ชินวัตร" วันนี้ (8ธ.ค.)

นางสิมารักษ์ ณ นครพนม นายพงษ์สุรีย์ ชุติพงษ์ มารดาและน้องชายนายศิวรักษ์ ชุติพงษ์ วิศวกรชาวไทยที่ถูกจับกุมดำเนินคดีในประเทศกัมพูชาข้อหาสายลับและโจรกรรมข้อมูลการบิน พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี พร้อมด้วย น.ส.มธุรพจนา อินทะรงค์ รองอธิบดีกรมการกงสุล ได้ออกเดินทางไปยังประเทศกัมพูชาวานนี้ (7ธ.ค.) โดยสายการบินบางกอกแอร์เวย์ เที่ยวบิน PG 931 เพื่อฟังการพิจารณาคดีของศาลกัมพูชาวันนี้ (8 ธ.ค.)

นางสิมารักษ์ กล่าวว่า หวังว่าผลการตัดสินจะออกมาในทางที่ดี ตนกังวลจนนอนไม่หลับ แต่ตนทำใจกับผลการตัดสินไม่ว่าจะออกมาในทางดีหรือทางร้าย

ส่วนการเปลี่ยนตัวทนายนั้น นางสิมารักษ์ กล่าวว่า เป็นไปตามคำแนะนำของเพื่อนนายศิวรักษ์ที่กัมพูชา ไม่อยากให้คิดว่าเป็นเรื่องเกมการเมือง เพราะทางใดที่จะช่วยให้นายศิวรักษ์ออกมาได้เร็ว เรื่องจบเร็วที่สุดก็จะดำเนินการ ขณะที่กระทรวงการต่างประเทศไม่ได้ตำหนิอะไรเรื่องดังกล่าว

น.ส.มธุรพจนา อินทะรงค์ รองอธิบดีกรมการกงสุล กล่าวว่า แม้เปลี่ยนทนายกระทรวงการต่างประเทศยังคงให้ความช่วยเหลือเช่นเดิม เพราะเป็นหน้าที่

เมื่อถามถึงขั้นตอนขอพระราชทานอภัยโทษหากผลคดีออกมาลบ น.ส.มธุรพจนา กล่าวว่า รอหารือกับทนายก่อน ส่วนคดีความจะเสร็จสิ้นในวันนี้หรือไม่ ไม่ทราบในรายละเอียดของกระบวนการศาล แต่คาดว่าศาลน่าจะตัดสินคดีในวันเดียวกันเลย

ด้านนายพร้อมพงศ์ นพฤทธิ์ โฆษกพรรคเพื่อไทย กล่าวว่า ได้นำร่างหนังสือที่ พล.อ.ชวลิต ยงใจยุทธ ประธานพรรคเพื่อไทย ทำถึงสมเด็จฮุนเซ็น นายกฯกัมพูชา ซึ่งมีเนื้อหาขอพระราชทานอภัยโทษ มาให้นางสิมารักษ์ดูด้วย ทั้งนี้หากผลคดีออกมาทางลบจะได้ทำหนังสืออย่างเป็นทางการยื่นถึงนายกรัฐมนตรีกัมพูชา ซึ่งจะต้องนำร่างหนังสือดังกล่าวเข้าพิจารณาในที่ประชุมคณะกรรมการยุทธศาสตร์ของพรรคก่อนเพื่อตรวจสอบรายละเอียดเรื่องข้อกฎหมาย รวมถึงแปลให้เป็นภาษากัมพูชาและอังกฤษให้ถูกต้อง

นายพร้อมพงศ์ กล่าวต่ออีกว่า ร่างหนังสือขออภัยโทษนั้น เป็นเครื่องยืนยันว่าพรรคเพื่อไทยพร้อมช่วยเหลือ โดยไม่อยากให้มองเรื่องดังกล่าวในทางไม่ดีเนื่องจากการดำเนินการของพรรคเป็นไปด้วยความสุจริตใจ และเชื่อว่าทุกฝ่ายทั้งรัฐบาล กระทรวงการต่างประเทศ ช่วยเหลือเรื่องนี้เต็มที่ ขณะที่นางสิมารักษ์ ได้ขอให้ตนประสาน พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ผ่านนายนพดล ปัทมะ ที่ปรึกษากฎหมาย ที่เชื่อว่ามีสายสัมพันธ์ทีดีกับทางกัมพูชาช่วยอีกทางหนึ่งด้วย

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook