ข่าว ผีหลังพิการ บุกรังหมาป่า ศึกชปล.

ข่าว ผีหลังพิการ บุกรังหมาป่า ศึกชปล.

ข่าว ผีหลังพิการ บุกรังหมาป่า ศึกชปล.
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

"ปีศาจแดง" แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด แผงหลังเจ็บบาน บุกเยือน "หมาป่า" โวล์ฟสบวร์ก ลุ้นเสมอรั้งแชมป์กลุ่ม ในศึกยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ลีก วันที่ 8 ธ.ค. ขณะที่เจ้าถิ่นต้องชนะเพื่อรับประกันเข้ารอบ ขณะที่ "เสือใต้" บาเยิร์น ต้องบุกชนะ "ยูเว่" ยูเวนตุส เพื่อลุ้นเข้ารอบ ส่วน "ราชันชุดขาว" รีล มาดริด ขอแค่เสมอ มาร์กเซย รับแชมป์กลุ่มทันที
 
ศึกลูกหนังยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ลีก รอบแบ่งกลุ่ม นัดสุดท้าย วันที่ 8 ธันวาคมนี้ เป็นการเล่นของกลุ่ม เอ-ดี เริ่มเตะเวลา 02.45 น. ทุกคู่ ในกลุ่ม เอ บอร์กโดซ์ จากฝรั่งเศส มี 13 แต้ม เป็นอันดับ 1 แน่นอน ตามมาด้วย ยูเวนตุส จากอิตาลี มี 8 แต้ม, บาเยิร์น มิวนิค จากเยอรมนี 7 แต้ม และ มัคคาบี ไฮฟา จากอิสราเอล ไม่มีแต้ม โดย มัคคาบี ไฮฟา จะพบกับ บอร์กโดซ์ และเกมชี้ชะตา ยูเวนตุส เปิดบ้านพบ บาเยิร์น

เกมนี้ ยูเวนตุส ขอแค่เสมอจะผ่านเข้ารอบทันที เกมนี้ไม่มีปัญหาเรื่องผู้เล่น อาจปรับแผนกลับมาใช้ อเมารี เป็นกองหน้าตัวเป้าตัวเดียว แล้วใช้กองกลาง 5 คน โดยมี ดิเอโก้, เฟลิเป้ เมโล, คริสเตียน โพลเซน และเมาโรคาโมนาเรซี ทำเกม ขณะที่ บาเยิร์น ต้องชนะสถานเดียว ยังไม่มี ฟรองค์ ริเบรี เพลย์เมกเกอร์ที่ยังเจ็บ แต่จะได้ อาร์เยน ร็อบเบน คืนสนามมาทำเกมรุกร่วมกับ 2 กองหน้า อิวิก้า โอลิช และ มาริโอ โกเมส

ขณะที่กลุ่ม บี "ปีศาจแดง" แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ของอังกฤษมี 10 แต้ม เป็นจ่าฝูงของกลุ่มเข้ารอบแน่นอนแล้ว ตามมาด้วย "หมาป่า" โวล์ฟสบวร์ก จากเยอรมนีมี 7 แต้ม, ซีเอสเคเอ มอสโก จากรัสเซีย มี 7 แต้ม และ เบซิคตัส จากตุรกี มี 4 แต้ม โดยที่ แมนฯ ยูไนเต็ด จะบุกไปเยือน โวล์ฟสบวร์ก และซีเอสเคเอ มอสโก เยือน เบซิคตัส

สถานการณ์ในกลุ่มนี้ แมนฯ ยูไนเต็ด ต้องการผลเสมอ เพื่อเป็นแชมป์สำหรับความได้เปรียบในการเล่นรอบ 16 ทีมสุดท้าย เพื่อจะได้ไม่ต้องเจอกับอันดับ 1 จากกลุ่มอื่น แต่ เซอร์อเลกซ์ เฟอร์กูสัน มีปัญหาเรื่องแผงเกมรับ เนื่องจากจะไม่มีทั้ง ริโอ เฟอร์ดินานด์, แกรี เนวิลล์, และจอนนี อีแวนส์ พร้อมทั้งต้องลุ้นว่า เนมันยา วิดิช จะหายจากการเป็นไข้หรือไม่ อาจต้องใช้ ไมเคิล คาร์ริค ถอยมาเป็นกองหลัง รวมทั้งอาจต้องส่ง ริทชี เดอ ลาเอต์ กองหลังดาวรุ่งชาวเบลเยียมลงสนาม แต่ยังคงมี เวย์น รูนีย์ เป็นหัวหอก

ฝั่ง โวล์ฟสบวร์ก ต้องการชัยชนะเพื่อรับประกันเข้ารอบ หากเสมอแล้ว ซีเอสเคเอ ชนะจะได้แค่ไปเล่นยูโรปา ลีก ทันที เกมนี้ไม่มีปัญหาเรื่องนักเตะ แถมยังได้ กราฟิเต้ กองหน้าตัวเก่ง พ้นโทษแบนกลับมาเล่นคู่กับ เอดิน เซโก้ อีกด้วย

ส่วน ซีเอสเคเอ ต้องการชัยชนะ แล้วลุ้นไม่ให้ โวล์ฟสบวร์กชนะ เพราะหากมีผลการแข่งขันเท่ากัน โวล์ฟสบวร์ก จะผ่านเข้ารอบเนื่องจากเฮดทูเฮดดีกว่า ขณะที่ เบซิคตัส หากชนะ ซีเอสเคเอ 1-0 หรือมากกว่า 1 ประตู จะได้ไปเล่น ยูโรปา ลีก ในฐานะทีมอันดับ 3 ของกลุ่ม

กลุ่ม ซี รีล มาดริด จากสเปนมี 10 แต้มเป็นจ่าฝูง ตามมาด้วย เอซี มิลาน จากอิตาลี 8 แต้ม, มาร์กเซย จากฝรั่งเศส 7 แต้ม และ เอฟซี ซูริก จากสวิตเซอร์แลนด์ มี 3 แต้ม โดยที่ มาร์กเซย จะเปิดบ้านต้อนรับการมาเยือนของ รีล มาดริด ส่วน ซูริก เป็นเจ้าบ้านพบ มิลาน สถานการณ์กลุ่มนี้ รีล มาดริด ขอเสมอ หรือแพ้น้อยกว่า 3 ลูก จะผ่านเข้ารอบทันที เนื่องจากนัดแรกเอาชนะ มาร์กเซย 3-0 แต่ถ้าแพ้ 0-3 มาร์กเซย จะแซงหน้าเข้ารอบทันที แต่ถ้า มาร์กเซย ทำได้แค่เสมอจะตกรอบทันที เนื่องจากเฮดทูเฮดสู้มิลานไม่ได้

ฝั่ง มิลาน ถ้าชนะมีลุ้นเป็นแชมป์กลุ่ม และถ้าแพ้ ต้องลุ้นให้ มาร์กเซย ไม่ชนะ เนื่องจากเฮดทูเฮดของ มิลาน เหนือกว่าทั้ง รีล มาดริด และ มาร์กเซย

ส่วนในกลุ่ม ดี เชลซี จากอังกฤษมี 13 แต้ม เป็นแชมป์กลุ่มแน่นอน, ปอร์โต จากโปรตุเกส มี 9 แต้ม เข้ารอบแล้ว, แอตเลติโก มาดริด จากสเปน มี 3 แต้ม และ อาโพเอล นิโคเซีย จากไซปรัส มี 2 แต้ม โดยที่ เชลซี เปิดบ้านรับ อาโพเอล ขณะที่ แอตเลติโก มาดริด พบ ปอร์โต กลุ่มเป็นการลุ้นไปเล่นยูโรปา ลีก เท่านั้น โดย แอตเลติโก ต้องการชัยชนะเพื่อรับประกันการได้อันดับ 3 รวมทั้งหากแต้มเท่ากับ อาโพเอล ก็ยังได้เปรียบเรื่องเฮดทูเฮด ส่วน อาโพเอล ต้องชนะเท่านั้น แล้วลุ้นให้ แอตเลติโก ไม่ชนะ

(ภาพจาก Getty Images)

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook