จับติ้วบอล''เอเอฟซี''''กิเลนผยอง''กระอัก

จับติ้วบอล''เอเอฟซี''''กิเลนผยอง''กระอัก

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
สมาพันธ์ฟุตบอลแห่งเอเชีย(เอเอฟซี) ได้ทำการจับสลากแบ่งสายฟุตบอลชิงแชมป์สโมสรเอเชีย 2 ถ้วยใหญ่ ที่ประเทศมาเลเซีย เมื่อวันที่ 7 ธ.ค. โดย กิเลนผยอง เมืองทองยูไนเต็ด แชมป์ไทยพรีเมียร์ลีก 2009 ต้องลงเล่นในรอบคัดเลือกรอบแรก ในวันที่ 30 ม.ค. 53 ด้วยการออกไปเยือนดานัง แชมป์ของเวียดนาม และหากชนะผ่านเข้ารอบเพลย์ออฟไปได้ จะต้องไปพบผู้ชนะระหว่าง อาร์ม ฟอร์ซ (แชมป์ลีกของสิงคโปร์) หรือศรีวิจายา (แชมป์ลีกอินโดนีเซีย)

อย่างไรก็ตาม หากเมืองทองยูไนเต็ด สามารถหลุดเข้ารอบแบ่งกลุ่มไปได้ จะต้องไปอยู่ในกลุ่ม G ร่วม กับ เหอหนาน (จีน), กัมบะ (ญี่ปุ่น), ซูวอน (เกาหลีใต้) แต่หากแชมป์ไทยลีก ไปพลาดท่าพ่ายแพ้ต่อ ดานัง จะต้องตกไปเล่นในถ้วยเอเอฟซี คัพ กลุ่ม F ร่วมกับ เซาท์ ไชน่า (ฮ่องกง), วี.บี. (มัลดีฟทร์ซีวา (อินโดนีเซีย)

ขณะที่ โค้ชแต๊ก อรรถพล บุษปาคม กุนซือ กิเลนผยอง กล่าวว่า เป็นงานที่หนักพอสมควร ไม่ใช่เรื่องที่ง่ายเลย เพราะต้องเป็นฝ่ายออกไปเยือนคู่แข่ง และต้องเล่นกันแค่นัดเดียว โอกาสน่าจะ 50-50 เพราะแทบไม่มีข้อมูลของ ดานัง มากนัก จึงต้องไปขอข้อมูลจากนักเตะไทยที่ไปค้าแข้งในเวียดนาม ไม่ว่าจะเป็น ซิโก้เกียรติศักดิ์ เสนาเมือง หรือ โก้ ดัสกร ทองเหลา แต่จะเตรียมทีมให้แกร่งที่สุด เพื่อลุ้นเข้ารอบแบ่งกลุ่มให้ได้ ทางด้าน สิงห์เจ้าท่า การท่าเรือไทย แชมป์เอฟเอคัพ ที่ได้สิทธิเล่นในศึกเอเอฟซี คัพ จับสลากไปอยู่ในกลุ่ม H ร่วมกับ ไท โป (ฮ่องกง), เกย์ลัง (สิงคโปร์) และทีมตกรอบ เอเอฟซี แชมเปี้ยนส์ลีก รอบที่สาม กลุ่มตะวันออก ซึ่งมีโอกาสที่จะต้อง โคจรไปพบเมืองทอูไนเต็ด

โค้ชเตี้ย สะสม พบประเสริฐ กุนซือ สิงห์เจ้าท่า กล่าวว่า ถูกจัดให้อยู่ในสายที่หนัก เพราะ 2 ทีมร่วมสายเป็นมืออาชีพ แต่นี่จะเป็นบทพิสูจน์ของการท่าเรือไทยว่า มีความเป็นมืออาชีพพอหรือยัง และยังมั่นใจว่า จะผ่านเข้ารอบได้ ซึ่งในช่วง ต้นเดือน ม.ค. จะนำทีมไปเก็บตัวที่สระบุรี สำหรับทัวร์นาเมนต์นี้โดยเฉพาะ ส่วนหากว่าเมืองทองฯ ตกมาอยู่กลุ่มเดียวกัน ยอมรับว่างานหนักเป็นเท่าตัว แต่ลึก ๆ มั่นใจเมืองทองฯ จะผ่านเข้ารอบแบ่งกลุ่มเอ เอฟซี แชมเปี้ยนส์ลีกได้.

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook